Thể thao

Công Vinh: Ghi bàn vào lưới Thái Lan là khoảnh khắc hạnh phúc nhất

Đông Tà
Chia sẻ

Lê Công Vinh là cầu thủ Việt Nam duy nhất xé lưới Thái Lan trong cả hai trận chung kết AFF Cup 2008.

Hơn 10 năm sau chiến thắng trước Thái Lan ở AFF Cup 2008, tuyển Việt Nam chưa một lần hưởng được cảm giác đánh bại người Thái. Hãy cùng nhìn lại cảm xúc đó từ cảm nhận của nhân vật chính là Lê Công Vinh, tác giả 2 bàn thắng vào lưới Thái Lan.

Trong tự truyện Phút 89, Công Vinh chia sẻ về bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1 ngay tại Thái Lan rằng: “Sau khi Vũ Phong mở tỷ số từ một quả đánh đầu, tôi chính là người nhân đôi cách biệt.

Khi bóng đến chân tôi sau một pha thoát xuống và chuyền ngang hết xảy của Việt Thắng, tự nhiên tôi cảm thấy vừa sung sướng, vừa hồi hộp. Tôi chưa có một bàn thắng nào tại giải, và bây giờ trước mắt tôi là mành lưới trống của Thái Lan. Khi Thắng đợi thủ môn ra thật xa rồi mới đẩy quả bóng sang cho tôi, quả thực tôi không dám sút. Cơ hội giành thắng lợi ngay trên đất Thái Lan phụ thuộc quá lớn vào pha bóng này, nên tôi chặn lại cho chắc.

Bóng trong tầm chân rồi, tôi rướn lên và sút vào lưới trống. Các đồng đội đã làm tất cả những phần việc vất vả nhất, và tôi chỉ việc đặt dấu chấm lên đầu chữ “i”. Sau trận đấu, tôi đã gọi đấy là bàn thắng quan trọng nhất đời mình”.

Lê Công Vinh có 2 bàn thắng vào lưới Thái Lan. King's Cup 2019 liệu ai sẽ ghi bàn cho Việt Nam?

Thế nhưng, bàn thắng được Công Vinh ví như quan trọng nhất cuộc đời vẫn không ý nghĩa bằng pha lập công ở trận chung kết lượt về. Bàn thắng này đã đưa tuyển Việt Nam lần đầu vô địch AFF Cup.

“Và Minh Phương chính là người thực hiện quả sút phạt lịch sử ấy. Tôi cố di chuyển về cột dọc gần để lôi kéo, vì nghĩ Minh Phương sẽ đá về cột xa. Nhưng bóng đi đến vị trí của tôi, dù cảm nhận rõ một cái đẩy nhẹ, tôi vẫn cố bật lên để chạm đầu vào bóng. Phần còn lại, như báo chí vẫn hay nói, đã trở thành lịch sử.

Sân Mỹ Đình nổ tung, tôi cởi phăng chiếc áo đang mặc rồi chạy điên cuồng ra đường biên, trong khoảnh khắc hạnh phúc nhất trên đời. Không bao giờ tôi đánh đổi cảm giác ấy với bất kỳ thứ gì khác. Vỡ òa, nhẹ nhõm, sung sướng, mãn nguyện, tất cả hòa vào làm một. Cả một giải tôi chỉ ghi có hai bàn, và đấy là hai bàn ở hai trận chung kết”, Công Vinh kể lại cảm xúc sung sướng trong tự truyện Phút 89.

Trong lịch sử bóng đá Việt Nam, Công Vinh chính là một trong số ít cầu thủ có thể nếm được cảm xúc hạ Thái Lan, thậm chí có đến 2 lần ăn mừng bàn thắng vào lưới kình địch này.

Sau hơn 10 năm, tuyển Việt Nam đến với King's Cup 2019 trong sứ mệnh quật đổ Thái Lan dù chỉ là giải giao hữu. Nhiệm vụ quan trọng này có ý nghĩa khẳng định vị thế của Việt Nam và Thái Lan ở khu vực.

Theo nhiều ý kiến, Việt Nam sẽ hạ Thái Lan ở King's Cup 2019 nhưng lịch sử đang đứng về đội chủ nhà. Họ chưa thua bất kỳ đội bóng Đông Nam Á nào kể từ thất bại 1-2 trước Việt Nam khi được đá ở Thái Lan.

Trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan ở King's Cup 2019 sẽ diễn ra vào ngày mai.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Tà

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất