Thể thao

Công Vinh, Thủy Tiên, Ronaldo chung tay giúp người: Lan toả những giá trị tốt đẹp!

Mỹ Tiên
Chia sẻ

Tiền đạo Công Vinh và siêu sao Ronaldo đang nhận được sự quan tâm của dư luận khi kêu gọi chung tay chống dịch Covid-19 hay giúp dân miền Tây chống hạn mặn. Việc làm thiết thực, có ý nghĩa của các ngôi sao bóng đá này đang góp phần lan tỏa mạnh mẽ những giá trị tốt đẹp trong xã hội.

Trong thời điểm dịch Covid-19 và hạn mặn ở miền Tây đang diễn biến phức tạp, việc các dàn sao bóng đá chủ động quyên góp, ủng hộ tiền bạc, vật chất đã góp phần vực dậy niềm tin và lan tỏa những giá trị tốt đẹp trong xã hội.

Là người luôn năng nổ với các hoạt động thiện nguyện, Công Vinh cùng bà xã Thủy Tiên trở thành người đầu tiên trong giới cầu thủ quyên góp giúp người dân miền Tây chống hạn mặn.

Công Vinh - Thủy Tiên vận động mọi người chung tay giúp bà con miền Tây chốn hạn mặn. (Ảnh FBNV)

Trên trang cá nhân, Công Vinh và Thủy Tiên kêu gọi kinh phí lắp đặt máy lọc nước biển thành nước ngọt giúp đồng bào Đồng Bằng Sông Cửu Long.

Vì sức 1 mình Tiên thì quá nhỏ bé không đủ để thực hiện. Tiên ủng hộ trước 50 triệu, mọi người đóng góp hỗ trợ thêm, nếu quyên góp không đủ Tiên sẽ cố gắng thêm để ít nhất là phải giúp đỡ được 1 vùng dân”, Thủy Tiên viết.

Nhờ sức ảnh hưởng và ý nghĩa của hành động này, chỉ chưa đầy 2 ngày công khai số tài khoản và kêu gọi ủng hộ, Thủy Tiên và Công Vinh đã quyên góp gần 8 tỉ đồng để hỗ trợ lắp máy lọc nước biển tới các tỉnh miền Tây.

“Nếu mọi người giúp nhiều thì sẽ có nhiều người dân được giúp hơn. Ở Bến Tre và những vùng khác cần giúp đỡ, ai biết có thể giúp Tiên xin địa chỉ cụ thể và hướng dẫn để Tiên khảo sát giúp đỡ bà con nha mọi người. Tiên chân thành cảm ơn mọi người rất nhiều vì dành nhiều tình cảm cho người dân miền Tây vùng Đồng bằng sông Cửu Long ạ. Đi về nắng muốn bệnh ra mà nhìn thấy tình cảm của mọi người, mệt mỏi vơi đi nhiều lắm”, Thủy Tiên viết trên trang cá nhân.

Hành động của Công Vinh - Thủy Tiên nhận được sự tán dương từ mọi người. (Ảnh FBNV)

Tấm lòng của cặp vợ chồng này thật sự đáng trân trọng.(Ảnh FBNV)

Ngay sau khi thông tin Công Vinh - Thủy Tiên kêu gọi mọi người chung tay giúp bà con miền Tây được lan tỏa rộng rãi, rất nhiều nghệ sĩ khác đã đồng lòng hưởng ứng. Điển hình như diễn viên Ngọc Trinh, vợ chồng Đông Nhi - Ông Cao Thắng…

Những ngày vừa qua, ngoài vấn đề hạn hán và ngập mặn của bà con ở miền Tây thì những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 cũng được dư luận đặc biệt quan tâm.

Nhiều ngôi sao thế giới đang rất quan tâm đến Covid-19. Mới nhất, Ronaldo đã kêu gọi và động viên toàn cầu chống dịch Covid-19 bằng lời nói trên Instagram. Trước đó, trang Marca cùng nhiều nguồn tin đã đăng tải việc ngôi sao Cristiano Ronaldo biến chuỗi khách sạn riêng của mình tại Bồ Đào Nha thành bệnh viện để cách ly và điều trị cho bệnh nhân Covid-19.

Công Vinh biến khách sạn 5 sao thành bệnh viên dã chiến? ( Ảnh ignv)

Tuy nhiên, thông tin này chưa được xác thực hay chính Ronaldo xác nhận. Thời điểm hiện tại khi Ý đang trở thành tâm dịch của Châu Âu, tiền đạo sinh năm 1985 đã trở về quê nhà Bồ Đào Nha để tự cách ly phòng tránh và được xác nhận âm tính với virus corona.

Dẫu vậy, việc kêu gọi mọi người chung tay chống dịch của Ronaldo trên trang cá nhân cũng là một hành động đáng quý.

Ngoài Ronaldo hay Công Vinh, một ngôi sao bóng đá khác là Paul Pogba cũng kêu gọi các cổ động viên bóng đá tham gia đóng góp 27.000 bảng để chống dịch Covid-19. Nếu quyên góp được đủ số tiền này, cá nhân Paul Pogba cũng sẽ bỏ thêm con số tương tự để đạt tổng số tiền kỳ vọng 54.000 bảng.

Tiền vệ Paul Pogba làm việc ý nghĩa trong ngày sinh nhật của mình. (Ảnh chụp màn hình)

Theo Paul Pogba lý giải, dù số tiền là rất khiêm tốn nhưng với 54.000 bảng, ngành y tế sẽ có thêm hàng trăm nghìn đôi găng tay dùng một lần cùng với hàng nghìn chiếc khẩu trang y tế để phục vụ cho công tác điều trị, phục vụ bệnh nhân Covid-19.

​Những ngôi sao bóng đá khác như Bonucci, Ilicic, Insigne… cũng bỏ tiền túi để hỗ trợ các bệnh viện địa phương chống lại Covid-19.

Những hành động đẹp của các sao bóng đá trên đang nhận được sự ủng hộ và ghi nhận của công chúng. Thay vì lời nói, các ngôi sao này đã bắt tay vào hành động. Và chắc chắn, hành động của họ đang mang lại những giá trị tốt đẹp cho xã hội, lan tỏa những điều tử tế với cộng đồng.

Chia sẻ

Bài viết

Mỹ Tiên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất