Thể thao

Đánh bại Trung Quốc, Iraq cảnh báo Việt Nam ở ASIAN Cup 2019

Đông Tà
Chia sẻ

Tuyển Iraq đã đá bại Trung Quốc 2-1 trong trận giao hữu tại Doha (Qatar) với một màn trình diễn cực kỳ ấn tượng.

Trong cuộc đối đầu với Trung Quốc, Iraq đã giành chiến thắng 2-1. Tiền đạo Ahmad Ibrahim đã có bàn thắng ở phút 22 cho Iraq. Nhưng Trung Quốc tìm được bàn gỡ ở hiệp 1 khi Wu Lei ghi bàn trên chấm phạt đền gỡ hòa 1-1 cho Trung Quốc ở phút 43.

Dẫu vậy, Iraq đã có chiến thắng 2-1 nhờ bàn thắng của tiền đạo Mohanad Ali Kadhim ở phút 69. Trong thời gian còn lại, Trung Quốc không thể có bàn gỡ và mọi thứ chấm dứt khi Yiming Liu bị truất quyền thi đấu ở cuối trận.

Với chiến thắng 2-1 trước Trung Quốc, Iraq cho thấy sức mạnh đáng sợ trước thềm ASIAN Cup 2018. Iraq sẽ là đối thủ thách thức cơ hội đi tiếp của tuyển Việt Nam ở bảng D, khi Iran được đánh giá mạnh nhất bảng đấu này.

Trung Quốc đã thua 1-2 trước Iraq. Ảnh: Getty

Một điều bất ngờ khác cần nhắc là Iran đã hòa Palestines 1-1. Một trận đấu được nhận xét là thất vọng của Iran, ứng viên nặng ký cho ngôi vô địch ASIAN Cup 2019.

Tại AISAN Cup 2019, thầy trò HLV Park Hang Seo có thể nói gặp rất nhiều thách thức lớn khi nằm chung bảng với hai ông lớn của bóng đá châu Á là Iraq và Iran.

Với Iraq, đội bóng Tây Á luôn chơi rất hay ở ASIAN Cup, thậm chí từng lên ngôi vô địch. Đội bóng này được đánh giá là ứng viên số 2 cho tấm vé đi tiếp ở bảng D.

Trong khi đó, Iran mạnh nhất bảng D là điều không cần bàn cãi. Iran đã chơi cực hay ở World Cup 2018 khi suýt giành vé đi tiếp dù chung bảng với Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha.

Vào tối nay, Việt Nam sẽ có trận giao hữu với CHDCND Triều Tiên trên sân Mỹ Đình. Thầy trò HLV Park Hang Seo đã vô địch AFF Cup 2018 đầy thuyết phục nên được chờ đợi tiếp tục gây bất ngờ lớn ở ASIAN Cup 2019, dù phải đối đầu với những Iran Iraq.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Tà

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất