Thể thao

CLB Hà Nội 'giải cứu' Quảng Nam: 'Mũi tên' Hoàng Vũ Samson trúng nhiều đích!

Văn Nhân
Chia sẻ

Tiền đạo Hoàng Vũ Samson đã có 5 bàn thắng giúp Quảng Nam thoát vị trí đá play-off, còn Hà Nội hưởng lợi trong việc "cắt đuôi" TP.HCM.

Đến thời điểm này có thể nói CLB Hà Nội đã tạm “giải cứu” thành công cho CLB Quảng Nam trong cuộc đua trụ hạng. Thậm chí, sự chi viện của đội bóng Thủ đô cho Quảng Nam đã giúp họ tạo nên sự khác biệt trong cuộc đua đến ngôi vô địch với CLB TP.HCM.

Trong bối cảnh bung sức trên 3 mặt trận gồm V.League, AFC Cup 2019 và Cúp quốc gia, CLB Hà Nội từng từ chối để các cầu thủ hội quân ngắn hạn ở U22 Việt Nam cùng HLV Park Hang Seo. Tuy nhiên, đội bóng Thủ đô vẫn sẵn sàng cho Quảng Nam mượn tiền đạo Hoàng Vũ Samson. Đây là con bài quan trọng tạo nên những bước ngoặt ở giai đoạn lượt về V.League 2019.

Tính đến vòng 20 V.League 2019, Quảng Nam trong tư thế cầm suất đá play-off đã vươn lên vị trí thứ 9 với 25 điểm. Hoàng Vũ Samson chính là sự khác biệt với 5 bàn thắng/6 trận và trực tiếp mang về 9 điểm cho Quảng Nam. Trận đấu gần nhất, Quảng Nam thắng 2-0 trước TP.HCM, tiền đạo thuộc biên chế CLB Hà Nội là người ghi cả 2 bàn thắng.

Hoàng Vũ Samson chính là mũi tên bắn trúng nhiều đích.

Quảng Nam hạ TP.HCM không chỉ thoát ra khỏi vị trí play-off, mà còn gián tiếp giúp CLB Hà Nội có cơ hội “cắt đuôi” TP.HCM trong cuộc đua đến ngôi vô địch.

Có thể nói, Hoàng Vũ Samson đã làm cho cục diện V.League 2019 thay đổi từ cuộc đua trụ hạng đến ngôi vương. Vì không có tài năng của chân sút này thì Quảng Nam sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc đua trụ hạng, CLB Hà Nội cũng không thuận lợi bỏ xa CLB TP.HCM lên đến 5 điểm.

Ngoài ra, những nhân tố khác cũng cần được nhắc đến cho sự giúp đỡ của CLB Hà Nội với Quảng Nam. Đó là HLV Vũ Hồng Việt (U21 Hà Nội) lên thay HLV Hoàng Văn Phúc, tiền vệ U22 Việt Nam - Nguyễn Hồng Sơn (U19 Hà Nội) Nguyễn Như Tuấn (U21 Hà Nội) đến Quảng Nam.

Rõ ràng, CLB Hà Nội có quyền mỉm cười khi “đắc lợi” trong lượt về V.League 2019. Bởi việc để Hoàng Vũ Samson đến Quảng Nam đã mang đến sự khác biệt lớn trong hành trình chinh phục chức vô địch V.League lần thứ 5.

Bốn gương mặt mới từ CLB Hà Nội thực sự tạo nên sức bật lớn cho đội bóng xứ Quảng ở lượt về V.League 2019. Từ thế bết bát thì Quảng Nam liên tục có được những điểm số cần thiết để rộng cửa trụ hạng so với những Khánh Hòa, Sài Gòn FC, Hải Phòng và HAGL.

Cuộc chiến trụ hạng khó lường 

V.League 2019 đang diễn ra theo kịch bản khó tin nhất khi 11/14 đội đều có nguy cơ xuống hạng. Đội bét bảng Khánh Hòa có 20 điểm nhưng chỉ cần có 1 trận thắng thì thoát khỏi vị trí rớt hạng, bởi phía trên họ có 3 đội cùng 23 điểm là Sài Gòn FC, Hải Phòng và HAGL. 7 đội còn lại (tính từ vị trí thứ 4) thì điểm số cũng chỉ cách nhau 1 trận thắng. Cụ thể, Đà Nẵng, Viettel, Nam Định, SLNA cùng 27 điểm, Bình Dương có 26 điểm, còn Quảng Nam và Thanh Hóa có 25 điểm.

Rõ ràng, 6 vòng đấu còn lại của V.League 2019 sẽ rất kịch tính. Thứ hạng các đội có thể thay đổi liên tục theo từng vòng đấu. Đội nào rớt hạng, đội nào cầm suất đá play-off có lẽ phải chờ đến ngày hạ màn mới biết được.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất