Thể thao

Có một thứ tình cảm cao thượng giữa Messi và Ronaldo

Bá Định
Chia sẻ

Thế giới bóng đá dường như đang được chứng kiến những hình ảnh đẹp nhất khi 2 thiên tài Messi và Ronaldo dành cho nhau một thứ tình cảm đặc biệt.

Tại buổi lễ bốc thăm chia bảng UEFA Champions League diễn ra đêm 29/8, thế giới bóng đá đã được chứng kiến khoảnh khắc tuyệt vời. Hai siêu sao hay nhất làng bóng đá đương đại ngồi cạnh nhau nói chuyện thân mật. Điều này phần nào khiến môn thể thao vua trở nên thú vị hơn bao giờ hết.

Suốt hơn một thập kỷ qua, người ta cứ mải miết tranh cãi nhau xem ai mới thực sự là cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại. Messi ban đầu dành đôi chút lợi thế bằng hàng loạt danh hiệu cấp CLB lẫn cá nhân. Nhưng Ronaldo chẳng hề kém cạnh khi vươn lên ngoạn mục khiến bất cứ ai cũng phải ngã mũ kính phục.

Người ta đem mọi góc cạnh từ yếu tố chuyên môn lẫn lối sống để so sánh hai siêu sao. Thế rồi, chẳng có bất cứ một sự so sánh nào đem đến một kết quả khiến đôi bên tâm phục khẩu phục. Bởi cả hai vẫn vĩ đại theo cái cách riêng của mình. Đơn giản một điều, chỉ có Messi và Ronaldo xứng đáng đứng ngang hàng nhau mà chẳng có bất cứ cầu thủ nào kể cả hiện tại thu hẹp được khoảng cách dù là nhỏ nhất.

Messi vui vẻ bên cạnh Ronaldo trong buổi lễ bốc thăm.

Do đó, hình ảnh cả hai siêu sao xuất chúng nhất hiện tại ngồi bên cạnh nhau, trao cho nhau những tình cảm tuyệt vời nhất thật khiến cho các bậc tiền bối phải bái phục. Messi vẫn kiệm lời trước không gian đầy sự lắng đọng còn câu nói của Ronaldo như đúc kết tất cả những gì về cả hai: “Chúng tôi đã có cuộc chiến suốt 15 năm qua. Anh ấy đã thúc đẩy tôi và ngược lại. Thật tuyệt vời khi trở thành một phần lịch sử của bóng đá thế giới. Chúng tôi vẫn chưa ăn tối với nhau lần nào nhưng tôi hy vọng điều đó sẽ xảy ra trong tương lai”. 

Chừng đó thôi cũng đủ khẳng định họ vĩ đại trên sân cỏ và cả ở ngoài đời. Trước khi cả hai cùng xuất hiện, thế giới bóng đá cũng có hai nhân vật tranh giành nhau cho danh hiệu cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại là Pele và Maradona.

Pele chưa bao giờ thôi khẩu chiến với Maradona.

Nhưng cái cách họ nói về nhau thực chẳng được tử tế như Ronaldo nói về Messi. Hai tiền bối cứ suốt ngày công kích, dành những lời lẽ xấu xí nhất để nói về nhau. Tất cả chỉ biến mất cho đến ngày nổ ra cuộc tranh cãi về Ronaldo và Messi.

Song khác với những bậc tiền bối, CR7 hay M10 không sa đà vào những cuộc khẩu chiến. Thay vào đó, họ giành thời gian để luyện tập, hoàn thiện bản thân để bắt kịp đối phương. Và đến ngày hôm nay, Messi vui vẻ chấp nhận ngang hàng cùng Ronaldo điều mà Pele lẫn Maradona chẳng tài nào dành cho nhau được.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất