Thể thao

Đến Thái Lan cũng ngã mũ vì Việt Nam xuất sắc vào vòng 1/8!

Hoàn Cơ
Chia sẻ

Mặc dù phải nhờ đến trận đấu cuối cùng vòng bảng giữa ĐT Triều Tiên và ĐT Li băng để chắc chắn giành tấm vé lọt vào vòng 1/8 ASIAN Cup 2019 nhưng đây là một kết quả xứng đáng đối với ĐT Việt Nam.

ĐT Việt Nam vừa chính thức lọt vào vòng 1/8 ASIAN Cup 2019 nhờ trận thua 1-4 của ĐT Triều Tiên trước ĐT Li băng. Thầy trò HLV Park Hang Seo đi tiếp nhờ hơn về chỉ số fair-play khi chỉ phải nhận 5 thẻ vàng còn ĐT Liban lĩnh đến 7 thẻ vàng.

Nhiều người cho rằng, ĐT Việt Nam đã quá may mắn vì lách được qua khung cửa hẹp với ranh giới mong manh được tính bằng những chiếc thẻ. Tuy nhiên, việc ĐT Việt Nam vượt qua vòng bảng là một kết cục xứng đáng cho những gì thầy trò HLV Park Hang Seo thể hiện.

Trận thua 1-4 của ĐT Triều Tiên giúp Việt Nam vượt qua vòng bảng.

Thậm chí, ĐT Việt Nam còn vẫn còn xứng đáng hơn cả Thái Lan. Bởi dù nằm ở bảng đấu được đánh giá hết sức nhẹ nhàng. Trước giải đấu, người ta dự đoán cơ hội lọt tới vòng 16 đội của Thái Lan lên đến 99%.

Thế nhưng, người Thái đã gây thất vọng ê chề ngay trận đầu ra quân thua bạc nhược Ấn Độ với tỉ số 1-4. Chưa hết, đội bóng xứ chùa vàng cũng không tỏ ra quá vượt trội trong chiến thắng 1-0 trước ĐT Bahrain. Rồi đến lượt đấu cuối, “voi chiến” suýt thua đội chủ nhà UAE và phải nhờ vào may mắn mới có bàn san bằng cách biệt.

Việc lọt vào vòng 1/8 là một kết quả xứng đáng sau những gì ĐT Việt Nam thể hiện qua ba trận vòng bảng.

Không những vậy, ĐT Thái Lan còn trở thành nằm top 3 đội đá xấu nhất vòng bảng. Đội bóng xứ chùa vàng nhận đến 8 thẻ vàng sau khi kết thúc vòng đấu bảng.

Trong khi đó, ĐT Việt Nam rơi phải bảng đấu hết sức khó khăn khi phải chạm trán 2 đội bóng hàng đầu châu lục gồm: Iran, Iraq. Nhưng thầy trò HLV Park Hang Seo đã thi đấu sòng phẳng với hai đội bóng này. Đặc biệt, thầy trò HLV Park Hang Seo còn 2 lần dẫn trước ĐT Iraq và chỉ chịu thua ở những giây cuối cùng trận đấu. Không những vậy, ĐT Việt Nam chỉ phải nhận 5 thẻ vàng nên nhờ đó vượt qua ĐT Li băng nhờ chỉ số fair-play.

Nhìn vào lối chơi giữa ĐT Việt Nam và ĐT Thái Lan suốt ba trận đấu vòng bảng, không khó để nhận ra ĐT Việt Nam thi đấu hay hơn trong cả ba trận đấu. Thế nên, việc lách qua khung cửa hẹp để giành quyền đi tiếp đối với ĐT Việt Nam hoàn toàn xứng đáng. Tất cả là giá trị của một lối chơi đẹp mắt và cũng khôn kém phần cống hiến.

Chia sẻ

Bài viết

Hoàn Cơ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất