Thể thao

Đã đến lúc Công Phượng, Quang Hải sang nước ngoài thi đấu

Bá Định
Chia sẻ

Một kỳ ASIAN Cup đầy thành công với cá nhân Công Phượng, Quang Hải. Chính vì vậy, nhiều người cho rằng cả 2 cầu thủ hay nhất bóng đá Việt Nam nên sang nước ngoài thi đấu.

Giải đấu ASIAN Cup 2019 đã thực sự khép lại với ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, dư âm của nó vẫn để lại trong lòng người hâm mộ bóng đá nước nhà. Đặc biệt, giải đấu danh giá nhất cấp châu lục chứng kiến tài năng tuyệt vời từ 2 ngôi sao: Công Phượng, Quang Hải.

Được đánh giá rất cao ngay trước thềm ASIAN Cup 2019, cả Công Phượng lẫn Quang Hải đều không làm những CĐV bóng đá Việt Nam thất vọng. Qua 5 trận đấu cùng ĐT Việt Nam, 2 cầu thủ này đều để lại nhiều dấu ấn lên thành công của ĐT Việt Nam.

Công Phượng đã chơi rất hay tại ASIAN Cup 2019.

Đặc biệt, cá nhân Công Phượng đã có một kỳ ASIAN Cup thành công hơn bất cứ giải đấu từng tham gia khác dưới màu áo ĐT Việt Nam. Trước giải đấu, nhiều người lo ngại cho hàng công ĐT Việt Nam khi lão tướng Anh Đức nói lời chia tay sau kỳ AFF Cup 2018. Đức Chinh và Tiến Linh vẫn còn quá non nớt.

Trong khi đó, người ta chỉ quen với việc nhìn Công Phượng chơi tiền đạo lùi chứ ít khi thấy cầu thủ người xứ Nghệ đá cắm. Vậy mà, HLV Park Hang Seo đã gây bât ngờ bằng việc bố trí Công Phượng chơi cao nhất trên hàng công ĐT Việt Nam.

Công Phượng vượt qua hàng loạt cầu thủ tấn công bên phía ĐT Nhật Bản.

Kết quả đem lại vượt ngoài sức tưởng tượng nhiều người, Công Phượng ghi 1 bàn thắng, góp công lớn vào 1 bàn thắng khác ở trận ra quân gặp ĐT Iraq. Rồi đến vòng 1/8, “Messi Việt” làm nức lòng người hâm mộ bằng cú dứt điểm cận thành giúp ĐT Việt Nam san bằng cách biệt trước ĐT Jordan. Chưa hết, ở cuộc chạm trán Nhật Bản, Công Phượng một mình tả xung hữu đột đi bóng qua hàng loạt những hậu vệ ĐT Nhật Bản. Chính Công Phượng trở thành cầu thủ khó chịu nhất bên phía ĐT Việt Nam.

Ngoài Công Phượng, Quang Hải cũng để lại khá nhiều dấu ấn. Không chỉ làm điểm tựa cho các đồng đội trên hàng công bằng hàng loạt những pha chuyền bóng chính xác, tiền vệ CLB Hà Nội còn lập một “siêu phẩm” sút phạt tung lưới thủ thành ĐT Yemen mở ra chiến thắng duy nhất cho ĐT Việt Nam ở vòng bảng ASIAN Cup 2019. Nhờ vậy, thầy trò HLV Park Hang Seo mới đoạt vé đi tiếp. Tại trận tứ kết hôm 24/1, cơ hội ghi bàn tốt nhất bên phía ĐT Việt Nam thuộc về Quang Hải nhưng tiền vệ CLB Hà Nội đã thiếu may mắn trong cú sút cuối cùng.

Sự xuất sắc từ Công Phượng, Quang Hải phần nào khẳng định tầm vóc của 2 ngôi sao lớn nhất bóng đá Việt Nam thời điểm hiện tại. Nhiều người cảm giác sân chơi V.League dường như đã quá chật so với Công Phượng, Quang Hải.

Quang Hải có cơ hội mở tỉ số trong trận đấu gặp ĐT Nhật Bản.

Đã đến lúc, 2 tài năng bóng đá Việt Nam cần phải vươn tầm ra nước ngoài thi đấu. Điều này hoàn toàn cần thiết để Công Phượng, Quang Hải sang một môi trường bóng đá khắc nghiêt, đẳng cấp hơn bóng đá Việt Nam để hoàn thiện thêm những kỹ năng chơi bóng. Biết đâu, điều đó có thể giúp ích cho ĐT Việt Nam.

Đặng Văn Lâm đã mạnh dạn sang Thái Lan theo tiếng gọi từ CLB Muangthong United. Liệu Công Phượng, Quang Hải có bước theo con đường người đồng đội ở ĐTQG khi thời cơ đã rất chín muồi?

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất