Thể thao

Còi vàng Dương Mạnh Hùng: 'Ban trọng tài, VPF chỉ là con rối của người khác'

Văn Nhân
Chia sẻ

Cựu còi vàng Dương Mạnh Hùng cho rằng cuộc chơi ở V.League trong nhiều năm qua không có gì thay đổi, đây mới là bản chất cần được nhìn nhận thay vì cứ mỗi mùa bóng lại nóng lên vì những điều quen thuộc, nói mãi cũng chẳng giải quyết được vấn đề.

Saostar: Từng là Còi vàng ở V.League, ông có theo dõi các câu chuyện liên quan đến giải đấu trong thời gian qua, nhất là chuyện trọng tài?

Còi vàng Dương Mạnh Hùng: Tôi thời gian này đang bị ốm nhưng có dõi theo các vấn đề ở V.League. Thực sự, tôi không muốn nói đến nhiều để làm gì đâu. Câu chuyện ở V.League vốn dĩ quá quên thuộc với người hâm mộ chứ đâu riêng giới bóng đá. Chúng ta nhìn vào hiện tượng sau đó cứ nói mãi thì chẳng được gì. Đúng không? Trọng tài mùa nào cũng có vấn đề. Lý do nằm ở đâu?

Theo ông, vì sao V.League cứ xảy ra chuyện trọng tài mắc sai sót để bị chỉ trích. Ví dụ trọng tài Trần Văn Lập bị lên án dữ dội vì quên rút thẻ đỏ ở trận đấu Bình Dương - Quảng Ninh, hay HLV Nguyễn Đức Thắng chỉ trích trọng tài Hoàng Ngọc Hà?

Theo cựu còi vàng Dương Mạnh Hùng, bầu Tú cũng là con rối trong cuộc chơi của V.League.

Tôi thích nói thẳng, có thể một số người không muốn nghe và nói cũng không giải quyết được gì. Tuy nhiên, tôi đã nói thì phải nói đúng suy nghĩ và vấn đề tồn tại. Tại sao cứ đến gần cuối mùa bóng lại xảy ra chuyện trọng tài sai?

Nói thật nhé, bóng đá Việt Nam lắm chiêu trò, cơ bản thì ban trọng tài và VPF cũng là con rối của người khác điều khiển thôi. Ông Trần Anh Tú đang giữ ba chức quan trọng ở VPF, người ta gọi tham quyền cố vị nhưng ông Tú vẫn là người của VFF, chẳng có gì cả trong cuộc chơi này. Ông ấy phải nghe lời lãnh đạo VFF.

Ban trọng tài cũng thuộc VFF. Ông Nguyễn Văn Mùi, ông Dương Văn Hiền cũng nghe theo chỉ đạo của VFF. Tôi từng cầm còi nhiều năm ở V.League nên thừa hiểu ai đứng sau để giật dây những chuyện này.

Tôi nói thế này cho dễ hiểu nhé. Tại sao ông Tú từng thôi mời trọng tài Nguyễn Trọng Thư nhưng bây giờ mời lại trở lại. Chẳng phải ông Tú nói 1 đường làm 1 nẻo. Nếu bảo xử lý mạnh tay những trọng tài sai phạm thì trọng tài Thư từng biết bao nhiêu điều tiếng, bị thôi mời mấy lần, sao cứ cho nghỉ rồi chờ dư luận nguôi xuống, sau đó mời trở lại. Vậy nên, chúng ta cứ nghĩ VPF và ban trọng tài có mâu thuẫn nhưng thực ra họ như thế đâu, cố tình biểu hiện đấy.

Trọng tài Nguyễn Trọng Thư bị thôi mời sau đó trở lại làm việc đã 7 vòng đấu ở V.League 2018.

Ông có thể nói rõ và cụ thể vào một vấn đề mà dư luận quan tâm trong ngày hôm qua là trọng tài Hồ Ngọc Hà bị HLV Nguyễn Đức Thắng chỉ trích. Ông nghĩ sao về chuyện này?

Tôi chỉ nói ở thẻ vàng thứ 2 dành cho Rimario. Trong luật, cầu thủ có hành vi phi thể thao sẽ nhận thẻ vàng. Rimario có nhảy lên hàng ăn mừng, nhưng trong luật ghi rõ là có phi thể thao hay không? Ví dụ đá biển quảng cáo, khiêu khích khán giả đối phương… Nếu có thì Rimario phải nhận thẻ vàng nhưng trường hợp này Rimario chỉ ăn mừng với khán giả nhà. Đó là cảm xúc và chẳng có khiêu khích ai. Tôi cho rằng trọng tài Hồ Ngọc Hà thiếu kinh nghiệm hoặc có ý gì đó để chờ rút thẻ.

Đó quan điểm của tôi về chuyện Rimario nhận thẻ vàng thứ hai. Còn bóng đá Việt Nam có nhiều thứ lắm. Đôi khi các đội bóng cũng chờ có dịp gí trọng tài để lấp liếm chuyện khác. Chuyện này thì người trong cuộc mới hiểu rõ là họ đang muốn gì, chứ chỉ trích trọng tài đôi khi là cái cớ thôi.

Tôi nghĩ chỉ tội người hâm mộ đi xem bóng đá. Nhiều người bỏ tiền đi xem dù cuộc sống khó khăn nhưng phải chứng kiến những trận đấu kiểu như thế.

Xin cám ơn ông về cuộc trò chuyện!

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin mới nhất