Thể thao

Đồng loạt báo Indonesia thất vọng, chỉ trích đội nhà khi thua Việt Nam

Bảo Phương
Chia sẻ

Chiến thắng đậm của ĐT Việt Nam trước ĐT Indonesia đã khiến truyền thông xứ vạn đảo tỏ vẻ khâm phục khẩu phục.

Với sự áp đảo tuyệt đổi, ĐT Việt Nam của HLV Park Hang Seo đã đánh bại ĐT Indonesia với tỉ số 3-1, qua đó vươn lên ngôi nhì bảng G, cùng 7 điểm với đội đầu bảng Thái Lan nhưng thua về hiệu số.

Sau trận đấu này, giới truyền thông Indonesia tỏ ra vô cùng thất vọng về màn trình diễn của đội nhà. Trong bài tường thuật trận đấu, tờ Bola viết: “Việt Nam xô đổ kỷ lục 28 năm sau trận thắng Indonesia”.

Tờ báo của Indonesia đã nhắc tới việc đội nhà chưa từng để thua Việt Nam trên sân nhà kể từ lần đầu tiên hai đội gặp nhau năm 1991. Tuy nhiên điều đó đã xảy ra sau trận thắng 3-1 của thầy trò Park Hang Seo tại Bali tối 15/10.

Trong khi đó, tờ Super Ball chuyên về bóng đá đã dùng từ “nhục nhã” để nói về thất bại của ĐT Indonesia, cho rằng sau 1 giờ thi đấu các cầu thủ chủ nhà đã đầu hàng thay vì tạo ra một sự giáng trả quyết liệt. “Trận đấu càng tiếp diễn phía ĐT Việt Nam ngày càng tấn công có hiệu quả hơn, trong khi Indonesia không có bất cứ sự khẩn trương và chính xác nào trong tấn công”, tờ này viết.

Tờ Bola Sport giật tít “ĐT Việt Nam bẻ gãy Indonesia, nuốt đắng 4 trận thua liên tiếp ở vòng loại 2022”

Bài viết của Super Ball còn đánh giá cao màn trình diễn của Trọng Hoàng. “ĐT Việt Nam áp đảo thế trận ngay từ đầu và hầu hết các pha bóng nguy hiểm của họ đến ở cánh phải khi Trọng Hoàng xuống biên. Nỗ lực tranh chấp cũng như tham gia tấn công của cầu thủ này là một hình mẫu đáng học hỏi, rằng mỗi lần đoạt bóng của anh là thêm một lần ĐT Việt Nam có cơ hội”, bài viết có đoạn.

Tờ Liputan thì bình luận rằng trình độ và phong độ của ĐT Việt Nam là quá cao để ĐT Indonesia có thể ngăn cản, nhưng ít nhất tỷ số thua cũng không nên đậm như vậy. “2 quả penalty là những pha bóng thể hiện rõ sự kém cỏi của hàng phòng ngự Indonesia, một lần họ phạm lỗi khi đối phương không ở vị trí thuận lợi để sút, và lần còn lại đối phương vừa dứt điểm không thành”, bài viết của tờ này chỉ trích.

Tờ Livesport Asia có một bài viết bình luận rằng bóng đá Đông Nam Á không hề “ao làng” như nhiều người tưởng và điều đó được thể hiện ở loạt trận vừa qua. Ký giả Thái Lan Golffie Pimsiri viết: “Nhiều đại diện Đông Nam Á đã có một buổi tối xuất sắc. Việt Nam là ngọn cờ đầu của bóng đá ASEAN và tiếp tục thể hiện đẳng cấp với chiến thắng trước Indonesia, nhưng cú sốc của Thái Lan dành cho UAE lẫn trận hòa của Philippines trước Trung Quốc còn đáng chú ý hơn”.

Rất nhiều tờ báo lớn ở Indonesia tỏ vẻ thán phục trước ĐT Việt Nam.

“Kết hợp với thành tích ngày một tiến bộ của các đội tuyển này ở đấu trường châu lục, chúng ta có thể thấy họ sẽ là những đội tuyển hết sức đáng gờm trong tương lai gần. Sẽ đến một thời điểm mà những Việt Nam và Thái Lan đánh bại các ông lớn châu Á không còn là điều gì quá ngạc nhiên”, tờ Livesport Asia chia sẻ.

Indo Sports thì cho biết trên các diễn đàn mạng xã hội, các CĐV Indonesia đang kêu gọi HLV McMenemy từ chức thông qua hashtag 'SimonOut'. “Hashtag #SimonOut đang trở thành chủ đề thịnh hành của cư dân mạng Indonesia sau trận thua Việt Nam”, Indo Sports cho hay.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin mới nhất