Thể thao

Chủ tịch Hữu Thắng bức xúc với VPF và VFF: Cuộc chơi không công bằng!

Văn Nhân
Chia sẻ

Chủ tịch CLB TP.HCM - ông Nguyễn Hữu Thắng bày tỏ sự bức xúc trước VPF và VFF sau khi trọng tài bị xử sai nhưng án phạt của Phi Sơn không được thay đổi.

Trưa 29/5, Chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng nói với Saostar: “Trọng tài làm ảnh hưởng kết quả, chỉ cấm 1 trận mà không ai biết. Trong khi đó, Phi Sơn bức xúc vì cái sai của trọng tài đã bị đuổi, lẽ ra họ phải thay đổi án phạt nhưng vẫn không sửa. Trọng tài sai thì phải sửa, VPF và VFF cần có sự công bằng chứ không thể để như thế được.

Cái sai của trọng tài là rất nghiêm trọng vì làm ảnh hưởng đến kết quả trận đấu. Tôi không muốn nói thêm chuyện này vì mọi thứ đã diễn ra. Kết quả không thể thay đổi. Tuy nhiên, chuyện sai thì cần phải sửa, bóng đá thế giới cũng thế thôi, phạt thẻ sai phải sửa cho hợp lý.

Clip bàn thắng hợp lệ của Phi Sơn bị tước bỏ. Nguồn: CLB TP.HCM

Chuyện VPF và VFF phạt trọng tài thì CLB TP.HCM không muốn nói đến. Vấn đề là cần có sự công bằng ở chuyện này. Cái sai cần được sửa, ví dụ Phi Sơn bức xúc nhưng đâu xúc phạm đến trọng tài, việc bị tước một bàn thắng hợp lệ thì cầu thủ phản ứng là khó tránh được, nhưng ở mức độ vừa phải. Việc đuổi Phi Sơn (2 thẻ vàng) là không hợp lý và trọng tài bị xử sai thì cần sửa điều ấy.

Chúng ta làm gì cũng cần có sự công tâm. Đơn cử như chuyện phát biểu trọng tài không sai sau một ngày diễn ra trận đấu, chưa xem xét đã bảo như thế. Bóng rõ ràng trúng người cầu thủ Quảng Ninh, từ chuyên gia đến các trọng tài đều bảo sai”.

Sự bức xúc của CLB TP.HCM là điều hoàn toàn có thể hiểu được. Họ bị mất 1 bàn thắng hợp lệ, ảnh hưởng nghiêm trọng đến kết quả trận đấu ở vòng 9 với Quảng Ninh. Vì ngay sau khi bị tước bàn thắng của Phi Sơn thì đội bóng đất Mỏ có bàn thắng duy nhất để giành 3 điểm, còn Phi Sơn bị đuổi vì nhận thẻ vàng thứ hai, với lý do phản ứng trọng tài về bàn thắng hợp lệ.

Chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng không hài vòng với phán xử từ VFF.

Sau đó, CLB TP.HCM đã có đơn gửi VPF và VFF với mong muốn xóa thẻ phạt cho Phi Sơn. Họ không bàn đến chuyện đúng, sai của trọng tài hay kết quả trọng trận đấu. Đó là đề xuất hợp lý nhưng Ban kỷ luật VFF vẫn giữ nguyên án phạt cho Phi Sơn.

Vậy nên, cách xử lý của VPF và VFF khiến cho CLB TP.HCM mất niềm tin khi cho rằng cuộc chơi không công bằng. Chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng đã “phản pháo” VPF và VFF, về hệ lụy chắc chắn không chỉ dừng ở mức độ chỉ trích mà có thể âm ỉ theo kiểu “củi tươi đốt dưới lò” trong thời gian tới.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất