Thể thao

Công Phượng đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam trong ngày Sint Truidense thảm bại

Mỹ Tiên
Chia sẻ

Vào sân phút 70, Công Phượng chính thức đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam.

Sau nhiều ngày chờ đợi, CĐV Việt Nam đã được chứng kiến Công Phượng ra mắt CLB Sint Truidense tại giải VĐQG Bỉ. Dù chỉ được ra sân trong hiệp 2 khi CLB STTV bị thủng lưới tới 4 bàn thế nhưng Công Phượng đã đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam với tư cách cầu thủ đầu tiên thi đấu tại 4 giải VĐQG khác nhau.

Cụ thể, Công Phượng đã từng chơi bóng tại Việt Nam (CLB HAGL), giải hạng 2 Nhật Bản (Mito Hollyhock), giải vô địch Quốc gia Hàn Quốc (Incheon United) và giờ sẽ là giải vô địch Quốc gia Bỉ cùng Sint-Truidense VV. Trong lịch sử bóng đá Việt, chưa có bất kỳ cầu thủ nào thi đấu cho 4 quốc gia khác nhau như Công Phượng.

Có thể nhiều CĐV thất vọng vì Công Phượng vào sân trong thời điểm CLB Sint Truidense đang bị ép sân. Nhưng chừng đó là quá đủ để Công Phượng viết thêm một cột mốc mới trong sự nghiệp và cho bóng đá Việt Nam.

Giải VĐQG Bỉ vẫn còn dài thế nên Công Phượng sẽ tiếp tục có cơ hội ra sân thi đấu và thể hiện bản thân nếu tập luyện chăm chỉ. Bản thân Công Phượng có lẽ nên vui trong ngày chào sân CLB STTV, một khoảnh khắc đáng nhớ cho tiền đạo xứ Nghệ này.

Công Phượng đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam trong ngày Sint Truidense thảm bại.

Trở lại với trận đấu giữa CLB Sint Truidense vs Club Brugge, CLB của Công Phượng đã nhận thất bại 0-6 trước đội đương kim á quân.

Phút 70, HLV Marc Brys bất ngờ đưa ra quyết định tung Công Phượng vào sân, thi đấu ở vị trí cao nhất trên hàng tấn công. Tiền đạo người Việt Nam đã có những bước chạy đầu tiên tại giải VĐQG Bỉ, một trong những giải đấu có chất lượng hàng đầu châu Âu.

Trong hơn 20 phút có mặt trên sân, Công Phượng thi đấu đầy nỗ lực và cố gắng. Nhưng đẳng cấp của Club Brugge là quá khác biệt, số lần chạm bóng của Công Phượng chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Dù để thua trận nhưng những cổ động viên của Việt Nam vẫn có quyền vui mừng, bởi lẽ họ đã được chứng kiến Công Phượng ra sân trong trận đấu này. Sức mạnh của đối thủ là quá vượt trội, hy vọng Công Phượng sẽ được trao cơ hội ở những trận đấu tiếp theo.

Chia sẻ

Bài viết

Mỹ Tiên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất