Thể thao

Dea Gea - Lukaku: Sự tương phản của hai tội đồ

Bá Định
Chia sẻ

Trong thất bại của Man Utd trước Arsenal với tỉ số 0-2, De Gea nhận vô số những chỉ trích sau sai lầm trong bàn thua đầu tiên. Nhưng M.U vẫn còn một người còn đáng trách hơn De Gea gấp bội.

CLB Man Utd vừa nhận thất bại 0-2 đầy cay đắng khi chạm trán với CLB Arsenal. Trận thua này khiến M.U bị chính đối thủ vượt qua trên bảng xếp hạng giải Ngoại hạng Anh.

“Quỷ đỏ” thành Manchester phần nào thất thế trước Arsenal, Tottenham trong cuộc cạnh tranh giành một suất dự Champions League mùa giải 2019/2020. Ngay sau trận đấu, thủ thành David De Gea đã chịu rất nhiều chỉ trích từ truyền thông xứ sở sương mù.

Hàng loạt chuyên gia, phóng viên rồi đến chính những huyền thoại CLB Man Utd nhảy vào phân tích sai lầm tai hại của De Gea ở phút thứ 12 khi đã không thể cản nổi cú sút xa của tiền vệ Xhaka bên phía CLB Arsenal. CĐV M.U cũng không ngớt lời mỉa mai thủ thành người Tây Ban Nha.

Báo chí nước Anh liên tục hướng những chỉ trích vào De Gea.

Dĩ nhiên, không thể phủ nhận một điều, De Gea mắc lỗi ở bàn mở tỉ số dành cho CLB Arsenal. Nhưng trong đội hình CLB Man Utd vẫn còn một cái tên còn đáng trách hơn gấp bội. Đó chính là Lukaku.

Tiền đạo người Bỉ đã bỏ lỡ 3 cơ hội hết sức ngon ăn khiến “quỷ đỏ” không ghi nổi bất cứ bàn thắng nào. Điều đáng nói nằm ở chỗ, những tình huống hỏng ăn đó toàn đến vào những thời điểm quyết định.

Lukaku bỏ lỡ đến 3 cơ hội mười mươi trong trận đấu.

Nếu như Lukaku ghi bàn thay vì sút trúng xà ngang ngay phút thứ 9, thế trận có thể xoay theo hướng có lợi cho M.U. Rồi chỉ cần 1 trong 2 tình huống đối mặt với thủ môn CLB Arsenal thành công, Lukaku đã có thể đem về chí ít một bàn gỡ hoà cho đội nhà thay.

Ấy vậy mà, chẳng có bất cứ một tờ báo nào trên nước Anh nhắc đến màn trình diễn kém cỏi của Lukaku. Người ta vội quên đi những tình huống bỏ lỡ cơ hội mười mươi từ các chân sút nhưng sẽ nhớ rất dai dù chỉ sai lầm đối với bất cứ thủ môn nào.

De Gea hẳn rất thấm thía sự bạc bẽo dành cho vị trí thủ môn.

Chẳng phải, cách đây vài ngày, người ta từng tung hô De Gea nhờ những pha bay lượn, cản phá xuất thần những pha dứt điểm trong trận đấu gặp CLB PSG. Mọi thứ thay đổi đến chóng mặt bởi ngày hôm nay, thủ môn người Tây Ban Nha mắc sai lầm khiến đội nhà bị thua.

Đời thủ môn vốn dĩ nghiệt ngã như vậy, mọi cố gắng lớn lao đến mấy cũng bị phủi sạch chỉ trong nháy mắt chỉ sau một tình huống mắc sai lầm. Một sự tương phản rất lớn so với một Lukaku bỏ lỡ toàn những cơ hội ngon ăn.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất