Thể thao

Clip: Hỗn chiến Goodison Park bóc trần bộ mặt xấu xí của bóng đá Anh

Thiên Tứ
Chia sẻ

Không thiếu hình ảnh phản cảm ở trận đấu được truyền hình khắp thế giới, khi thủ quân Everton hành hung đối thủ từ tình huống do chính anh ta phạm lỗi, và càng tệ hơn với cảnh một ông bố CĐV như gà chọi ôm con lao vào đánh thủ môn đối phương.

Hình ảnh bức xúc nhất trận Everton thua Lyon 1-2 tại vòng bảng Euorpa League rạng sáng nay ắt hẳn phải là cảnh một ông bố là CĐV của đội chủ nhà trông hung hăng như một con gà chọi lao từ phía trên khán đài xuống.

Với một tay ôm con, tay kia anh ta vả vào mặt Anthony Lopes lúc thủ môn của Lyon bị thủ quân Everton Ashley Williams đẩy ngã vào tấm biển quảng cáo lúc đội khách đang dẫn 1-0.

Hình ảnh ấy chắc chắn chỉ khiến giới quản lý bóng đá Anh muốn chui đầu xuống đất, vì đây là trận đấu được truyền hình trực tiếp cho hàng triệu người xem trên khắp thế giới. Nào ngờ, nó lại tình cờ phản ánh rõ diện mạo xấu xí của giới hooligan xứ này.

Tình huống chơi xấu thủ môn đối phương quá rõ của Ashley Williams.

Càng xấu mặt bóng đá Anh do sự cố bắt nguồn từ chính thủ quân Everton Ashley Williams, khi cố tình đẩy ngã Anthony Lopes văng vào tới bảng quảng cáo, lúc thủ môn của Lyon nhảy lên tóm gọn bóng, dẫn tới vụ xô xát giữa cầu thủ hai đội. Anh ta may mắn không bị trọng tài phất thẻ đỏ, nhưng chắc chắn sẽ là trọng tâm để UEFA điều tra và xử phạt.

Dù vậy, Ashley Williams dường như đã đứt dây thần kinh xấu hổ khi tuyên bố sau trận đấu: “Cảnh vừa xảy ra thường thấy trong bóng đá mà. Đá nhiệt tình thì nó thế. Chẳng qua là chúng tôi muốn thắng, họ cũng muốn thắng, nên mới sinh chuyện. Đấy chỉ là 1 trong những thời khắc máu lửa thôi”.

Nhưng gã côn đồ đeo áo số 5 của Everton vẫn rất hung hăng khi các cầu thủ Lyon lao vào bảo vệ thủ môn của họ.

Trong khi đó, thủ môn Lyon Anthony Lopes mỉa mai: “Tôi không nghĩ rằng bóng đá Anh đối xử với cầu thủ khách bằng cách đánh họ, nhưng sự thật lại là thế”. Chỉ tội cho tiền đạo Lyon Bertrand Traore phải nhận thẻ vàng vì phản ứng với gã CĐV Everton đã đánh đồng đội của anh.

Trên tờ L'Equipe, Bertrand Traore giải thích: “Trong những thời điểm của những cái đầu nóng như vậy, điều chúng tôi cần làm là đoàn kết, bảo vệ cho nhau. Đó là điều tôi phải làm thôi. Có một CĐV đã tung cú đấm vào Anthony Lopes. Chuyện đó thật bất thường. Tôi phải bảo vệ cậu ấy”.

Gã trai 30 tuổi tấn công luôn đàn em Tousart đang đá cho U21 Pháp.

Nhận định về vụ này, cựu trọng tài Premier League Graham Poll cũng bó tay với Everton: “Ashley Williams và Everton chắc chắn sẽ chịu sự trừng phạt, một khi UEFA xem lại băng ghi hình vụ bạo động ở phút 66 của trận đấu này ở Europa League.

Ashley Williams đã đẩy ngã thủ môn Lyon Anthony Lopes trong tình huống không còn khả năng tranh chấp. Sự trừng phạt là chính xác, và chắc chắn trọng tài người Hà Lan Bas Nijhuis phải có ý kiến của mình trong bản báo cáo.

Tình cảnh càng tệ hơn khi một CĐV Everton ôm con lao xuống đánh hùa.

Ashley Williams hoàn toàn mất quyền kiểm soát tình huống nhưng vẫn cố ý đẩy ngã và hành hung cầu thủ đối phương. Có rất nhiều cầu thủ hai đội tham gia vào vụ ẩu đả ở sau khung thành Lyon.

Ngay cả một CĐV từ khu khán đài của Everton cũng tham gia vào và dường như đã đấm một cầu thủ Lyon. Một vài thành viên ban huấn luyện Everton đã phải vào sân kìm chế Ashley Williams, cho dù họ không có quyền được tiến vào sân”.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Tứ

Tin mới nhất