Thể thao

Cựu trọng tài Việt Nam: U22 Thái Lan bị bàn thua oan trước U22 Việt Nam

Bảo Phương
Chia sẻ

Cựu trọng tài FIFA Đinh Văn Dũng cho rằng tổ trọng tài đã làm không đúng nhiệm vụ của mình ở tình huống đá penalty của U22 Việt Nam trong trận gặp Thái Lan chiều qua.

Phút 70 trận U22 Việt Nam và U22 Thái Lan, trong thế đang bị dẫn 2-1, đoàn quân của huấn luyện viên Park Hang Seo được hưởng quả phạt 11m sau khi Tiến Linh bị phạm lỗi trong vòng cấm.

Tấn Sinh là người được giao trọng trách thực hiện quả phạt đền quan trọng này. Tuy vậy, cú sút của hậu vệ U22 Việt Nam lại không thể chiến thắng được thủ thành Muangnam. Thậm chí sau đó Đức Chinh lao vào đá bồi cũng dứt điểm vọt xà dù trước mặt là khung thành đang rộng mở của U22 Thái Lan.

Khi mà NHM đang ôm đầu tiếc nuối thì ngay lập tức, trọng tài chính đã hội ý với trợ lí của mình và cho U22 Việt Nam được thực hiện lại quả phạt 11m. Tiến Linh sau đó đã thực hiện thành công cú sút 11m để mang về bàn gỡ hòa 2-2 cho U22 Việt Nam. Tình huống này được NHM Thái Lan phàn nàn và cho rằng quyết định xử lý cho đá lại phật đền của trọng tài là hoàn toàn sai.

Nhận định về toàn bộ tình huống đá Penalty của U22 Việt Nam, cựu trọng tài FIFA Đinh Văn Dũng cho rằng trọng tài đã sai khi cho U22 Việt Nam đá lại quả penalty ở phút 70.

“Về việc thủ môn di chuyển lên phía trước, trước khi cầu thủ thực hiện quả đá phạt đền, trước kia Luật nói rằng: “…the goalkeeper is on the goal line”.

Sau này luật nói rõ hơn rằng: “…the defending goalkeeper must remain on the goal line” (Thủ môn phải đứng trên vạch vôi) nghĩa là ít nhất “at least part of one foot touching” (ít nhất một phần của một bàn chân chạm vạch vôi) theo giải thích luật của IFAB và các trọng tài ở Ngoại hạng Anh.

Trong hình ảnh phía sau cầu môn, rõ ràng một chân của thủ môn Thái Lan vẫn còn trên đường cầu môn khi Tấn Sinh thực hiện quả đá phạt đền”, trọng tài Đinh Văn Dũng nhận định.

Cựu rọng tài FIFA, Đinh Văn Dũng cho rằng người Thái có lý do để phàn nàn về tình huống penalty ở phút 70.

Bên cạnh đó, cựu trọng tài Đinh Văn Dũng cũng cho rằng, nếu trọng tài chính xác hơn thì pha sút đá phạt đền thành công của Tiến Linh cũng sẽ không được công nhận vì Hà Đức Chinh đã chạy vào vòng cấm trước khi tiền đạo Bình Dương thực hiện quả phạt đền.

Nếu chuẩn xác trọng tài sẽ phải xử lý như sau:

- Đồng đội của cầu thủ thực hiện quả phạt đền vi phạm (Hà Đức Chinh)

+ Thành bàn: phải đá lại.

+ Không thành bàn, phạt gián tiếp lên. (Các cầu thủ Thái Lan hoàn toàn không xâm lấn khu phạt đền trước khi quả đá được thực hiện)“, trọng tài Đinh Văn Dũng giải thích.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất