Thể thao

CLB TP HCM thua CLB Sài Gòn, chính thức mất ngôi đầu

Bảo Phương
Chia sẻ

Bàn thắng duy nhất của Pedro Paulo đã giúp CLB Sài Gòn đánh bại TPHCM, đây đã là trận thứ 3 liên tiếp đoàn quân của HLV Chung Hae Seong không thể ghi bàn.

CLB TP HCM tung ra sân trận derby Sài thành gặp CLB Sài Gòn bằng đội hình mạnh nhất với quyết tâm giành trọn 3 điểm, qua đó tái nắm giữ ngôi đầu V.League 2020. Tuy vậy, trong một ngày mà những Công Phượng, Xuân Nam chơi dưới sức, TP HCM đã không thể có được dù chỉ 1 điểm trước đối thủ.

Thực tế, dù được đánh giá là “cửa dưới” nhưng CLB Sài Gòn mới là đội nhập cuộc tốt hơn. Đoàn quân áo tím chơi sắc sảo với những đường lên bóng rất có nét.

Geovane Magno là người tạo ra cơ hội đầu tiên cho Sài Gòn trong hiệp 1 với cú đánh đầu cận thành tương đối hiểm hóc nhưng tiếc rằng không đi trúng đích ở phút thứ 6.

Sau đó, CLB Sài Gòn vẫn là đội chơi hay hơn và tạo ra được nhiều cơ hội ăn bàn, tuy vậy, Pedro và đồng đội vẫn thiếu một chút may mắn để tạo ra sự khác biệt.

Tình huống nguy hiểm nhất trong hiệp 1 phải kể đến pha ngã trong vòng cấm của tiền đạo Sài gòn là Geovane Magno. Theo dõi pha quay chậm, nhiều CĐV cho rằng Xuân Nam đã phạm lỗi với ngoại binh này, tuy vậy, trọng tài lại lắc đầu trong sự phản ứng của các cầu thủ Sài Gòn.

CLB TPHCM gây bất ngờ khi để thua CLB Sài Gòn.

Sau giờ nghỉ giữa hiệp, CLB TPHCM bất ngờ vùng lên với những đợt tấn công sắc nét. Đầu tiên là ở phút 47, Văn Thuận vẩy má ngoài điệu nghệ để Hữu Tuấn đánh đầu cận thành. Tiếc rằng bóng lại đi chệch cột dọc.

Sau đó 9 phút, đến lượt ngoại binh Seo Yong Duk tung ra cú sút xa quyết đoán, khiến hàng thủ Sài Gòn chao đảo.

Giữa lúc tinh thần đang lên cao, CLB TP HCM bất ngờ để đối thủ vươn lên dẫn trước. Phút 67, xuất phát từ quả phạt góc, bóng lộn xộn trước khung thành của thủ môn Thanh Thắng, và tiền đạo Pedro Paulo đã chớp thời cơ rất tốt để dứt điểm mở tỉ số cho Sài Gòn.

Thua bàn ngỡ ngàng, thầy trò HLV Chung Hae Seong dường như mất đi sự bình tĩnh trong những tình huống dàn sếp tấn công. Về phần Sài Gòn, đội bóng áo tím chủ động lùi sâu đội hình chơi cực kỳ chắc chắn, tạo ra vô vàn khó khăn cho TP HCM.

Trận đấu trôi về những phút cuối mà không có nhiều những cơ hội nguy hiểm được tạo ra. Đáng chú ý nhất ở khoảng thời gian còn lại chỉ là chiếc thẻ đỏ của Quốc Long. Cầu thủ Sài Gòn đã chơi không đẹp khi đánh nguội lộ liễu với hậu vệ TP HCM là Diakite.

Chung cuộc, TP HCM để thua CLB Sài Gòn 0-1 tại Thống Nhất. Với kết quả này, Công Phượng và đồng đội đã chính thức để mất ngôi đầu V.League 2020 sau khi vòng 4 khép lai.

 

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất