Thể thao

Đoàn Văn Hậu đá xấu, FIFA 'ghi' nhầm thẻ vàng cho Quang Hải

Bảo Phương
Chia sẻ

Tiền vệ Quang Hải đã không nhận thẻ vàng ở trận Việt Nam thắng Malaysia nhưng FIFA có sự nhầm lẫn khó tin. Câu chuyện này tạo nên tranh cãi trong ngày hôm nay.

Những ngày qua, truyền thông ở Việt Nam và thậm chí cả Thái Lan đều cho rằng Quang Hải đã dính một thẻ vàng trong trận gặp Malaysia. Trong trường hợp xấu nhất, nếu phải nhận thêm một thẻ vàng tại trận đấu gặp đội tuyển UAE (ngày 14/11), thì Quang Hải không thể tham dự trận gặp Thái Lan 5 ngày sau đó.

Thực tế, Quang Hải đã không phải nhận thẻ vàng ở trận Việt Nam gặp Malaysia, người bị phạt thẻ vàng ở phút 59 là Đoàn Văn Hậu chứ không phải tiền vệ số 19. Đó là pha bóng mà Văn Hậu đã phạm lỗi với cầu thủ Malaysia và trọng tài lập tức rút thẻ vàng với hậu vệ người Thái Bình.

Quang Hải nhận nhầm thẻ vàng.

Trong khi đó, website FIFA lẫn AFC khi thống kê về trận đấu giữa tuyển Việt Nam với Malaysia cũng đều ghi rằng Quang Hải bị phạt thẻ vàng ở phút 59. Sau sự cố này, trang web chính thức của AFC và FIFA đã nhanh chóng đính chính và sửa lại thông tin cho chính xác.

Ở 3 lượt trận của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, Quang Hải góp công rất lớn để giúp đội tuyển Việt Nam giành vị trí thứ 2 ở bảng G với 7 điểm (bằng điểm Thái Lan nhưng thua chỉ số phụ).

Với sự giải oan này, Quang Hải sẽ không phải đối diện với nguy cơ vắng mặt ở trận gặp Thái Lan nếu phải nhận thẻ vàng trước UAE.

Văn Hậu mới là cầu thủ dính thẻ vàng ở trận gặp Malaysia.

Dù thẻ vàng đã được trả lại đúng “chủ nhân” là Đoàn Văn Hậu, nhưng mối lo chưa hết với HLV Park và NHM Việt Nam khi hậu vệ cánh sinh năm 1999 là một trong những cầu thủ dễ phải nhận thẻ ở trận gặp UAE với lối chơi quyết liệt, cũng như không thiếu các pha vào bóng nguy hiểm.

Bảng G đang thực sự khó lường khi Thái Lan và Việt Nam cùng dẫn đầu với 7 điểm, nhưng đội bóng của HLV Park Hang Seo đứng thứ 2 do kém hơn về hiệu số phụ. Đứng ở vị trí thứ 3 là UAE, tiếp theo là Malaysia và cuối cùng là Indonesia.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất