Thể thao

David Beckham: ‘Sir Alex bắt tôi cạo trọc đầu khiến tôi ghét cay, ghét đắng ông ấy’

Thái Việt
Chia sẻ

David Beckham vừa có những chia sẻ thú vị về mối quan hệ giữa anh với ông thầy Alex Ferguson trong thời gian cả hai còn làm việc dưới màu áo Manchester United.

Mối quan hệ giữa Beckham và Sir Alex từ lâu đã là một vấn đề được quan tâm và gây tò mò nhất với người hâm mộ. Đây cũng được coi là một trong những nguyên nhân khiến Beckham phải rời Old Trafford để sang Real Madrid thi đấu.

Thậm chí, trong cuốn tự truyện của Sir Alex Ferguson xuất bản năm 2013, ông cho rằng: “David Beckham bị buộc phải rời khỏi Man Utd“, Sir Alex khẳng định David buộc lòng phải rời khỏi Manchester United bởi vì cựu đội trưởng tuyển Anh đã quá tự tôn với “cái tôi lớn hơn cả HLV”.

Trong buổi phỏng vấn mới nhất với đài CNN, cựu cầu thủ người Anh đã có những chia sẻ thẳng thắn về mối quan hệ của anh với ông thầy Scotland, Alex Ferguson.

Tôi luôn muốn mình thật đặc biệt. Ngay từ nhỏ tôi đã muốn trở thành một người đặc biệt, về cả ngoại hình lẫn trên sân bóng.Những bộ áo quần tôi mặc khi còn bé cũng khác so với tụi bàn đồng trang lứa.

Nhưng Sir Alex lại không nghĩ vậy, ông ấy cho rằng tôi chỉ nên tập trung thi đấu và đừng làm gì bồng bột ngoài sân cỏ để gây sự chú ý nữa. Thậm chí, có lúc Sir Alex đã bắt tôi phải cạo trọc đầu ngay sau khi tôi vừa cắt một quả đầu ưng ý

Mối quan hệ của Sir Alex và Beckham đổ vỡ vì những vấn đề riêng tư.

Nhưng bạn biết đấy, vào sân thi đấu thì tôi không được đội mũ nữa và Sir Alex sau khi thấy quả đầu của tôi đã ngay lập tức quát lớn: ‘Anh đang làm cái gì vậy? Đi vào cạo trọc ngay’. Tôi cười khúc khích vì tưởng là một câu nói đùa nhưng ông ấy nghiêm nghị nói: ‘Tôi nói nghiêm túc, đi cạo đầu ngay’.

Ngay lập tức, ông ấy đưa cho tôi một cái tông đơ và bắt tôi phải cạo ngay trong đường hầm trước sự chứng kiến của rất nhiều người“, Beckham chia sẻ.

Sir Alex là cái gai trong mắt David Beckham thời đó.

Không chỉ về đời tư, Beckham còn khó chịu bởi sự khuôn khổ của ông thầy Sir Alex đặt ra cho mình.

Sir Alex còn muốn tôi phải thật bình thường ngay trên sân bóng, ông ấy không muốn tôi quá mạo hiểm trong những pha đi bóng, chuyền bóng hay dứt điểm, sự phối hợp với đồng đội là thứ mà ông ấy yêu cầu tôi thực hiện. Nhưng quả thực, đó là một trong những điều khiến tôi cảm thấy ghét Sir Alex nhất khi ấy. Tôi như không còn là chính mình nữa“, Beckham nói thêm.

Chính sự khó tính của ông thầy người Scotland đã tạo nên thương hiệu và kỷ luật cho MU. Nhưng chính điều này đã khiến Beck và Sir Alex sứt mẻ tình cảm. Đây cũng chính là lý do mà chỉ 1 năm sau trận tranh siêu cúp nước Anh với Chelsea, Beckham bị buộc phải cuốn gói sang Real Madrid.

Chia sẻ

Bài viết

Thái Việt

Tin mới nhất