Thể thao

Công Phượng, Bùi Tiến Dũng: Hãy ngừng chia sẻ những thông tin sai lệch

Mỹ Tiên
Chia sẻ

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, dàn sao CLB TPHCM như Công Phượng, Bùi Tiến Dũng, Phi Sơn.... đã quay clip gửi gắm thông điệp về ý thức bảo vệ bản thân và cộng đồng.

Là câu lạc bộ đang sở hữu nhiều sao được người hâm mộ yêu mến và có sức ảnh hưởng nhất hiện nay, câu lạc bộ bóng đá TPHCM đã không đứng ngoài cuộc trong cuộc chiến cùng cả nước chống lại dịch Covid-19.

Trong đoạn video được đăng tải, dàn sao CLB TPHCM như Công Phượng, Tiến Dũng, Phi Sơn… nói về tầm quan trọng của việc đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên, cách ly tại nhà và khai báo y tế trong công cuộc phòng chống dịch Covid-19.

Clip: CLB TPHCM tuyền truyền chống dịch Covid-19.

Mở đầu đoạn clip, tiền vệ đội trưởng Phi Sơn nhắn nhủ: “Hãy luôn có ý thức bảo vệ bản thân cũng như những người thân bằng cách sử dụng khẩu trang và hạn chế tụ tập nơi đông người”.

Phi Sơn đề cao việc đeo khẩu trang. (Ảnh chụp màn hình)

Công Phượng cũng góp mặt trong đoạn clip này. Tiền đạo xứ Nghệ khuyên mọi người cần cẩn trọng khi đọc những thông tin về dịch bệnh, tránh đọc những thông tin chưa được xác thực.

“Hãy nói không với những thông tin chưa được kiểm chứng. Nói không với việc like và chia sẻ những thông tin sai lệch về dịch bệnh, gây hoang mang dư luận”, tiền đạo CLB TPHCM bày tỏ.

Công Phượng góp phần nho nhỏ trong cuộc chiến chống dịch Covid-19. (Ảnh chụp màn hình)

Trong khi đó, Bùi Tiến Dũng đề cao việc đeo khẩu trang khi ra đường hoặc những nơi đông người: “Vào mùa dịch này, hãy hạn chế tụ tập nơi đông người và khi ra ngoài hãy nhớ đeo khẩu trang để bảo về sức khỏe của bản thân và xã hội”.

Hai cầu thủ ngoại của CLB TPHCM là Pape Diakite và Seo Yong Duk cũng góp mặt trong đoạn video và nhắc nhở: “Tôi ở nhà vì cộng đồng” và “hãy hạn chế ra đường vào lúc này để bảo về bản thân và gia đình. Đừng quên sử dụng khẩu trang khi ra đường”.

Bùi Tiến Dũng kêu gọi mọi người giữ gìn sức khỏe, nâng cao tinh thần phòng chống dịch để cuộc sống sớm trở lại bình thường. (Ảnh chụp màn hình)

Trước đó, CLB Hà Nội cũng gửi gắm những thông diệp đầy lạc quan về dịch bệnh Covid-19 trên trang chủ cách đầy 2 tuần.

Mới đây, CLB Sài Gòn cũng ủng hộ 130 triệu đồng phòng chống dịch Covid-19. Sáng nay 30/3, đại diện của CLB Sài Gòn đã đến Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tại TP.HCM để ủng hộ 130 triệu đồng cho công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Đây là hành động thiết thực của đội chủ sân Thống Nhất, hưởng ứng lời kêu gọi toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 của Thủ tướng Chính phủ và Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Bùi Tiến Dũng đeo khẩu trang trước khi ra ngoài đường. (Ảnh chụp màn hình)

Các cầu thủ, các CLB bóng đá trong cả nước đang có những hành động, việc làm thiết thực và đầy trách nhiệm xã hội, kêu gọi người hâm mộ cùng chung tay chống lại dịch bệnh, ủng hộ cả về vật chất lẫn tinh thần cho cuộc chiến phòng chống dịch Covid-19.

Sự lan tỏa những hành động thiết thực của các cầu thủ, các CLB bóng đá đã góp phần thu hút nhiều người tham gia hưởng ứng để cùng cả nước chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Chia sẻ

Bài viết

Mỹ Tiên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất