Thể thao

Cựu sao NHA của CLB TPHCM: 'Tết ở Việt Nam thật ý nghĩa'

Bảo Phương
Chia sẻ

Cầu thủ từng chơi cho CLB Everton hiện đang thuộc biên chế CLB TP.HCM - Matias Jadue đã có những chia sẻ với SAOstar trong những ngày tết Nguyên Đán.

“Tết ở Việt Nam là khoảnh khắc thiêng liêng nhất”

Xin chào Matias Jadue, bạn đang được tận hưởng không khí Tết Nguyên Đán ở Việt Nam, bạn cảm nhận không khí vào những ngày này như thế nào?

Matias Jadue: Tôi đã sống ở Đông Nam Á được 5 năm rồi, nhưng đây mới là lần thứ 2 tôi ăn tết ở Việt Nam. Phải nói là tôi thực sự rất thích không khí vào những ngày này, nó khiến tôi vô cùng háo hức.

Cá nhân Matias Jadue cảm nhận không khí Tết Nguyên Đán ở Việt Nam có khác gì so với Tết dương lịch nơi quê hương không?

Hoàn toàn khác chứ, ở quê hương Palestin của tôi, chúng tôi không được nghỉ tết nhiều như ở Việt Nam. Tết Nguyên Đán kéo dài tới tận 3 ngày và ở Việt Nam, đây là khoảnh khắc mà theo tôi là vui nhất trong năm.

Những thành viên trong gia đình trở về nhà để đoàn tụ sau một năm vất vả, rất nhộn nhịp. Một không khí thực sự rất ấm cúng. Tôi cũng thường ghé chơi về quê nhà của đồng đội trong các dịp lễ khác, nhưng phải nói, Tết Nguyên Đán là khi mà tôi cảm nhận được không khí ấm cúng, niềm hạnh phúc nơi gia đình của họ.

Matias mới chở lại sau chấn thương gặp phải ở lượt đi V.League 2019.

Năm nay gia đình của Matias Jadue có cùng bạn ăn Tết Nguyên Đán ở Việt Nam không?

Không. Năm nay vợ con và bố mẹ của tôi có công việc riêng ở quê nhà. Họ sẽ sang Việt Nam để cổ vũ cho tôi ngay khi mùa giải mới bắt đầu. Năm ngoái thì tôi đã cùng họ ăn tết ở Việt Nam đấy, họ cũng rất thích không khí tết ở đây. Có thể là tháng sau họ sẽ qua Việt Nam.

Thật tuyệt vời khi có gia đình cỗ vũ mỗi khi thi đấu, Matias và gia đình cảm nhận về con người Việt Nam như thế nào?

Thành thực mà nói, tôi rất yêu đất nước của các bạn. Tôi ước ao rằng sẽ được sống và thi đấu ở Việt Nam càng lâu hơn nữa. Mọi thứ ở đây như là nhà với tôi vậy, rất thân thiện và thoải mái. Con người Việt Nam rất đáng yêu và tốt bụng, tôi cảm thấy vô cùng yêu thích đất nước này. Tôi tự hào khi được sống ở đây. Việt Nam là quê hương thứ 2 của tôi.

“CLB TP.HCM còn hơn cả một đội bóng”

Matias Jadue đã có một mùa giải không thực sự tốt ở V.League 2019, vậy đâu là điều Matias Jadue nuối tiếc nhất trong năm vừa qua?

Mùa giải vừa qua thực sự khiến tôi cảm thấy rất bực tức. Tôi đã đặt rất nhiều kỳ vọng khi đặt chân đến TP.HCM, nhưng những chấn thương đã khiến tôi trở thành người thừa của đội bóng trong suốt lượt về mùa giải, mặc dù ở lượt đi, tôi ghi rất nhiều bàn thắng và giúp đội bóng vươn lên top đầu.

Tôi rất buồn vì không thể cống hiến nhiều cho CLB, nhưng rõ ràng, việc đội bóng giành được vị trí thứ 2 của V.League 2019 cũng được xem là một thành công với cá nhân tôi cũng như toàn thể đội bóng.

Tôi đang có thể trạng tốt nhất trước khi mùa giải bắt đầu, và tôi nghĩ đây sẽ là cơ hội để tôi chứng minh bản thân mình. Hãy chờ xem, tôi sẽ mang đến một phiên bản Matias đáng sợ hơn nữa.

Một năm qua được thi đấu cho CLB TP.HCM, bạn cảm nhận đây là một đội bóng như thế nào?

Với CLB TP.HCM, tôi cảm nhận đây không phải là một đội bóng. Nơi đây là gia đình thực sự. Vượt lên trên tất cả những gì tôi nghĩ về đội bóng, tôi cảm nhận CLB là một điều gì đó rất đặc biệt.

Tôi đến đây, và tôi cảm nhận như là đã được sinh ra ở đây từ nhỏ vậy. Mọi thứ đều rất thân thuộc và đáng yêu, từ HLV cho đến các đồng đội, mọi người luôn tạo ra một không khí không khác gì gia đình.

Không có bất cứ từ ngữ gì có thể diễn tả được tình cảm của tôi với CLB. Tôi biết ơn tất cả mọi người ở đây. Matias sẽ cố gắng để không làm mọi người thất vọng.

Năm nay, CLB TP.HCM đầu tư rất nhiều những tân binh chất lượng. Trong đó có thể kể đến như Công Phượng, Huy Toàn… Vậy Matias đánh giá như thế nào vì những cầu thủ mới này?

Tôi có thời gian tập luyện tương đối ngắn với họ, nhưng tôi cảm nhận được đây đều là những tân binh rất “khủng”. Tôi ấn tượng nhất là Công Phượng, sức hút của cậu ta thực sự là rất lớn.

Những cầu thủ mới sẽ mang lại một làn gió mới cho đội bóng. Thật tuyệt khi được sát cánh với những cái tên chất lượng. Tôi rất háo hức khi mà mùa giải mới chuẩn bị bắt đầu. Tin tôi đi, HCM sẽ tạo nên những điều bất ngờ nữa ở V.League 2020.

Matias coi CLB TP.HCM là một gia đình thực sự.

Đón tết cũng xong rồi, Matias Jadue có lời chúc gì đến toàn thể CLB TP.HCM cũng như NHM đội bóng không?

Tôi muốn giành chiến thắng ở tất cả những trận đấu trong năm mới. Rõ ràng cúp vô địch V.League là mục tiêu cao nhất của chúng tôi. Tôi chúc cho mọi người sẽ đạt được điều đó.

Thêm nữa, tôi chúc cho tất cả các cầu thủ, HLV, NHM sẽ có thật nhiều sức khoẻ để dõi theo hành trình của đội bóng. Với cá nhân tôi, sức khoẻ là thứ quan trọng nhất trong cuộc đời.

Về cá nhân tôi, tôi cũng xin chúc cho tôi sẽ không dình chấn thương nào nữa (cười).

Matias Jadue nghĩ rằng nếu không dính chấn thương, bạn sẽ ghi bao nhiêu bàn thắng?

Tôi cũng không biết nữa (cười). Có thể là 30, 40. Tôi nghĩ rằng tôi sẽ không ghi bàn nhiều đâu, tôi sẽ chia cho Công Phượng.

Cám ơn Matias vì những chia sẻ rất thẳng thắn và hài hước.

Tôi cũng xin cám ơn SAOstar vì buổi phỏng vấn rất vui vẻ này. Chúc độc giả của SAOstar có một năm mới ngập tràn niềm vui nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất