Thể thao

Dàn sao Chelsea bất lực trước 'chiếc xe buýt' Everton

Wind Lê
Chia sẻ

Hàng tá cơ hội được tạo ra nhưng các học trò của HLV Conte không thể đánh bại chủ nhà Everton đã quyết tâm dựng xe buýt trước khung thành.

Dù phải làm khách trên sân của Everton tại vòng 19 Ngoại hạng Anh, HLV Conte cho thấy quyết tâm lấy trọn 3 điểm của mình bằng việc tung vào sân bộ ba tấn công Hazard - Willian và Pedro. Tổn thất lớn nhất của đội khách là việc thiếu vắng Morata trong đội hình.

Hiệp 1 chứng kiến thế trận một chiều được các cầu thủ đội khách tạo ra. Chelsea có ít nhất 10 cơ hội ngon ăn với các đường tấn công vô cùng đa dạng. Hết treo bóng, căng ngang, sút xa, sút gần thậm chí là sút phạt, hàng công đội khách vẫn không thể tìm được đường vào khung gỗ thủ thành Jordan Pickford.

Hazard và các đồng đội tạo ra hàng tá cơ hội trong trận làm khách trước Everton nhưng không một lần tìm được đường vào mành lưới đội chủ nhà.

Bên cạnh đó, phải dành lời khen cho hàng thủ số đông được tổ chức khá tốt của Everton. Trong đó phải kể đến tình huống trung vệ Phil Jagielka 2 lần phải cứu thua trước vạch vôi sau những cú dứt điểm của Bakayoko và Willian.

Thế trận ở hiệp 2 tương tự như hiệp đầu. Chelsea vẫn miệt mài tấn công trong khi đội chủ nhà dựng hẵn một “chiếc xe buýt” trước vòng 16m50.

Phút 47, Pedro tung ra cú sút trong vòng cấm, thủ thành Pickford cứu thua. Tiếp đến Willian sút bồi nhưng bị một hậu vệ Everton chặn lại.

Đoàn quân của HLV Conte có khả năng bị Man United nới rộng cách biệt sau vòng 19.

Thủ thành của Everton tiếp tục sắm vai người hùng khi cản phá cú dứt điểm hiểm hóc của Hazard ở phút 66. Phút 76, suýt nữa Ashley Williams đã đánh đầu phản lưới nhà từ đường tạt bóng của một cầu thủ Chelsea. Rất may mắn cho đội chủ nhà khi bóng chỉ tìm đến xà ngang.

Những phút còn lại, Chelsea có thêm vài cơ hội đến từ nỗ lực của Hazard nhưng vẫn không thể xuyên qua được “chiếc xe buýt” quá chắc chắn của đội chủ nhà.

Bị Everton cầm hòa, đoàn quân của HLV Conte vẫn vững vàng ở vị trí thứ 3 với 39 điểm, cách đội thứ 4 Liverpool 4 điểm. Tuy nhiên, Chelsea có khả năng bị Man United (41 điểm) gia tăng khoảng cách sau vòng đấu này.

BXH Ngoại hạng Anh sau trận hòa của Everton và Chelsea. 

Chia sẻ

Bài viết

Wind Lê

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất