Thể thao

Công Phượng, Bùi Tiến Dũng và những 'bom tấn' trong năm 2020

Bá Định
Chia sẻ

Sau Tết Nguyên Đán, V.League 2020 sẽ bắt đầu tranh tài, hãy cùng Saostar điểm lại những bản hợp đồng đình đám nhất cho mùa bóng mới.

Công Phượng (từ Sint Truidense sang CLB TP.HCM) 

Công Phượng trở thành cái tên đáng chú ý nhất trên thị trường chuyển nhượng mùa giải này. Năm 2019 dường như không mấy suôn sẻ đối với cá nhân tiền đạo người xứ Nghệ. Suốt 1 năm qua, Công Phượng lận đận khi xuất ngoại liên miên.

Đầu tiên, cựu cầu thủ CLB HAGL sang Hàn Quốc thi đấu cho CLB Incheon United. Tuyển thủ Việt Nam chơi tổng cộng 401 phút mà không ghi nổi bất cứ bàn thắng nào. Chính vì vậy, CLB Incheon quyết định chấm dứt hợp đồng mượn Công Phượng sớm hơn so với dự kiến.

Công Phượng hứa hẹn sẽ lấy lại chính mình khi trở về Việt Nam thi đấu.

Sau đó, CLB Sint Truidense ở Bỉ quyết định mượn Công Phượng 1 năm. Song mọi thứ càng trở nên tồi tệ hơn dành cho Công Phượng. Cựu cầu thủ CLB HAGL chỉ được ra sân 20 phút nơi đội hình chính. Thậm chí, “Messi Việt Nam” còn khó khăn trong việc tìm kiếm một suất dự bị ở đội bóng nước Bỉ.

Hồi tháng 12/2019, CLB TP.HCM nhanh chóng vào cuộc nhằm đàm phán mua lại nửa năm hợp đồng giữa Công Phượng với CLB Sint Truidense. Vụ chuyển nhượng nhanh chóng được hoàn tất. Qua một số trận đầu tiên, tuyển thủ Việt Nam ít nhiều để lại được ấn tượng.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng (từ CLB Hà Nội sang CLB TP.HCM) 

Bên cạnh Công Phượng, một ngôi sao đình đám khác là thủ môn Bùi Tiến Dũng được CLB TP.HCM mua về. Để có được sự phục vụ từ chàng thủ môn quốc dân, đội chủ sân Thống Nhất đã phải chi ra số tiền lên đến 8 tỷ đồng.

Cùng với đó, người hùng Thường Châu nhận được mức lương lên đến 50 triệu đồng/tháng. Hợp đồng giữa Bùi Tiến Dũng và đội chủ sân Thống Nhất có thời hạn khoảng 3 năm.

Bùi Tiến Dũng khiến nhiều người lo ngại về phong độ sa sút.

Thế nhưng, thương vụ “bom tấn” này được đánh giá mang lại rất nhiều rủi ro cho CLB TP.HCM. Bởi lẽ, suốt thời gian qua, Bùi Tiến Dũng mắc sai lầm quá nhiều dưới màu áo CLB Thanh Hoá và CLB Hà Nội.

Chưa hết, đến khi chơi cho đội U22 rồi U23 Việt Nam, thủ thành xứ Thanh toàn mắc những lỗi tai hại khiến U23 Việt Nam nhận kết quả cay đắng ở giải U23 châu Á 2020. Do đó, nhiều người đang lo ngại về sự thành công của Bùi Tiến Dũng khi chơi cho đội bóng mới.

Tiền vệ Hồ Khắc Ngọc (từ CLB SLNA sang CLB Viettel) 

CLB Viettel tiếp tục cho thấy tham vọng biến thành thế lực hàng đầu V.League bằng bộ đôi cầu thủ Hồ Khắc Ngọc và Nguyên Mạnh. Tuyến giữa CLB Viettel liên tục gặp vấn đề ở mùa giải vừa qua nên ban lãnh đạo đội bóng quyết định bổ sung thêm một tiền vệ có khả năng sáng tạo.

Hồ Khắc Ngọc là một cái tên không mấy xa lạ đối với những người yêu bóng đá Việt Nam. Tiền vệ có biệt danh “Messi xứ Nghệ” sở hữu lối chơi đầy thông minh cùng nền tảng kỹ thuật cá nhân thượng thừa. Mùa giải vừa qua, Khắc Ngọc đã ghi 4 bàn thắng, đóng góp 3 đường kiến tạo cho CLB SLNA.

Hồ Khắc Ngọc hứa hẹn đem đến làn gió mới cho CLB Viettel.

Sự bổ sung chàng tiền vệ sinh năm 1992 hứa hẹn đem đến một làn gió mới cho Viettel.

Thủ môn Trần Nguyên Mạnh (từ CLB SLNA sang CLB TPHCM) 

Ngoài Hồ Khắc Ngọc, thủ môn Trần Nguyên Mạnh trở thành một sự bổ sung đầy chất lượng khác dành cho CLB Viettel. Mùa giải vừa qua, Nguyên Mạnh là thủ môn xuất sắc nhất giải. Chàng thủ môn xứ Nghệ lập kỷ lục giữ sạch lưới lên đến 11 trận đấu. Không những vậy, Nguyên Mạnh còn để lọt lưới ít nhất giải với chỉ 26 bàn thua.

Nếu không có sự xuất sắc của Nguyên Mạnh thì có lẽ CLB SLNA còn phải trôi xa hơn trên bảng xếp hạng V.League 2019. Thế nên, CLB Viettel đã quyết tâm chiêu mộ chàng thủ môn sinh năm 1991 nhằm hiện thực hoá tham vọng lên ngôi vô địch mùa giải này.

Nguyên Mạnh trở thành thủ môn hay nhất V.League 2019.

Dẫu cho đội bóng áo lính không gặp vấn đề về vị trí thủ môn song sự bổ sung Nguyên Mạnh góp phần giúp hàng thủ họ vững chắc hơn. Nguyên Mạnh đang quyết tâm trong việc cạnh tranh một vị trí chính thức cùng thủ môn Đặng Văn Lâm ở tuyển Việt Nam.

Tiền vệ Võ Huy Toàn (từ CLB Đà Nẵng sang CLB Viettel) 

Có lẽ, Võ Huy Toàn trở thành trường hợp đáng tiếc nhất của bóng đá Việt Nam. Cầu thủ từng được ví von như sự thay thế hoàn hảo cho Thành Lương tại ĐTQG. Giữa thời điểm Lương “dị” ở vào cái tuổi sắp bước sang bên kia sườn dốc sự nghiệp, bóng đá Việt Nam lại sở hữu một kèo trái hay đến vậy.

Võ Huy Toàn lần đầu ra mắt tuyển Việt Nam năm 2014, lúc đó anh mới 21 tuổi. Nhưng Huy Toàn đã chứng minh tài không đợi tuổi. Tiền vệ CLB Đà Nẵng trở thành nỗi khiếp sợ của nhiều hàng thủ đối phương nhờ những pha đi bóng tốc độ, lắt léo bên hành lang cánh trái. Bên cạnh đó, Võ Huy Toàn còn có những cú sút cực hiểm tạo nên nhiều siêu phẩm.

Thế nhưng, đúng lúc đang có phong độ cao, Võ Huy Toàn bất ngờ bị thoát vị đĩa đệm. Tài năng sáng giá bóng đá Việt Nam phải rời xa sân cỏ giữa thời điểm rực sáng nhất sự nghiệp.

Võ Huy Toàn chấn thương đúng thời điểm đang toả sáng rực rỡ.

Không được thi đấu thường xuyên, Võ Huy Toàn suy giảm phong độ. Chẳng những vậy, anh còn quá xui xẻo khi từng được HLV Park Hang Seo triệu tập lên ĐTQG nhưng bị loại vì chấn thương.

Chuyển sang CLB TP.HCM sau 1 mùa giải đáng quên vì chỉ được ra sân 7 lần, Huy Toàn đang khát khao tìm lại chính mình. Cựu cầu thủ CLB Đà Nẵng mới 26 tuổi và còn cả sự nghiệp rất dài phía trước. Đội bóng thành phố mang tên Bác biết đâu đem lại may mắn cho ngôi sao vang bóng một thời của bóng đá Việt Nam.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất