Thể thao

Đoàn Văn Hậu là hợp đồng thương mại của Heerenveen?

Đường Bá Hổ
Chia sẻ

Cựu HLV Heerenveen bất ngờ cho rằng Đoàn Văn Hậu đang là bản hợp đồng thương mại của đội bóng Hà Lan.

“Tất cả những ai biết chuyện đều nói Đoàn Văn Hậu không giỏi. Thế nhưng, cậu ấy đang nhận mức lương 450.000 euro. Cả phòng thay đồ của đội bóng đều biết chuyện này. Đó là một bản hợp đồng thương mại, mọi người nói vậy. Tôi không bao giờ chấp nhận điều đó xảy ra”, cựu HLV Heerenveen - ông Verbeek nói với Voetbal International về chuyện của Đoàn Văn Hậu.

Câu chuyện Đoàn Văn Hậu nhận lương cao thứ 4 ở Heerenveen nhưng chỉ đá vỏn vẹn 4 phút ở trận thắng Roda JC ở Cúp quốc gia Hà Lan mang đến nhiều ý kiến trái chiều. Đoàn Văn Hậu chỉ được vào sân ở phút 89, thời điểm trận đấu xem như định đoạt xong vì Heerenveen dẫn trước đối thủ đến 2 bàn.

Sau đó, báo chí Hà Lan bất ngờ có thông tin HLV CLB Heerenveen bị giám đốc kinh doanh Martin Koopman ép dùng Đoàn Văn Hậu. Tờ Omrop Fryslan viết: “Sau trận gặp Excelsior Maassluis (hồi tháng 11), giám đốc kinh doanh Martin Koopman chất vấn HLV của Heerenveen tại sao không cho Văn Hậu thi đấu, dù là vài phút. Điều này có lợi cho đội bóng vì họ đang muốn thu hút nhà tài trợ”.

Đoàn Văn Hậu đang nhận mức lương cao thứ 4 ở CLB Heerenveen, còn người đá chính ở vị trí hậu vệ trái là Lucas Woudenberg chỉ nhận 208.000 euro/năm. Theo đó, CLB Heerenveen được cho là mượn Đoàn Văn Hậu có nhận được sự tài trợ và bộ phận thương mại.

Từ chia sẻ của cựu HLV Heerenveen - ông Verbeek xem ra đội bóng của Hà Lan đang bắt đầu gặp một số vấn đề từ chính các cầu thủ, khi Đoàn Văn Hậu không đá vẫn nhận lương cao thứ 4 và được nhìn nhận theo hướng thương mại, còn những trụ cột khác phải nhận mức lương thấp hơn.

Đoàn Văn Hậu bị cựu HLV Heerenveen chê không giỏi, chỉ là bản hợp đồng thương mại.

Thực tế, chuyện của Đoàn Văn Hậu đã được nhìn nhận theo nhiều hướng khác nhau ngay từ khi có thông tin hậu vệ người Thái Bình sang Hà Lan thi đấu. Bây giờ, phần lớn câu chuyện đã được hé mở rất rõ ràng khi chính truyền thông Hà Lan, cựu HLV Heerenveen - ông Verbeek đều nhìn nhận Đoàn Văn Hậu là bản hợp đồng thương mại, còn yếu tố chuyên môn thì Hậu không thể thi đấu ở Heerenveen.

Mọi thứ diễn ra cũng quá rõ ràng, Đoàn Văn Hậu chỉ có 4 phút thi đấu trong 1 trận đấu sớm được an bài về mặt kết quả. Chính HLV Heerenveen từng tuyên bố không sử dụng Đoàn Văn Hậu trong năm 2019 nhưng sau đó sử dụng, vấn đề này có thể được nhìn từ chuyện báo Hà Lan tung tin giám đốc kinh doanh Martin Koopman “ép dùng” hậu vệ người Thái Bình vì tài trợ.

Ở tuổi 20, Đoàn Văn Hậu được ví như “viên ngọc quý” của bóng đá Việt Nam nhưng tiếc rằng, hậu vệ người Thái Bình đang bị đánh giá qua hướng “hợp đồng thương mại” chứ không phải bằng tài năng thực sự, vì chưa đủ trình độ để đá cho Heerenveen.

Liệu Đoàn Văn Hậu có là hợp đồng thương mại của Heerenveen?

Chia sẻ

Bài viết

Đường Bá Hổ

Tin mới nhất