Thể thao

Chuyện 'chồng bí mật' của Ngọc Trinh và nước mắt bóng hồng ngày 20/10

Văn Nhân
Chia sẻ

Phụ nữ sinh ra để được yêu nhưng nhiều bóng hồng đi đá bóng tủi buồn khi đến ngày 8/3 hay 20/10. Một câu chuyện cũ và hôm nay càng buồn thêm...

Hôm qua, Ngọc Trinh đã khoe dòng tin nhắn ngọt ngào của “người bí mật” gọi nữ hoàng nội y là vợ yêu, xưng hô chồng. “Người chồng bí mật” nguyện tẩm quất, bưng yến, mãi mãi làm người hầu cho Ngọc Trinh.

Nhân dịp 20/10, Ngọc Trinh nhận được dòng tin nhắn ngọt ngào đã lập tức khoe trên mạng xã hội. Phái đẹp có lẽ phải phát hơn với Ngọc Trinh khi vừa quan đăng căn phòng đầy hoa hồng, bây giờ tiếp tục nhận được những lời yêu thương hết nấc.

Dòng tin nhắn của “chồng bí mật” gửi Ngọc Trinh.

Nhiều người vẫn đang nói trên mạng xã hội nhân ngày 20/10 rằng: Phụ nữ sinh ra để thương. Phụ nữ đẹp như Ngọc Trinh thì càng được yêu thương, nuông chìu.

Nhắc chuyện phụ nữ sinh ra để được yêu thương và Ngọc Trinh tràn ngập niềm vui khi liên tục khoe tin hạnh phúc, tôi lại cảm thấy tủi cho các bóng hồng của bóng đá Việt Nam nhân ngày 20/10.

Chuyện về bóng đá nữ Việt Nam trong nhiều năm qua vẫn không có gì thay đổi. Tin vui nhất là tuyển thủ Hoàng Quỳnh lên xe hoa với tiền vệ Hồ Ngọc Thắng vào ngày 18/10. Đôi trai tài gái sắc của bóng đá Việt Nam nên duyên vợ chồng thực sự rất ý nghĩa, nhất là khi nghĩ về những bóng hồng vẫn cô đơn sau nhiều năm hy sinh tuổi thanh xuân cho bóng đá nước nhà.

Dẫu vậy, Hoàng Quỳnh cũng có tin không vui là bị cấm 5 tháng và nộp 10 triều tiền phạt vì tham gia vụ ẩu đả ở sân Thống Nhất. Ngoài ra, 5 cầu thủ nữ khác cũng bị án phạt giống Hoàng Quỳnh.

Hoàng Quỳnh lên xe hoa cùng Ngọc Thắng vào ngày 18/10.

Còn gì buồn hơn cho các bóng hồng khi họ đón ngày 20/10 với án phạt cấm thi đấu 5 tháng và 10 triệu tiền phạt?

Đời cầu thủ nữ đi đá bóng là một sự hy sinh lớn, thậm chí nhiều người tàn phai nhan sắc, với khát vọng bình thường là có được tình yêu cũng không thành hiện thực. Nhắc đến càng thêm tủi cho phận nữ nhi đi đá bóng nên nhiều cầu thủ vẫn hay nói với tôi rằng: “Tụi em khổ đã quen, không muốn nói nhiều kẻo dư luận lại bảo chúng nó đi đá bóng mà than khổ”.

Nhiều năm theo dõi bóng đá nữ, tôi vẫn thường xuyên chứng kiến cảnh chị em ra sân tập vào ngày 8/3 hay 20/10. Với họ, ngày dành cho phụ nữ vẫn như mọi người, vì rất ít người có được tình yêu. Thế nên, các chị em lấy niềm vui trên sân tập để tự an ủi chính mình.

Bóng đá nữ Việt Nam khó khăn đến mức bây giờ để tìm một cô gái chấp nhận chơi bóng là hết sức nan giải. Sau đó, họ phải tập luyện và chơi bóng tốt mới được nhấc lên CLB, cuối cùng là cơ hội cống hiến cho đội tuyển quốc gia.

Khó khăn của bóng đá nữ là điều không khó để những người trong cuộc hiểu được. Lương cầu thủ nữ thấp, thiếu sự quan tâm, gian khổ và đánh mất cả tuổi thanh xuân. Cuối cùng, kết thúc sự nghiệp trong lặng lẽ, không có nhiều tiền bạc để trang trải sau khi nghỉ đá bóng.

Nhiều cầu thủ nữ chơi bóng trong cảnh ban đêm phải đi làm thêm bằng cách phụ quán cà phê, bán rau ngoài chợ, bán bánh mì… Có nhiều gia cảnh nghe đến đã nghẹn cổ họng như Thùy Trang đá bóng cứu mẹ ung thư, hay Trần Thị Thu (cô gái vừa bị cấm 5 tháng, phạt 10 triệu) từng một thời đá bóng cứu cha. Thu từng đá bóng trong cảnh đi làm thêm để mong có thêm tiền phụ gia đình…

Tuyển thủ quốc gia Nguyễn Thị Liễu từng phải đi bán rau.

Mỗi năm nhân dịp 20/10, tôi vẫn thường trò chuyện với các cầu thủ nữ, gửi lời chúc đến các chị em kèm theo lời động viên. Nói nhiều, nói mãi nhưng sự thật thì bao giờ các bóng hồng đi đá bóng có thể sống khỏe, sống tốt luôn là một giấc mơ giản dị chưa bao giờ thành sự thật.

Thương các bóng hồng đi đá bóng, thương các cô gái đón ngày 20/10 với án phạt nặng từ VFF rằng: Cũng là phận má hồng nhưng sao các cầu thủ nữ chịu quá nhiều thiệt thòi và gian truân! Nhiều khi ước rằng các chị em chỉ cần được 1 phần nhỏ niềm hạnh phúc như… Ngọc Trinh, có lẽ bớt xót xa hơn cho phận nữ nhi đi đá bóng!

Clip Ngọc Trinh khoe dáng trên sân tennis:

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất