Thể thao

LMHT: Chung kết thế giới năm 2020 sẽ tổ chức tại Trung Quốc, giá trị một vị trí trong giải LPL vượt quá con số 11 triệu đô

Trần Đình Tri
Chia sẻ

TJ Sports sẽ mở thầu cho một trong hai vị trí mới trong Liên minh huyền thoại thuộc máy chủ LPL vào năm 2020. Theo một báo cáo chính thức, lượt người xem Liên minh huyền thoại tại máy chủ LPL đã hơn 30 tỉ người xem vào năm 2018.

Vừa qua, Tencent Holdings và chính phủ Hải Nam đã tổ chức Hội nghị thượng đỉnh thường niên Tencent Global Esports tại Trung tâm hội nghị quốc tế Hải Nam Châu Hải. Trong hội nghị, Riot Games và TJ Sports quyết định sẽ đồng tổ chức Giải vô địch Liên minh huyền thoại thế giới năm 2020 . Một ủy ban chung đã bắt đầu tìm kiếm đối tác cho giải đấu vào ngày 1 tháng 7 năm nay . Nhiều nhà lãnh đạo Trung Quốc và phương Tây từ các ngành công nghiệp liên quan đến esports đã tham dự sự kiện này và thảo luận về các kế hoạch tương lai cho lĩnh vực esports Trung Quốc.

Liên minh huyền thoại tại máy chủ LPL đang phát triển rực rỡ.

Jin “Bobby” Yibo và Lin “Leo” Song, đồng CEO của TJ Sports, đã tham dự hội nghị thượng đỉnh và chia sẻ cả những thành tựu của giải đấu chuyên nghiệp Liên minh huyền thoại năm 2018 và kế hoạch tương lai cho Liên minh huyền thoại (LPL) ở Trung Quốc. TJ Sports là một liên doanh của Tencent Games và Riot Games, được thành lập vào ngày 11 tháng 1 , và chủ yếu tập trung vào hoạt động kinh doanh liên quan đến Liên minh huyền thoại ở Trung Quốc đại lục.

TJ Esports là sự kết hợp giữa Tencent và Riot Game.

Tại sự kiện này, Jin đã thông báo rằng LPL sẽ thêm 2 vị trí thi đấu vào năm 2020 và sẽ tìm cách thêm các đối tác mới tham gia đầu tư vào LPL. Các nguồn tin tiết lộ rằng, giá thầu của một vị trí sẽ tối thiểu là 80 triệu Nhân dân tệ (11,63 triệu USD) và dự định sẽ rót thêm vào khoảng 1 tỉ nhân dân tệ (145,6 triệu USD) để phát triển esports.

Vào tháng 12 năm 2018 , Dominus Esports (DMO) và Victory 5 (V5) đã tham gia LPL, mở rộng số lượng đội tuyển tham dự thành 16 đội. Các giải đấu hàng đầu hiện nay là Bắc Mỹ và Châu Âu, cả hai đều áp dụng theo kiểu nhượng quyền thương mại và luôn giữ mức số lượng đội tuyển tham gia giải là 10.

LPL vào năm 2020

Ngoài ra, Jin nói rằng số lượng khán giả trực tiếp LPL đã phá vỡ 15 tỉ lượt xem, trận Chung kết LPL Mùa hè năm 2018 đã đạt được số lượng khán giả mỗi phút là hơn 70 triệu. Tổng cộng, nội dung liên quan đến LPL đạt hơn 30B lượt xem trong năm 2018.

Chia sẻ

Bài viết

Trần Đình Tri

Tin mới nhất