Thể thao

Công Phượng: 'Tôi có trách nhiệm khi đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam'

Thái Việt
Chia sẻ

Cựu tiền đạo Incheon United cho rằng việc đầu quân cho CLB Sint-Truiden sẽ là bàn đạp để các cầu thủ trẻ Việt Nam có thêm niềm tin và động lực khi ra nước ngoài thi đấu.

“Rất vinh dự và tự hào khi là là cầu thủ Việt Nam đầu tiên được ký hợp đồng và chơi bóng ở châu Âu. Tuy vậy, tôi cũng cảm thấy một chút áp lực và trách nhiệm của một người tiên phong”, Công Phượng phát biểu trên tờ Naver Hàn.

Sau khi kết thúc hợp đồng với Incheon United khoảng 1 tháng trước, Công Phượng đã ngay lập tức được CLB đang chơi cho giải VĐQG Bỉ là Sint-Truiden ký hợp đồng thi đấu chuyên nghiệp. Đây được coi là thương vụ lịch sử của bóng đá Việt Nam, vì bản hợp đồng của Công Phượng khác hoàn toàn so với 3 tháng học hỏi của Công Vinh ở Bồ Đào Nha hồi năm 2009.

Ngôi sao sinh năm 1995 cũng hi vọng rằng việc anh xuất ngoại sẽ là động lực cho các cầu thủ trẻ Việt Nam nuôi dưỡng ước mơ sang châu Âu thi đấu.

Tôi muốn trở thành hình mẫu cho các cầu thủ Việt Nam có mơ ước được sang châu Âu chơi bóng”, Công Phượng chia sẻ.

Công Phượng đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 1 năm với CLB Bỉ.

Được biết, góp công lớn trong thương vụ Công Phượng sang châu Âu chính là công ty DJ Management, đại diện cho HLV Park Hang-seo. Tiền đạo trưởng thành từ lò HAGL ký hợp đồng với DJ Management từ khi thi đấu cho Mito Hollyhock năm 2016.

Giám đốc của công ty này, Lee Dong-jun cho hay: “Từ sau King’s Cup tôi đã tới châu Âu đàm phán với nhiều CLB, trong đó có cả các đội bóng của Pháp. Tuy nhiên cuối cùng tôi chọn Sint-Truiden bởi ở đây sẽ tốt cho tương lai của Công Phượng”.

Trước Công Phượng, Công Vinh từng sang châu Âu “học bỏi” ở CLB Leixoes khoảng 3 tháng, thông qua mối quan hệ của HLV Henrique Calisto. Trong thương vụ đó, Leixoes không mất chi phí, còn CLB Hà Nội T&T khi đó phải trả 100.000 USD.

Chia sẻ

Bài viết

Thái Việt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất