Thể thao

Đồng đội Luis Suarez quyết tâm đánh bại ĐT Việt Nam

Thái Việt
Chia sẻ

ĐT Indonesia đang rất tự tin trước thềm vòng loại World Cup 2022. Cầu thủ từng chơi cho CLB Ajax, Ezra Walian mới đây cũng đã đưa ra những nhận định của riêng mình.

Ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, bảng G được coi là bảng đấu hấp dẫn nhất với sự góp mặt của tới 4 đội bóng đến từ Đông Nam Á là Việt Nam, Thái Lan, Indonesia và Malaysia. Nhiều người nói vui rằng dù là ở sân chơi World Cup nhưng bảng đấu này chẳng khác nào một “AFF Cup thu nhỏ”.

Trong số 4 gương mặt của Đông Nam Á, Indonesia đang là đội bóng có phần lép vế nhất. Trong khoảng thời gian gần 2 năm qua, bảng thành tích của bóng đá Indonesia hầu như không có gì đáng kể. Nó khác xa với Việt Nam (vô địch AFF Cup 2018, vào đến tứ kết Asian Cup 2019,…), Malaysia (vào đến chung kết AFF Cup) hay Thái Lan (vượt qua vòng bảng Asian Cup 2019).

Indonesia (áo trắng) bị đánh giá yếu nhất trong 4 đội Đông Nam Á ở bảng G

Tuy vậy, phía Indonesia lại rất tự tin về khả năng đi tiếp của đội nhà. Bằng chứng là mới đây, tiền đạo đang thi đấu ở giải hạng 2 Hà Lan, Ezra Walian đã đưa ra những dự đoán cho rằng Indonesia có cơ hội để đánh bại Việt Nam hay thậm chí là UAE.

Chúng tôi rơi vào một bảng đấu khó, có sự góp mặt của những đội bóng khá mạnh. Nhưng với tình hình hiện tại, chưa thể nói trước bất cứ điều gì. Với tôi, việc quan trọng nhất là phải tập trung tối đa cho việc tập luyện.

Tôi hi vọng rằng Indonesia sẽ có được phong độ cao nhất, nếu làm được điều đó, chúng ta hoàn toàn có thể giành chiến thắng trước bất kỳ đối thủ nào“, Walian nói với tờ Bola.com.

Chân sút được người Indonesia đặt rất nhiều kỳ vọng, Ezra Walian

Được biết, chân sút Ezra Walian là tiền đạo đáng chú ý nhất bên phía Indonesia khi đang thi đấu dưới màu áo CLB RKC Waalwijk.

Đáng chú ý, trước khi gia nhập CLB RKC Waalwijk, Ezra Walian từng trưởng thành từ lò đào tạo CLB Ajax - nơi từng sản sinh ra không ít những ngôi sao hàng đầu bóng đá thế giới như: Seedoft, Davids, Luis Suarez…Thậm chí, trước khi đồng ý về phục vụ U23 Indonesia, Ezra Walian từng chơi 5 trận cho đội U17 Hà Lan.

Nhiều đội bóng lớn ở châu Âu cũng khao khát có được chàng cầu thủ điển trai này. Với chiều cao lên đến 1m85, Ezra Walian có khả năng làm tường, đánh đầu rất tốt. Bên cạnh đó, cựu cầu thủ đội U17 Hà Lan sở hữu những pha tì đè đầy sức mạnh.

Ezra Walian sẽ cùng ĐT Indonesia bắt đầu hành trình ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á bằng cuộc chạm trán với Malaysia. Đây chắc chắn sẽ là trận thư hùng rất được mong chờ vì theo người dân Indonesia, chính Malaysia (chứ không phải Việt Nam hay Thái Lan) mới là “đối thủ truyền kiếp” của họ ở Đông Nam Á. Trận đấu còn lại ở bảng G cũng hấp dẫn không kém khi Thái Lan sẽ được chơi trên sân nhà để tiếp đón Việt Nam.

Chân dung Ezra Walian.

Chia sẻ

Bài viết

Thái Việt

Tin mới nhất