Thể thao

Chuyện về cầu thủ bịp bợm ngủ với hơn 1000 cô gái: Gây dựng sự nghiệp nhờ…’số đỏ’

Bá Định
Chia sẻ

Để trở thành một cầu thủ, ngoài những yếu tố về kỹ năng chơi bóng còn cần đến sự cần cù, chăm chỉ. Thế nhưng, Carlos Kaiser đã chứng minh điều ngược lại khi chẳng cần ra sân thi đấu vẫn có thể thành danh.

Hẳn nhiều người từng đọc tiểu thuyết nổi tiếng “Số đỏ” của nhà văn Vũ Trọng Phụng. Ở đó, nhân vật chính tác phẩm là Xuân “tóc đỏ” nhờ một vài mánh khóe cộng thêm sự may mắn đã bước chân vào giới thượng lưu.

Những tưởng câu chuyện chỉ tồn tại trên những trang tiểu thuyết thì ngoài đời thực, một nhân vật còn may mắn hơn cả Xuân tóc đỏ xuất hiện. Chỉ khác, nhân vật này không phải nổi danh nhờ môn quần vợt mà nhờ môn bóng đá.

Thêu dệt về tuổi thơ như trong phim

Carlos Henrique Raposo còn được biết đến rộng rãi với tên gọi Carlos Kaiser là nhân vật đầy bí ẩn trong làng bóng đá thế giới. Ông được biết đến như một cầu thủ khoác áo những câu lạc bộ nổi tiếng nhất Brazil mà chẳng cần thi đấu bất cứ một trận đấu nào. Tuy nhiên, để gây dựng một sự nghiệp có một không hai như vậy, Carlos Kaiser bắt đầu tạo ra những câu chuyện dữ dội về tuổi thơ mình.

Nếu như xuất phát điểm giống những đứa trẻ đá bóng đường phố mang một thân phận nghèo hèn, đi lên bằng tài năng nghị lực thì quá phổ biến, chẳng tạo ra sự khác biệt. Nhiều danh thủ nổi tiếng trên đất nước Brazil cũng có những câu chuyện theo mô típ như vậy.

Carlos Kaiser muốn thoát nghèo bằng cách không cần chơi bóng.

Để khiến mọi người chú ý đến mình hơn, Carlos Kaiser nghẹn ngào tâm sự về tuổi thơ mình. Câu chuyện đó ly kỳ không kém gì những bộ phim trên Hollywood. Kaiser nói mình sinh ra ở Porto Alegre (Brazil) nhưng bị bắt cóc từ năm lên 7 tuổi. Ông bị đưa tới Rio de Janeiro năm 1970, để rồi lớn lên trong vòng tay của ông bố nuôi giàu có và bà mẹ nuôi nát rượu.

Như để làm câu chuyện thêm lôi cuốn, Carlos Kaiser chia sẻ thêm: “Bố nuôi của tôi rất ổn, nhưng mẹ nuôi của tôi thì kinh khủng. Nghĩ đến bà ấy là nghĩ đến những điều kinh khủng nhất. Bà ấy nghiện rượu. Đấy là lý do tôi không bao giờ động tới đồ uống có cồn. Tôi cực kỳ ghét việc nhậu nhẹt, bởi tôi phải sống cả tuổi thơ với một người nghiện rượu”. Một câu chuyện đặc biệt dễ gây xúc động đối với bất cứ ai từng nghe Carlos Kaiser kể.

Thế nhưng, sự thực không hề như vậy. Kaiser không sinh ra ở Porto Alegre. Ông sinh năm 1963 tại ngoại ô thành phố Rio de Janeiro, Brazil.

Chẳng có một gia đình giàu có hay ông bố, bà mẹ nuôi nào hết. Trái lại, Carlos Kaiser sinh trưởng trong một gia đình lao động nghèo. Cha của ông là công nhân còn mẹ ông là đầu bếp.

Kaiser kinh qua nhiều đội bóng nổi tiếng.

Sau đó, gia đình ông chuyển đến thành phố Porto Alegre. Cũng như bao đứa trẻ bình dân khác, Carlos Kaiser từng rong ruổi khắp những khu ổ chuột bằng môn bóng đá.

Cha của Carlos Kaiser vốn thần tượng CLB Botafogo. Vì vậy, ông sớm định hướng cho Kaiser theo sự nghiệp quần đùi áo số. Năm 1973, Kaiser sớm tham gia vào lò đào tạo trẻ của câu lạc bộ Botafogo rồi Flamengo. Đến năm 13 tuổi, cha Kaiser qua đời.

Chẳng còn được sự dạy dỗ từ cha, sự nghiệp Carlos Kaiser rẽ theo hướng khác. Cũng cần phải nói thêm rằng, ngày đó những câu lạc bộ ở Brazil nổi tiếng trên toàn thế giới. Nơi đây trở thành niềm mơ ước đối với bao trẻ em nghèo.

Một lý tưởng luôn được những đứa trẻ sinh ra tại khu ổ chuột hướng tới là muốn thoát nghèo chỉ có thể theo con đường bóng đá. Carlos Kaiser cũng mang lý tưởng đó nhưng vốn dĩ mang cái tính cách “con nhà lính, tính nhà quan”, Kaiser vẫn ấp ủ trở thành cầu thủ nổi tiếng nhưng chẳng cần phải ra sân thi đấu.

Đổi vận nhờ giống người nổi tiếng

Nắm trong tay một bản hồ sơ công việc khá hoàn hảo thời bấy giờ khi từng kinh qua đội trẻ của 2 đội bóng lớn tại Brazil là Botafogo và Flamengo, Carlos Kaiser không thiếu những lời mời gọi hấp dẫn từ các đội bóng tầm trung.

Sở dĩ như vậy vì lúc đó nhiều công cụ thông tin chưa thực sự phát triển. Mọi sự tuyển chọn cầu thủ diễn ra chưa mấy chuyên nghiệp như hiện nay. Đối với những đội bóng trung bình, hệ thống tuyển trạch viên càng hời hợt hơn. Thế nên, chỉ cần sở hữu một bản hồ sơ công việc ngon lành khi tham gia hệ thống đào tạo trẻ các CLB nổi tiếng cũng đủ giúp một cầu thủ tìm được chỗ đứng tại một CLB kém tên tuổi hơn.

Kaiser liên tục lấy lý do chấn thương để từ chối ra sân thi đấu.

Vốn chẳng thích ra sân thi đấu, Carlos Kaiser tìm đường sang một số CLB làng nhàng. Điểm đến Kaiser lựa chọn là đất nước Mexico. Năm 16 tuổi, ông ký hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên với CLB Puebla. Tuy nhiên, Carlos Kaiser liên tục trì hoãn vào sân thi đấu với lý do gặp chấn thương liên miên.

Đội ngũ y tế ngày đó vẫn còn khá lạc hậu. Công nghệ chụp MRI chưa xuất hiện. Do đó, rất khó xác định được Kaiser chấn thương thật hay giả. Chán sống ở Mexico, Carlos Kaiser tìm đường sang Mỹ.

Lần này, Kaiser chọn bang Texas làm nơi trú chân dưới màu áo CLB El Paso. Hợp đồng giữa hai bên có thời hạn trong vòng 3 tháng. Vẫn chiêu bài giả vờ chấn thương, Carlos Kaiser chẳng thi đấu nổi một trận đấu nào. Ông lại trở về quê hương Brazil.

Vẻ bề ngoài giống huyền thoại Renato Gaucho giúp Kaiser lên giường với nhiều cô gái.

Thế nhưng, lần hồi hương này, Carlos Kaiser ấp ủ những kế hoạch giúp mình nổi tiếng hơn. Brazil đầu những năm 80 của thế kỷ 20 đang sục sôi trước một ngôi sao mới nổi lên là Renato Gaucho.

Renato khiến người hâm mộ xứ sở Samba phát cuồng trước những vũ điệu trên sân cỏ. Ông trở thành người góp công lớn nhất vào chức vô địch Copa Libertadores năm 1983 cùng Gremio. Tên tuổi Renato nổi đình nổi đám khắp Brazil. Ngoài tài năng trên sân cỏ, vẻ điển trai từ Renato làm không biết bao nhiêu cô gái ngây ngất.

Ấy vậy mà, huyền thoại một thời bóng đá Brazil được tiếng chứ chưa chắc được miếng so với một gã cầu thủ vô danh. Nhận thấy vẻ bề ngoài của mình cực kỳ giống Renato Gaucho, Carlos Kaiser quay sang ve vãn không biết bao nhiêu cô gái xinh đẹp sẵn sàng “xin chết” dưới vòng tay thần tượng giới trẻ.

Bên cạnh cái mã bề ngoài giống Renato, Kaiser hơn hẳn ngôi sao CLB Gremio ở khả năng mồm mép. Chỉ cần “Renato đểu” uốn ba tấc lưỡi, bất cứ ai cũng bị thuyết phục một cách dễ dàng. Hàng loạt người đẹp cứ thế chui vào lưới tình của Kaiser.

Carlos Kaiser không chỉ mạo danh Renato lên giường với không biết bao nhiêu phụ nữ, gã còn kiếm được rất nhiều tiền nhờ cái mã giống người nổi tiếng. Thậm chí, Renato giả nổi hơn cả Renato thật. Chính vì vậy, ngôi sao CLB Gremio đến bằng được Rio de Janeiro nhằm tìm cho ra kẻ dám mạo danh mình.

Kaiser làm bạn với những người nổi tiếng.

Những tưởng gã siêu lừa sẽ bị Renato cho một trận ra bã thì lạ lùng thay, chẳng biết Carlos Kaiser đã dùng cách gì biến siêu sao nổi tiếng bóng đá Brazil quay sang thân thiết với mình. Họ nhanh chóng xây dựng một tình bạn thân thiết. Chẳng cần ra sân thi đấu, Carlos Kaiser dùng khả năng “chém gió” để mưu sinh.

Siêu lừa tìm cách lảng vảng bên bờ biển thơ mộng Copacabana nhằm kết thân với những người có tầm ảnh hưởng trong làng bóng đá Brazil. Từ những ngôi sao nổi tiếng cho đến những ông chủ quyền lực. Chẳng bao lâu, những Bebeto, Carlos Alberto, Zico cũng trở thành bạn thân của Carlos Kaiser. Cũng nhờ cái mác bạn thân người nổi tiếng, Kaiser đổi đời nhờ tài lừa phỉnh về khả năng chơi bóng của mình.

Và theo lời tự bạch của Kaiser, ông đã từng lên giường với hơn 1000 phụ nữ. Một con số khiến nhiều người giật mình về một cầu thủ chỉ biết “chém gió” trong suốt sự nghiệp 26 năm.

Còn nữa…..

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin mới nhất