Thể thao

Đã đến lúc giải tán Ban kỷ luật VFF như lời khuyên của bầu Đức?

Văn Nhân
Chia sẻ

Một trận đấu loạn với rất nhiều sự cố nhưng Ban kỷ luật VFF ra một án phạt có thể gọi là vô trách nhiệm, coi thường dư luận đến mức khó tin nhất.

Trận đấu giữa TP.HCM và Đà Nẵng vòng 19 V.League 2018 xảy ra sự cố “loạn” chẳng khác biệt gì nhiều so với cuộc chiến TP.HCM và Long An hồi năm ngoái, nhưng Ban kỷ luật VFF đưa ra các án phạt hết sức khó hiểu, thậm chí là vô lý.

Thủ môn Văn Hưng đạp cầu thủ TP.HCM, phản ứng trọng tài, không chịu rời sân khiến cho trận đấu bị ngắt quảng nhiều phút. Án phạt dành cho Văn Hưng chỉ là 4 trận. Nếu nhìn án phạt dành cho Văn Hưng so với Huỳnh Quang Thanh (Long An, bị cấm 2 năm) hồi năm ngoái, cùng hành vi phản ứng trọng tài, thậm chí Quang Thanh không hề có hành vi phi thể thao là đạp đối thủ như Văn Hưng, tất cả đều ngao ngán không hiểu vì sao hai án phạt quá khác biệt!

Văn Hưng (áo xanh) chỉ bị cấm 4 trận. Ảnh: VPF

Sau bàn thắng thứ 4 của TP.HCM, cầu thủ Việt Anh của Đà Nẵng cầm bóng sút vào đầu trọng tài. Ban kỷ luật VFF ra án phạt: “Cảnh cáo cầu thủ Mạc Đức Việt Anh (số 5) của CLB bóng đá SHB Đà Nẵng do có hành vi phi thể thao với trọng tài”.

Năm 2016, Văn Quyết đẩy ngã trọng tài bị cấm 5 trận, nhưng Việt Anh sút bóng vào đầu trọng tài, chỉ quy kết phi thể thao và cảnh cáo. Một án phạt chẳng khác gì lần ra án cho Samson với việc vào bóng liều lĩnh nhưng cũng dừng lại mức cảnh cáo, sau đó Ban kỷ luật bị sức ép dư luận mới phạt nguội lần 2 là cấm 2 trận.

Các án phạt dành cho ban huấn luyện CLB Đà Nẵng đều chỉ dừng lại ở mức cảnh cáo dù có hành vi phản ứng trọng tài rất gay gắt.

Ngoài ra, phút 38 hiệp 2 trận TP.HCM - Đà Nẵng, một cầu thủ đội khách đá xấu xí đến mức khó tin là vào bóng bằng hai chân, trọng tài chỉ rút thẻ vàng. Sau đó, cầu thủ này tiếp tục phản ứng trọng tài như muốn đánh nhau.

Một trận đấu loạn trên sân Thống Nhất, suýt vỡ và tạm dừng khá lâu nhưng chỉ có Văn Hưng nhận án 4 trận, ông Bùi Xuân Hòa, Trưởng đoàn CLB bóng đá SHB Đà Nẵng cấm 2 trận. Một loạt hành vi xấu xí khác chỉ cảnh cáo, hoặc bỏ sót, liệu Ban kỷ luật VFF có thuyết phục được dư luận?

Trưởng ban kỷ luật VFF - Nguyễn Hải Hường cần nghỉ như lời bầu Đức khuyên?

Một năm trước, Long An phải nhận tổng cộng 10 năm án phạt với ông Võ Thành Nhiệm và HLV Ngô Quang Sang bị cấm 3 năm, Minh Nhựt và Quang Thanh bị cấm 2 năm.

Có thể mức độ khác nhau từ hiệu ứng dư luận nhưng rõ ràng Ban kỷ luật VFF đang gây ra bức xúc lớn khi ra 3/5 án phạt là cảnh cáo cho CLB Đà Nẵng! Nên nhớ, đội bóng sông Hàn thường xuyên phản ứng trọng tài ở V.League chứ không phải lần đầu gây “loạn” ở vòng 19.

Cuối năm ngoái, bầu Đức từng nói với Saostar là cần thay Ban kỷ luật VFF vì… cũ lắm rồi, cần làm mới. Phải chăng Ban kỷ luật VFF đã đến lúc “đập đi xây lại” như lời khuyên của bầu Đức?!

Các án phạt ở trận TP.HCM - Đà Nẵng:

Quyết định số 318/QĐ-LĐBĐVN:
- Phạt 20.000.000đ (Hai mươi triệu đồng) và đình chỉ thi đấu 04 trận kế tiếp đối với cầu thủ Lê Văn Hưng (số 25) của CLB bóng đá SHB Đà Nẵng do có các hành vi: cố tình xâm phạm thân thể cầu thủ Matias Nicolas Jadue Gonzales (số 68) của CLB bóng đá TP.Hồ Chí Minh và phản ứng với trọng tài trong trận đấu giữa hai CLB bóng đá SHB Đà Nẵng và TP.Hồ Chí Minh tại lượt trận thứ 19, ngày 14/7/2018 trên sân vận động Thống Nhất, TP.Hồ Chí Minh.

Quyết định số 320/QĐ-LĐBĐVN:
- Phạt 5.000.000đ (Năm triệu đồng) và đình chỉ làm nhiệm vụ 02 trận kế tiếp đối với ông Bùi Xuân Hòa, Trưởng đoàn CLB bóng đá SHB Đà Nẵng do có hành vi phản ứng với trọng tài trong trận đấu giữa hai CLB bóng đá SHB Đà Nẵng và TP.Hồ Chí Minh tại lượt trận thứ 19, ngày 14/7/2018 trên sân vận động Thống Nhất, TP.Hồ Chí Minh.

Quyết định số 321/QĐ-LĐBĐVN:
- Phạt BTC trận đấu của CLB bóng đá TP.Hồ Chí Minh 7.000.000đ (Bảy triệu đồng) do không đảm bảo chất lượng băng ghi hình trận đấu giữa hai CLB bóng đá TP.Hồ Chí Minh và SHB Đà Nẵng tại lượt trận thứ 19, ngày 14/7/2018 trên sân vận động Thống Nhất, TP.Hồ Chí Minh.

Quyết định số 323/QĐ-LĐBĐVN:
- Cảnh cáo ông Nguyễn Minh Dũng, Trợ lý HLV CLB bóng đá SHB Đà Nẵng do có hành vi phản ứng với trọng tài trong trận đấu giữa hai CLB bóng đá TP.Hồ Chí Minh và SHB Đà Nẵng tại lượt trận thứ 19, ngày 14/7/2018 trên sân vận động Thống Nhất, TP.Hồ Chí Minh.

Quyết định số 324/QĐ-LĐBĐVN:
- Cảnh cáo ông Nguyễn Minh Phương, HLV trưởng CLB bóng đá SHB Đà Nẵng do có hành vi phản ứng với trọng tài trong trận đấu giữa hai CLB bóng đá TP.Hồ Chí Minh và SHB Đà Nẵng tại lượt trận thứ 19, ngày 14/7/2018 trên sân vận động Thống Nhất, TP.Hồ Chí Minh.

Quyết định số 325/QĐ-LĐBĐVN:
- Cảnh cáo ông Nguyễn Quốc Hùng, chỉ đạo viên của CLB bóng đá SHB Đà Nẵng do có hành vi phản ứng với trọng tài trong trận đấu giữa hai CLB bóng đá TP.Hồ Chí Minh và SHB Đà Nẵng tại lượt trận thứ 19, ngày 14/7/2018 trên sân vận động Thống Nhất, TP.Hồ Chí Minh.

Quyết định số 326/QĐ-LĐBĐVN:
- Cảnh cáo cầu thủ Mạc Đức Việt Anh (số 5) của CLB bóng đá SHB Đà Nẵng do có hành vi phi thể thao với trọng tài trong trận đấu giữa hai CLB bóng đá TP.Hồ Chí Minh và SHB Đà Nẵng tại lượt trận thứ 19, ngày 14/7/2018 trên sân vận động Thống Nhất, TP.Hồ Chí Minh.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất