Thể thao

Dấu ấn doanh nhân và thông điệp của bóng đá

Văn Nhân
Chia sẻ

Lần đầu tiên sân chơi hạng Ba thu hút đến 4 đội bóng tranh suất lên hạng với sự đầu tư từ các doanh nghiệp.

CLB Vị Trí Vàng Kon Tum, Học viện Nutifood, Dugong Kiên Giang và Luxury Hạ Lòng đã tạo ra hai trận chung kết lên hạng đầy kịch tính. Hai đội bóng được đầu tư bài bản, trình độ cao hơn nhưng thua cuộc nghiệt ngã là Vị Trí Vàng Kon Tum và Nutifood.

“Bầy hổ” Kon Tum đã tạo ra sức ép và hai lần đưa bóng trúng khu gỗ của Kiên Giang nhưng thua chung cuộc 0-1. Đội bóng của bầu Quỳnh đành lỡ hẹn tấm vé lên hạng theo đúng quy luật nghiệt ngã của bóng đá, đội bóng chơi hay và có nhiều cơ hội ghi bàn nhưng phải dừng bước. 

Dấu ấn doanh nhân và thông điệp của bóng đá Ảnh 1
Cả bốn đội bóng vào chung kết tranh suất lên hạng đều được doanh nghiệp đầu tư. Ảnh: Phương Thuý

Ở trận chung kết 2, Học viện Nutifood và Luxury Hạ Long tạo ra cuộc so tài cân não. Hai đội hoà sau 90 phút và Nutifood thua 3-4 trong loạt đá phạt đền.

Chưa bao giờ giải hạng Ba Quốc gia có cuộc đua khốc liệt và hấp dẫn như thế. Sự khác biệt đến từ việc cả bốn đội bóng được doanh nghiệp đầu tư và có tham vọng thăng hạng. Đây cũng chính là dấu ấn của doanh nhân làm bóng đá. Họ có tiềm lực tài chính nên giúp cho đội bóng được chăm lo tốt toàn diện, từ ăn tập đến tập huấn và chế độ đãi ngộ cao hơn so với tài chính từ ngân sách nhà nước.

Câu chuyện về đội bóng của ông bầu Trần Văn Quỳnh là minh chứng. “Bầy hổ” Kon Tum đến Nha Trang ở khách sạn 4 sao, mọi thứ được chăm lo tốt chẳng thua kém các đội ở V.League. Thậm chí, một số đội bóng hạng Nhất nhìn vào điều kiện của CLB Vị Trí Vàng Kon Tum phải ước mơ.

Dấu ấn doanh nhân và thông điệp của bóng đá Ảnh 2
Hình ảnh ấn tượng về khán giản Kon Tum ở trận chung kết. Ảnh: Phương Thuý

Cũng lần đầu tiên, khán giả cả nước được chứng kiến một đội bóng hạng Ba có đông đảo cổ động viên trên khán đài. Sắc vàng và sự cuồng nhiệt trên sân 19/8 Nha Trang của “bầy hổ” Kon Tum mang đến giá trị ý nghĩa cho giải đấu. Đó là chuyện một đội bóng đá hạng thấp nhưng được chăm lo tốt, làm đàng hoàng và chỉnh chu về mọi mặt thì thu hút khán giả, nhận được sự yêu mến của cổ động viên.

Tất cả là thông điệp của bóng đá và dấu ấn của doanh nhân. Bóng đá muốn hấp dẫn phải có tính cạnh tranh. Bóng đá muốn tồn tại phải có khán giả. Bóng đá muốn phát triển phải có tiền. Bóng đá Việt Nam muốn phát triển vững mạnh thì mọi hệ thống giải đấu phải mạnh, đặc biệt các sân chơi ở cấp độ quản lý của VFF cần tạo ra sự hấp dẫn, tính cạnh tranh cao để xây chân đế vững chắc.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất