Thể thao

Cựu còi vàng Dương Mạnh Hùng bị công an 'tuýt còi': 'Tôi không làm xấu bóng đá Việt Nam'

Văn Nhân
Chia sẻ

Sáng 1/3, cựu còi vàng Dương Mạnh bị công an "tuýt còi" vì treo băng rôn trước cổng Tổng cục thể dục thể thao. Saostar đã có cuộc phỏng vấn ông Hùng về lý do xảy đến ra câu chuyện kể trên.

- Vì sao ông lại treo băng rôn phản đối ông Trần Quốc Tuấn?

Cựu còi vàng Dương Mạnh Hùng: Vì từ lúc ông Tuấn làm giám sát, tôi làm trọng tài thì có thể đánh giá chính xác về ông ấy. Ông Tuấn không hội tụ đủ các yếu tố cần thiết để phục vụ cho bóng đá Việt Nam ở vị trí đang có…

Cựu còi vàng Dương Mạnh bị công an bắt gỡ băng rôn vì vi phạm pháp luật. Ảnh: VTC News

- Thế nhưng, bóng đá Việt Nam năm nay có 6 đội tuyển quốc gia dự sân chơi châu lục. Đội tuyển nữ giành HCV SEA Games 29, U23 Việt Nam giành Á quân U23 châu Á 2018. Ông có thể giải thích?

Đó là thành quả không ai phủ nhận được nhưng không thể đánh giá thực chất một nền bóng đá phát triển. Tôi thấy rất tự hào về thành tích của U23 Việt Nam nhưng không phải công của VFF, của Trần Quốc Tuấn.

Chúng ta đừng ngộ nhận điều ấy là thành công, đó là tiềm năng của bóng đá Việt Nam. Từ năm 2000 bóng đá Việt Nam mang danh chuyên nghiệp nhưng chờ hoài không thể giành được HCV SEA Games…

Ông Hùng cho rằng thành công của U23 Việt Nam không có công của VFF.

- Một số ý kiến cho rằng, ông phản đối theo kiểu công kích người khác như thế là không văn minh, không đúng?

Đây không phải là lần đầu tiên tôi làm chuyện này. Tôi đã gửi đơn thư rất nhiều nhưng không ai trả lời.

Tôi không phản đối, không công kích cá nhân ông Trần Quốc Tuấn. Tôi khẳng định cá nhân tôi và Tuấn không có mâu thuẫn gì cả.

Tôi không đấu tranh cho bất kỳ một ai. Tôi vì sự sự phát triển của bóng đá Việt Nam, không có gì khác cả…

- Ông giăng tấm băng rôn như thế sẽ làm xấu bóng đá Việt Nam khi từng là cựu còi vàng?

Cựu trọng tài Dương Mạnh Hùng khẳng định, treo băng rôn không làm xấu bóng đá Việt Nam.

Không bao giờ làm xấu bóng đá Việt Nam mà tôi chỉ nói lên sự thật…

- Liệu có chuyện VFF chuẩn bị có chủ tịch cho nhiệm kỳ mới (khóa 8), ông Trần Quốc Tuấn đang được đánh giá là ứng viên số 1 trong số 4 người nên ông muốn bôi xấu, lật đổ khỏi VFF?

Tôi không quan tâm bất cứ ai ngồi ở vị trí chủ tịch VFF trong nhiệm kỳ tới. Nhưng trường hợp của ông Tuấn, tôi phản đối vì không muốn ông này ngồi bất cứ vị trí nào ở VFF.

Xin cảm ơn ông!

Sáng ngày 1/3, cựu còi vàng Dương Mạnh Hùng xuất hiện trước trụ sở Tổng cục TDTT (Hà Nội) và treo tấm băng rôn dài chừng 3m. Nội dung trong băng rôn là phản đối ông Trần Quốc Tuấn - phó chủ tịch Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) khóa VII tham gia VFF nhiệm kỳ VIII.

Sau đó, ông Hùng bị công an bắt gỡ băng rôn vì vi phạm pháp luật. Cụ thể, ông Hùng muốn treo băng rôn phải có giấy phép.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất