Thể thao

Sợ con kiêu ngạo, mẹ Kim Sơn gửi “tâm thư” xúc động cho nhà vô địch tuổi teen

Phụng Long
Chia sẻ

Thay vì bị cuốn theo luồng cảm xúc hạnh phúc, tự hào vì những gì con trai mình đạt được, mẹ của vận động viên Kim Sơn lại rất bình tĩnh để khuyên nhủ con mình "không được ngủ quên trên chiến thắng".

Kình ngư Kim Sơn bất ngờ giành HCV nội dung 400m hỗn hợp cá nhân nam.

Nguyễn Hữu Kim Sơn, dù không được đánh giá cao trước thềm SEA Games 29, nhưng đã bất ngờ giành tấm HCV 400m hỗn hợp cá nhân nam. Thậm chí kình ngư 15 tuổi này còn phá kỷ lục từng tồn tại hơn 10 năm ở đấu trường SEA Games.

Tấm HCV này đã đưa Kim Sơn từ một kình ngư trẻ trở thành một ngôi sao được chú ý bậc nhất của thể thao VN ở thời điểm này. Trên mạng xã hội, đâu đâu cũng thấy cái tên Kim Sơn xuất hiện. Trang facebook cá nhân của VĐV trẻ tuổi cũng trở nên rộn ràng khi bạn bè, các CĐV đua nhau gửi lời chúc mừng chiến thắng.

Kim Sơn nhận cơn mưa lời khen ngợi sau tấm HCV SEA Games.

Thành công của Kim Sơn chắc chắn khiến gia đình em tự hào, nhưng nó cũng khiến mẹ em cảm thấy lo lắng. Trên trang facebook cá nhân, mẹ Kim Sơn đã viết tâm thư gửi đến cậu con trai. Bà mong cậu đừng ngủ quên trên chiến thắng, thay vào đó cố gắng tập luyện vì “quãng đường phía trước còn rất dài”.

“Tâm thư” mẹ Kim Sơn viết trên trang cá nhân.

“Mẹ nào con nấy” - với một gia đình mà cha mẹ có cách dạy con văn minh như thế này thì việc Kim Sơn thành công sớm khi mới 15 tuổi cũng là điều dễ hiểu.

Chi tiết đoạn tâm thư mẹ Kim Sơn viết trên Facebook:

“Mấy ngày qua, dư âm chiến thắng của con ở cự ly bơi 400 m hỗn hợp cá nhân nam SEA Games 29 vẫn còn quá rầm rộ.

15 tuổi, có thể với mọi người, đó là một kỳ tích. Họ gọi con là thần đồng bơi, là ngôi sao mới… Chắc chắn với con, con sẽ vui và một chút tự kiêu khi được mọi người vây quanh. Với mẹ, đó là điều lo lắng nhất.

Luôn nhớ, thắng không kiêu, thua không nản. Có được đã khó, giữ được càng khó hơn rất nhiều. Nếu cứ lâng lâng trong cảm giác chiến thắng, mẹ sợ con sẽ ngủ quên.

Mặc dù mẹ sẽ luôn bên con để đánh thức con dậy, với cái tuổi 15 của con, không tránh khỏi bị dao động và cuốn theo những lời khen, lời ca tụng của báo giới, truyền thông.

Bất cứ cái gì cũng đều có 2 mặt - tốt và xấu. Hy vọng con mẹ sẽ trưởng thành hơn nữa, biết điều gì nên nói, nên làm, điều gì không nên nói, không nên làm.

Được tập ở TT2, đó là điều may mắn, mẹ luôn nghĩ thế. Bởi ngoài chuyện bơi, thầy cô còn uốn nắn con nên người theo cách tốt nhất và mẹ yên tâm về điều đó.

Hãy tiếp tục lớn lên, tiếp tục trưởng thành theo cách các thầy các cô từng dạy con trước nay. Đừng dao động con nhé.

Quãng đường phía trước của con còn thật dài, hãy vững vàng và trưởng thành hơn. Yêu con thật nhiều”.

Chia sẻ

Bài viết

Phụng Long

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất