Thể thao

David Moyes hé lộ lý do 'phát ớn' Maguire khi còn dẫn dắt M.U

Bá Định
Chia sẻ

Đáng ra trung vệ Harry Maguire có thể chuyển sang thi đấu cho M.U cách đây 6 năm nếu như David Moyes quyết đoán hơn.

Mới đây, sau khi chứng kiến màn trình diễn của tân binh trị giá 80 triệu bảng dưới màu áo CLB M.U, HLV David Moyes đã có những chia sẻ khá bất. Hồi năm 2013, thời điểm còn dẫn dắt “quỷ đỏ”, chiến lược gia người Scotland từng thể hiện sự quan tâm đến Harry Maguire. Thậm chí, ông còn muốn chiêu mộ trung vệ này khi đó đang thi đấu cho CLB Hull City.

David Moyes chia sẻ: “Tôi rất ý thức về các cầu thủ ở giải đấu thấp hơn và họ đã có một sự nghiệp thành công khi họ đến Everton - cho dù đó là Tim Cahill hay tất cả những người chúng tôi đã chiêu mộ trong nhiều năm qua.

Maguire từng được HLV David Moyes quan tâm.

“Harry Maguire là một cầu thủ khác mà tôi nhận ra. Anh ấy đã thi đấu với Preston North End trên sân nhà trong một trận đấu. Tôi xem anh ấy thi đấu và nghĩ rằng anh ấy chơi rất tốt nhưng lúc đó anh ấy thực sự rất to lớn. Tôi nghĩ rằng trời ơi, Harry sẽ còn to lớn như thế nào nữa bởi vì lúc đó anh ta còn là một cậu bé tương đối trẻ”, cựu M.U nhớ lại thời điểm mới tiếp xúc với Maguire đồng thời quá ngán ngẩm về thân hình to béo từ trung vệ ĐT Anh.

Chính sự e ngại về thân hình to béo của Maguire và sợ anh phát phì nhanh chóng dẫn đến việc ảnh hưởng đến phong độ, nhà cầm quân 56 tuổi đã quyết định bỏ qua. Thế nhưng, HLV David Moyes giải thích thêm: “Công bằng mà nói, anh ấy trông rất tuyệt và anh ấy đã không thay đổi gì cả. Khi tôi đến United, chúng tôi có Vidic, Rio, Jonny Evans, Michael Keane, Phil Jones, Chris Smalling

Vì vậy, đối với chúng tôi việc mua thêm một trung vệ trẻ khác không phải vấn đề lớn nhất chúng tôi cần vào thời điểm đó. Và Harry Maguire đã phải tiếp tục cuộc hành trình của mình. Đôi khi, cầu thủ cần cả một hành trình để đến nơi họ phải đến”.

Chỉ vì thân hình đồ sộ mà Harry Maguire không thể đến M.U sớm hơn.

Rõ ràng, HLV David Moyes tuy có chút tiếc nuối nhưng cũng không quá suy nghĩ nặng nề trong việc để hụt mất Maguire. Tuy nhiên, sau đó, HLV người Scotland chỉ tại vị ở M.U được có 10 tháng trước khi bị sa thải vào ngày 22/4/2014.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin mới nhất