Thể thao

Đặng Văn Lâm hay Bùi Tiến Dũng bắt chính?

Bá Định
Chia sẻ

Bước vào AFF Cup 2018, vị trí thủ môn chính thức cho ĐT Việt Nam đang nhận được nhiều sự quan tâm từ phía dư luận bởi trong tay HLV Park Hang Seo lúc này cả 3 thủ môn đều rất nổi bật.

Đến với AFF Cup 2018 lần này, HLV Park Hang Seo đã triệu tập 3 thủ môn được đánh giá hay nhất của bóng đá Việt Nam ở thời điểm hiện tại. 3 cái tên được nhà cầm quân xứ Hàn tin tưởng gồm: Đặng Văn Lâm thuộc CLB Hải Phong, Bùi Tiến Dũng của CLB Thanh Hóa và Nguyễn Tuấn Mạnh đang chơi cho CLB Khánh Hòa.

Sở dĩ nói 3 cái tên kể trên đều là những “người gác đền” tốt nhất mà bóng đá Việt Nam sở hữu bởi nhìn vào thành tích mùa giải vừa qua phần nào nói lên nhiều điều. Qua tổng cộng 26 vòng đấu ở V.League 2018, Đặng Văn Lâm trở thành thủ thủ môn xuất sắc nhất giải khi có đến 10 trận đấu giữ sạch lưới nhà. Nhờ đó, CLB Hải Phòng chỉ để lọt lưới 26 bàn thắng, ít nhất giải.

Đặng Văn Lâm là thủ môn hay nhất V.League 2018.

Kế đến là thủ thành Nguyễn Tuấn Mạnh. Cầu thủ thuộc biên chế CLB Khánh Hòa sở hữu thành tích 8 trận giữ sạch lưới. Chính phong độ tuyệt vời từ Tuấn Mạnh giúp CLB Khánh Hòa chỉ để thua 27 bàn, đứng thứ 2 về số bàn thua ít nhất giải đấu.

Còn cá nhân thủ môn Bùi Tiến Dũng, sau quãng thời gian đầu phải ngồi ghế dự bị liên miên cho Bửu Ngọc tại CLB Thanh Hóa, thủ môn số một đội U23 Việt Nam bất ngờ thi đấu ổn định giai đoạn cuối mùa giải. Dù phải chia sẻ số trận ra sân cùng đàn anh Bửu Ngọc song Tiến Dũng kịp ghi dấu ấn nhờ thành tích giữ sạch lưới 7 trận đấu.

Tuấn Mạnh đạt thành tích giữ sạch lưới trong 8 trận cho CLB Khánh Hòa.

Những thành tích xuất sắc từ mùa giải vừa qua phần nào đánh giá đúng phong độ mà Đặng Văn Lâm, Tiến Dũng, Tuấn Mạnh thể hiện. Thế nhưng, câu chuyện bắt chính tại ĐT Việt Nam lại không hề đơn giản. Bởi tâm lý thi đấu giữa CLB và ĐTQG có một khoảng cách rất xa. Bóng đá Việt Nam từng không ít lần khóc hận vì những sai sót của những “người gác đền”.

Xét về yếu tố chuyên môn, nhiều người đánh giá rất cao Đặng Văn Lâm và Bùi Tiến Dũng. Lâm Tây tỏ ra nhỉnh hơn đôi chút người đàn em CLB Thanh Hóa. Ngoài phong độ ổn định suốt thời gian qua, Đặng Văn Lâm còn sở hữu những phẩm chất tuyệt vời dành cho một thủ môn.

Với chiều cao 1m88, thủ thành CLB Hải Phòng luôn giành lợi thế trong những pha tranh chấp bóng bổng. Bên cạnh đó, Đặng Văn Lâm cũng có phản xạ cực nhanh trước mọi pha dứt điểm từ đối phương. Thế nên, nhiều chuyên gia đánh giá vị trí chính thức dưới màu áo ĐTQG tại AFF Cup không nằm ngoài tầm tay của Đặng Văn Lâm.

Bùi Tiến Dũng khó cạnh tranh nổi vị trí với Đặng Văn Lâm.

Trong khi đó, “nam thần” Bùi Tiến Dũng tuy dành được sự tin tưởng của HLV Park Hang Seo ở các giải trẻ vừa qua nhiều khả năng phải chấp nhận ngồi ghế dự bị cho Lâm Tây. Tuy có tâm lý thi đấu khá vững nhờ được trui rèn qua các giải đấu lớn cùng U23 Việt Nam nhưng Tiến Dũng vẫn tồn tại nhiều hạn chế so với Lâm Tây.

Còn thủ môn Tuấn Mạnh, cơ hội dành cho anh xem ra ít nhất trong số 3 cái tên. Yếu tố chuyên môn từ thủ môn CLB Khánh Hòa thì không phải bàn cãi. Song dưới màu áo các đội trẻ lẫn ĐTQG, anh thường tỏ ra vô duyên và chưa thể hiện được gì nhiều.

HLV Park Hang Seo sẽ sử dụng Đặng Văn Lâm?

Chính vì vậy, rất có thể Đặng Văn Lâm sẽ trở thành cái tên duy nhất đứng nơi khung gỗ ĐT Việt Nam. Đây dường như là một lựa chọn tối ưu nhất đối với ông Park trên con đường chinh phục AFF Cup 2018.

Vào lúc 19h30 ngày 8/11, ĐT Việt Nam sẽ có trận đấu mở màn gặp ĐT Lào tại AFF Cup 2018.

Giá vé xem ĐTVN đá AFF Cup 2018 và hướng dẫn cách mua vé:

Vé xem các trận đấu của ĐTVN ở AFF Cup 2018 có mệnh giá cụ thể như sau:

Vé trận Việt Nam - Malaysia (SVĐ Mỹ Đình) có bốn mệnh giá: 150.000 đồng, 200.000 đồng, 300.000 đồng, 400.000 đồng.

Vé trận Việt Nam - Campuchia (SVĐ Hàng Đẫy) có ba mệnh giá: 100.000 đồng, 200.000 đồng, 300.000 đồng.

Người hâm mộ mua vé AFF Cup 2018 online truy cập vào hai địa chỉ:

https://vebongda.vff.org.vn/ hoặc https://ticketonline.vff.org.vn/.

Người hâm mộ có thể đăng ký mua vé AFF Cup 2018 của ĐTVN qua đường công văn. VFF nhận công văn từ ngày 29/10 đến 6/11 tại trụ sở LĐBĐ Việt Nam.

Người hâm mộ có thể chọn mua cách cuối cùng là đến sân Mỹ Đình để mua vé AFF Cup 2018 của ĐTVN vào ngày 11/11.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất