Thể thao

Chung kết U23 châu Á 2020: U23 Hàn Quốc khẳng định sức mạnh tuyệt đối?

Bá Định
Chia sẻ

U23 Hàn Quốc đang đứng trước cơ hội lên ngôi tại giải U23 châu Á 2020.

U23 Hàn Quốc sẽ thi đấu trận chung kết giải U23 châu Á 2020 gặp U23 Saudi Arabia lúc 19h30′ ngày 26/1. Dẫu cho đã chắc chắn giành chiếc vé dự Olympic Tokyo 2020 song đại diện Đông Á cần một danh hiệu vô địch nhằm khẳng định sức mạnh của mình.

Suốt từ đầu giải đấu đến nay, U23 Hàn Quốc là đội chơi hay nhất giải. Thầy trò HLV Kim Hak-bum toàn thắng trong tất cả các trận đấu. Họ khiến các đối thủ phải khiếp sợ nhờ một sức mạnh huỷ diệt cùng lối chơi đầy hiệu quả.

U23 Hàn Quốc thể hiện một sức mạnh huỷ diệt.

Mặc dù U23 Hàn Quốc không có được đội hình mạnh nhất khi nhiều cầu thủ trụ cột không được các CLB chủ quản ở Châu Âu chấp nhận nhả người. Song đội bóng xứ sở kim chi vẫn có những nhân tố khác thi đấu tại giải quốc nội đủ sức đánh bại các đối thủ khác.

Bên cạnh đó, U23 Hàn Quốc còn thể hiện được họ là một tập thể đoàn kết. Các cầu thủ luôn vào trận bằng một sự quyết tâm cao độ. Bất cứ cá nhân nào cũng có thể giúp họ làm nên chuyện. Thống kê cho thấy, có đến 4 cầu thủ trên hàng công U23 Hàn Quốc cùng có được 2 bàn thắng. Chính vì vậy, vinh quang đang cách U23 Hàn Quốc đúng 1 trận đấu nữa. Nếu đánh bại U23 Saudi Arabia, U23 Hàn Quốc sẽ trở thành đội bóng vô địch xuất sắc nhất lịch sử giải đấu khi toàn thắng tất cả các trận.

U23 Saudi Arabia cho thấy một lối chơi khoa học, toan tính.

Thế nhưng, thử thách mang tên U23 Saudi Arabia không hề dễ dàng. Không thể hiện sức mạnh huỷ diệt như U23 Hàn Quốc, đại diện Tây Á lại cho thấy sự lì lợm bằng lối chơi đầy toan tính, khoa học. Đội bóng này chỉ thắng các đối thủ bằng một tỉ số tối thiểu đủ để đạt được những sự thuận lợi trên bước đường đến trận chung kết.

Sức mạnh U23 Saudi Arabia nằm ở khả năng chớp thời cơ cùng một hàng thủ chắc chắn. Do đó, U23 Hàn Quốc sẽ đối mặt với một thử thách khó khăn nhất giải đấu trên con đường lên ngôi vô địch. Trận đấu này hứa hẹn sẽ đem đến cho khán giả nhiều điều kịch tính.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin mới nhất