Thể thao

Đánh bại Tottenham, Ajax viết tiếp câu chuyện cổ tích

Bá Định
Chia sẻ

Mặc dù được được thi đấu trên sân nhà nhưng các cầu thủ Tottenham đã có trận đấu đáng thất vọng trước CLB Ajax.

Sự thiếu vắng hàng loạt trụ cột trên hàng công như Son Heung-min và Harry Kane dường như ảnh hưởng quá nhiều đến sức mạnh CLB Tottenham. Mặc dù được thi đấu trên sân nhà song thầy trò HLV Mauricio Pochettino đã phải nhận kết quả đầy cay đắng.

Đội khách Ajax nhanh chóng tạo được lợi thế nhờ pha dứt điểm chính xác của tiền vệ Van de Beek ngay phút thứ 15. Không những bị dẫn bàn từ rất sớm, Spurs còn phải chịu một tổn thất cực lớn vào phút 39 khi trung vệ Jan Vertonghen phải rời sân vì chấn thương sau tình huống va chạm với người đồng đội Alderweireld.

Tiền vệ Van de Beek ghi bàn thắng duy nhất trận đấu.

Trong một ngày kém may mắn, hàng công CLB Tottenham thi đấu khá tệ hại. Các chân sút bên phía đội bóng thành London bị vô hiệu hoá đáng kể bởi các hậu vệ thi đấu xuất sắc của CLB Ajax.

Thêm vào đó, các học trò HLV Pochettino cho thấy khả năng dứt điểm hết sức yếu kém. Tung ra đến 12 cú sút nhưng họ chỉ có 1 lần đưa bóng trúng đích và không có nổi bất cứ bàn thắng nào.

Các cầu thủ Ajax đặt một chân vào trận chung kết.

Nhờ bàn thắng sớm, các cầu thủ Ajax thi đấu chủ động hơn. Đại diện Hà Lan thi đấu đầy chắc chắn, họ chủ động giành quyền kiểm soát bóng nhờ một hàng tiền vệ đầy sức trẻ.

Chính vì vậy, CLB Tottenham tỏ ra bất lực trong suốt 90 phút thi đấu chính thức, đành chấp nhận thất bại 0-1 trước CLB Ajax. Chiến thắng này giúp đội bóng Hà Lan đặt một chân vào trận chung kết Champions League 2018/2019. Họ đang đứng trước cơ hội lập nên kỳ tích như đã từng làm cách đây 22 năm về trước.

Tottenham - Ajax: 0-1

Ghi bàn: Van de Beek (15′)

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất