Thể thao

Đề xuất V.League 2020 đá tập trung ngày 15/4: Trách nhiệm thuộc về ai?

Văn Nhân
Chia sẻ

CLB HAGL của bầu Đức không trả lời phiếu thăm dò của VPF, cũng như không tham gia cuộc họp online vào ngày 31/3 tới.

Sau khi phát phiếu thăm dò chuyện V.League 2020 đá tập trung ở V.League 2020, VPF chỉ nhận được sự đồng thuận từ 6 đội bóng, trong đó có CLB Hà Nội, Hồng Lĩnh Hà Tỉnh, Quảng Ninh, Thanh Hóa và 2 đội bóng khác.

Riêng CLB HAGL của bầu Đức không bỏ phiếu, cũng như không tham gia cuộc họp online vào ngày 31/3. Đồng nghĩa chỉ 6/13 đội bóng đồng ý đề xuất của VPF.

Quan điểm của bầu Đức đã rất rõ ràng khi trả lời Saostar: CLB HAGL không trả lời VPF chứ không phải chuyện có đồng ý hay không. Vì bây giờ là thời điểm tất cả chung tay với đất nước chống dịch, nếu các đội đá tập trung có thể ảnh hưởng đến quá trình chống dịch Covid-19 của cả nước.

Ý tưởng V.League đá ngày 15/4 của VPF chắc chắn không xảy ra.

Cụ thể, VPF đưa ra đề xuất đá tập trung ở miền Bắc, trong đó hai mốc thời gian tập trung thi đấu là từ 15/4 đến 29/5 hoặc 1/5 đến 28/6.

Cột mốc ngày 15/4 của VPF đưa ra thực sự là một ý tưởng hết sức bất ngờ dù chỉ là thăm dò ý kiến từ các CLB về ý tưởng đá tập trung. Bởi cao điểm chống dịch Covid-19 của cả nước bắt đầu từ 0 giờ ngày 28/3 đến hết ngày 15/4. Thế nên, cột mốc này chắc chắn phải bỏ, không cần phải thăm dò ý kiến từ các đội bóng ở V.League.

Nguyên nhân là các đội bóng nếu đồng ý tham gia thi đấu tập trung thì phải di chuyển để hội quân ở miền Bắc phải trước vài ngày theo mốc thời gian 15/4. CLB cần chuẩn bị nơi ở, tập luyện, sinh hoạt. Mỗi đội bóng có rất đông người từ cầu thủ đến ban huấn luyện, bác sĩ… Nếu đá tập trung thì đội ngũ làm công tác giải, lãnh đạo tham gia cũng rất đông. Thử hỏi các đội bóng nào ở V.League dám cho các cầu thủ tập trung và di chuyển trước ngày 15/4?

CLB HAGL và một số đội bóng phản ứng là điều đúng. Vì bây giờ là thời điểm rõ ràng không phải chuyện có đá bóng hay không, quan trọng là chung tay phòng chống dịch Covid-19.

Bầu Đức nói rất xác đáng là cách làm của VPF đang đi ngược lại mọi thứ. Vì lỡ có cầu thủ bị nhiễm Covid-19 thì trách nhiệm sẽ thuộc về ai khi VPF ngay từ đầu đưa ra ý tưởng, sau đó “chuyền quả bóng” đến chân các CLB theo kiểu thăm dò ý kiến?

Nên nhớ, chuyện cầu thủ nếu không may bị nhiễm Covid-19 thì không chỉ là chuyện của bóng đá Việt Nam, VPF hay CLB, đó là chuyện liên quan đến cả xã hội!

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất