Thể thao

Dịch virus Corona trở thành nỗi lo cho bóng đá Việt Nam

Hoài Anh
Chia sẻ

Cuộc so tài ở Siêu Cúp quốc gia giữa TPHCM và Hà Nội FC có nguy cơ bị lùi vì dịch virus Corona đang trở thành tâm điểm của dư luận.

Trước tình hình phức tạp của dịch virus Corona, bóng đá Việt Nam đang đứng trước nguy cơ dời lịch thi đấu ở nhiều sân chơi. Ví dụ trận đấu giữa TPHCM và Hà Nội FC ở Siêu Cúp quốc gia. Trận đấu này dự kiến diễn ra vào ngày 7/2 tới trên sân Thống Nhất, TPHCM.

Lãnh đạo VPF (Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam) đã thông tin về chuyện chuẩn bị phương án dự phòng về lịch thi đấu nhằm đối phó với trường hợp dịch virus Corona tiến triển theo chiều hướng xấu.

Nguyên nhân là các trận đấu sẽ thu hút đông người xem, qua đó tăng nguy cơ tăng lây lan dịch bệnh. Vì vậy, phương án tối ưu trong trường hợp dịch bệnh virus Conora tiến triển xấu thì cần dời lịch thi đấu, trong đó có trận Siêu Cúp quốc gia giữa TPHCM và Hà Nội vào ngày 7/2.

Công Phượng và nhiều cầu thủ Việt Nam đã đeo khẩu trang phòng ngừa virus Conora, còn VPF đang cần nhắc có dời lịch trận đấu Siêu Cúp quốc gia giữa TPHCM và Hà Nội FC hay không.

Nếu dời lịch thi đấu Siêu Cúp quốc gia thì các giải đấu khác cũng có khả năng bị ảnh hưởng. Cụ thể, V.League 2020 sẽ khai mạc vào ngày 21/2. Những trận đấu đáng chú ý như CLB HAGL - Quảng Ninh (ngày 21/2), Hà Nội FC - Nam Định (ngày 22/2), hai trận đấu này dự kiến thu hút đông đảo khán giả đến dõi theo.

Hiện tại, Ban điều hành giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam sẽ lên phương án điều chỉnh lịch thi đấu trận Siêu Cúp quốc gia giữa TPHCM và Hà Nội FC. Trong trường hợp dịch bệnh không quá phức tạp thì trận đấu này diễn ra bình thường, còn diễn biến xấu thì lùi lại lịch thi đấu. Mấu chốt là VPF sẽ tính đến phương án không ảnh các giải đấu chuyên nghiệp khác.

Với CLB TPHCM, họ còn có trận đấu ở AFC Cup 2019 diễn ra vào ngày 11/2, trận kế tiếp diễn ra vào ngày 16/2. Do vậy, VPF cần phải có phương án cụ thể tránh xảy ra sự ồn ào như mùa bóng năm ngoái ở cuộc so kè giữa Hà Nội FC và Bình Dương.

Ngoài ra, chuyện dời lịch thi đấu ở Siêu Cúp quốc gia có nguy cơ ảnh hưởng các giải đấu khác thì tuyển Việt Nam cũng lo lắng. Nguyên nhân là thầy trò HLV Park Hang Seo có trận đấu cực kỳ quan trọng với Malaysia vào ngày 31/3 thuộc khuôn khổ vòng loại World Cup 2022.

Thông tin chi tiết về chuyện VPF có phải dời lịch trận Siêu Cúp quốc gia giữa TPHCM và Hà Nội FC hay không, Saostar sẽ tiếp tục cập nhật nhanh nhất đến người hâm mộ.

Chia sẻ

Bài viết

Hoài Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất