Thể thao

Chủ tịch LĐBĐ Đức Reinhard Grindel thừa nhận sai lầm sau khi bị Mesut Oezil 'tố' phân biệt chủng tộc

B.A (Theo MASK)
Chia sẻ

Chủ tịch LĐBĐ Đức - ông Reinhard Grindel vừa lên tiếng thừa nhận sai lầm trong vụ việc phân biệt chủng tộc khiến Mesut Oezil quyết định từ giã ĐTQG.

Cụ thể, vào ngày 22/7 vừa qua, Mesut Oezil đã đăng tải bức tâm thư dài tới 3 phần lên mạng xã hội để tuyên bố giã từ đội tuyển Đức, trong đó nguyên nhân chính là do chủ tịch LĐBĐ Đức - ông Reinhard Grindel phân biệt chủng tôc và không tôn trọng mình. Điều này bắt nguồn từ tấm hình chụp chung của Oeziil với tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan trong giai đoạn chuẩn bị cho VCK World Cup 2018 của Die Mannschaft.

“Trong mắt của Grindel và những người ủng hộ ông ấy, tôi là người Đức khi thắng cuộc, còn khi thua tôi chỉ là một người nhập cư” - trích những chia sẻ của Mesut Oezil trên mạng xã hội.

Mesut Oezil đã tố ông Reinhard Grindel phân biệt chủng tộc.

Sau nhiều ngày “im hơi lặng tiếng”, đích thân ông Reinhard Grindel đã lên tiếng về sự việc này. Chủ tịch LĐBĐ Đức đã thừa nhận sai lầm nhưng bên cạnh đó, ông cũng phủ nhận những cáo buộc phân biệt chủng tộc mà Mesut Oezil hướng trực tiếp đến mình.

“Tôi sẽ không giả vờ rằng những lời chỉ trích đó không có ảnh hưởng tiêu cực đến tôi, nhưng tôi lấy làm tiếc cho những đồng nghiệp của mình, những công chức tại Liên đoàn bóng đá Đức khi họ bị lôi vào cáo buộc phân biệt chủng tộc này. Tôi kịch liệt phản đối những cáo buộc nhằm vào tôi và LĐBĐ Đức”.

Tấm hình Oezil chụp cùng tổng thổng Thổ Nhĩ Kỳ - điểm khởi nguồn cho mọi rắc rối.

“Những giá trị của Liên đoàn cũng giống với của cá nhân tôi: Đa dạng sắc tộc, đoàn kết, chống nạn phân biệt, luôn hòa nhập và tin tưởng luôn là những thứ mà tôi mang theo trong trái tim này. Nhìn lại sự việc này, với tư cách là một chủ tịch, lẽ ra tôi phải dứt khoát hơn trong việc phản hồi những cáo buộc như vậy”.

“Bất cứ hành động phân biệt chủng tộc nào cũng không thể được chấp nhận và được tha thứ trong mọi trường hợp. Đó là trường hợp của Jerome Boateng, Mesut Oezil hay bất kỳ cầu thủ nào có xuất thân là người nhập cư” - ông Grindel khẳng định.

Trong 9 năm khoác áo ĐT Đức, Mesut Oezil đã thi đấu tổng cộng 92 trận và có được 23 bàn thắng, với đỉnh cao là chức vô địch World Cup ở giải đấu cách đây 4 năm tại Brazil.

Chia sẻ

Bài viết

B.A (Theo MASK)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất