Thể thao

Đoàn Văn Hậu đi vào lịch sử bóng đá VN: Kịch bản nào chờ đợi?

Bảo Phương
Chia sẻ

Dù cho có về nước hay được CLB Heerenveen tiếp tục ký hợp đồng thì Đoàn Văn Hậu chắc chắn đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam.

Trước khi LĐBĐ Hà Lan đưa ra quyết định hủy mùa giải 2020, truyền thông tại Hà Lan đã đăng tải rất nhiều thông tin về kế hoạch nhân sự của các đội bóng, trong đó có Heerenveen. Theo đó, trang Fean Online (trang chuyên viết về Heerenveen) dẫn nguồn tin từ lãnh đạo CLB cho biết Heerenveen đang tìm mua hậu vệ trái.

Điều này khiến nhiều người lo lắng về khả năng Văn Hậu không được tái ký hợp đồng. Điều đó có nghĩa bất luận mùa giải 2020 có được kết thúc như kế hoạch ban đầu (tháng 5 tới đây) hay hủy luôn mùa giải do ảnh hưởng của dịch Covid-19 thì tương lai của Văn Hậu cũng đã được xác định từ trước.

Văn Hậu nhiều khả năng sẽ phải về nước khi giải VĐQG Hà Lan bị huỷ.

Tuy vậy, dù cho có phải trở về nước hay được CLB Heerenveen tiếp tục ký hợp đồng thì Đoàn Văn Hậu chắc chắn đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam sau hành trình tại Hà Lan.

Trong trường hợp cầu thủ quê Thái Bình phải trở về nước sau khi kết thúc hợp đồng, Văn Hậu sẽ là cầu thủ đầu tiên của BĐVN xuất ngoại đi châu Âu mà không được ra sân một phút nào ở giải VĐQG trong cả mùa giải. Đáng chú ý hơn, Hậu là cầu thủ nhận lương cao top đầu của Heerenveen và cũng không bị chấn thương nào đáng kể trong thời gian tập luyện tại Hà Lan.

Trước đó, những trường hợp đi châu Âu khác như Lê Công Vinh trong chuyến xuất ngoại đi Bồ Đào Nha cũng có cho mình một lần được ra sân ở giải VĐQG trong màu áo CLB Leixoes. Trận đấu chính thức đầu tiên của Vinh là cuộc đối đầu với UD Leiria vào ngày 4/10/2009 (Leixoes thắng 3-2). Anh đã chơi trong cả trận ở vị trí tiền vệ trái và có một số cơ hội nhưng chưa ghi được bàn thắng, trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên được thi đấu bóng đá chuyên nghiệp ở châu Âu.

Trong khi đó, Công Phượng trong màu áo của Sint Truidense cũng có cho mình hơn 20 phút thi đấu ở giải VĐQG Bỉ. Anh khoác áo trận đấu chính thức của Sint-Truidense khi thua Brugge 0-6 ngày 2 tháng 8 năm 2019.

Đoàn Văn Hậu chưa được ra sân phút nào ở giải VĐQG Hà Lan.

Bên cạnh đó, trong trường hợp mà Văn Hậu được CLB Heerenveen tiếp tục ký hợp đồng thì anh đi vào lịch sử BĐVN khi trở thành cầu thủ đầu tiên có thể trụ lại châu Âu sau một mùa. Trước đó, những cái tên khác của BĐVN như Công Vinh, Công Phượng, Việt Thắng … đều phải trở về nước sau khi kết thúc hợp đồng một mùa giải với các đội bóng chủ quản.

Nói vậy để thấy, dù có đi hay ở thì hậu vệ trái ĐTVN cũng sẽ khiến NHM phải luôn nhớ tới mình về chuyến hành trình tại châu Âu này. Tuy nhiên ai cũng hiểu rằng, Văn Hậu chắc sẽ chẳng bao giờ muốn kết thúc giấc mơ châu Âu của mình một cách buồn nhất. Trước đó, tuyển thủ ĐT Việt Nam vẫn bày tỏ mong muốn được tiếp tục ở lại Hà Lan chơi bóng. Anh cho rằng, cơ hội thi đấu ở châu Âu là điều mà không phải cầu thủ nào cũng có được, chính vì vậy mà Hậu muốn tận dụng cơ hội này.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin mới nhất