Thể thao

Đoàn Văn Hậu đứng trước cơ hội vô địch cùng đội trẻ của Heerenveen

Bảo Phương
Chia sẻ

Với những chiến thắng liên tiếp tại giải trẻ Hà Lan, đội hình B của CLB Heerenveen đang có cơ hội lớn để giành chức vô địch.

Trái ngược với phong độ không mấy thuyết phục ở giải VĐQG Hà Lan, đội dự bị của CLB Heerenveen lại là một “ông lớn” thực sự ở đấu trường dành cho cấp độ trẻ.

Trong ba mùa gần nhất, đội hình B của Heerenveen đã hai lần lên ngôi vô địch giải trẻ Hà Lan. Mùa 2017/18, Jong Heerenveen lên ngôi vô địch khi giành được nhiều điểm nhất (33 điểm sau 16 trận). Mùa 2016/17, họ cũng là đội dẫn đầu bảng A, có 31 điểm sau 14 trận.

Mới đây, Đoàn Văn Hậu đã thi đấu trọn vẹn 90 phút trong chiến thắng 4-1 của đội dự bị CLB Heerenveen trước đội dự bị Feyenoord. Chiến thắng này giúp Heerenveen có 3 điểm đầu tiên ở vòng đấu quyết định trong cuộc đua tới ngôi vô địch giải trẻ Hà Lan.

Ở những trận đấu gần đây, Đoàn Văn Hậu được sát cánh với một loạt những cầu thủ ở đội một Heerenveen như Jordy Bruijn, Lucas Woudenberg, Alen Halilovic và tân binh Runar Espejord. Nổi bật nhất trong số này chính là cầu thủ được mệnh danh “Messi Croatia” - kchy5 Halilovic, người từng thi đấu cho những CLB hàng đầu thế giới như Hamburg hay AC Milan.

Với sự bổ sung của những ngôi sao từ đội 1, đội trẻ Heerenveen thể hiện sức mạnh vượt trội so với phần còn lại, và chiến thắng 4-1 trước Feyenoord được xem là minh chứng rõ ràng nhất. Đội trẻ Heerenveen đang đứng top đầu BXH giải trẻ Hà Lan, chính vì vậy, đây là lý do để NHM tin vào việc Đoàn Văn Hậu sẽ giành danh hiệu đầu tay cùng CLB mới.

Văn Hậu đá trọn vẹn 90 phút trong trận đấu gần nhất của đội trẻ Heerenveen

Giải đấu giành cho đội trẻ các CLB Hà Lan được tổ chức thi đấu theo các bảng đấu với thể thức vòng tròn một lượt. Ở vòng một, 22 đội bóng chia thành 2 bảng A và B. Đội trẻ Heerenveen của Văn Hậu nằm ở bảng A. Sau 10 trận, họ có 15 điểm, xếp thứ 5 bảng A, qua đó giành vé vào vòng bảng cuối cùng. Sau đó, 12 CLB dẫn đầu sẽ tiếp tục thi đấu vòng tròn một lượt để chọn ra đội vô địch.

Với phong độ đang lên trong những trận đấu của đội trẻ Heerenveen, Văn Hậu được kỳ vọng sẽ thi đấu nhiều ở giải VĐQG Hà Lan trong nửa cuối mùa. Heerenveen đang chinh chiến ở 2 đấu trường chính là giải VĐQG Hà Lan và Cúp quốc gia.

Giải VĐQG Hà Lan vẫn còn 13 vòng đấu nữa mới khép lại, trong khi ở Cúp quốc gia, Heerenveen đã vào đến vòng tứ kết.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin mới nhất