Thể thao

Chờ đợi gì ở Công Phượng trong ngày về V.League?

Bá Định
Chia sẻ

Lại một lần nữa, Công Phượng trở về V.League mang theo bao nhiêu kỳ vọng từ người hâm mộ bóng đá nước nhà.

Thương vụ CLB TP.HCM mua Công Phượng đã chính thức được hoàn thành. Với cá nhân Công Phượng, tiền đạo này có lần thứ 2 hồi hương sau quãng thời gian thi đấu không mấy thành công bên nước ngoài. Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc liệu cầu thủ xứ Nghệ có giữ được phong độ sau khoảng thời gian vật lộn trên băng ghế dự bị quá lâu.

Nhìn về quá khứ, thời điểm năm 2016, Công Phượng thi đấu cho CLB Mito HollyHock thuộc giải hạng 2 Nhật Bản. Cựu cầu thủ CLB HAGL cũng ngồi ghế dự bị liên miên và chỉ được vào sân một cách rất hạn chế.

Thương vụ CLB TP.HCM mua Công Phượng sắp hoàn thành.

Thế nhưng, trở về Việt Nam vào mùa giải V.League 2017, Công Phượng lập tức toả sáng bằng 7 bàn thắng, đóng góp 8 đường kiến kiến tạo dưới màu áo CLB HAGL. Đến mùa giải V.League 2018, phong độ tuyển thủ Việt Nam còn đáng nể hơn khi anh ghi đến 12 bàn thắng và nằm trong top những chân sút nội xuất sắc nhất.

Có vẻ, dù ngồi ghế dự bị thường xuyên ở những đội bóng nước ngoài nhưng phong độ của Công Phượng không hề giảm sút lúc hồi hương. Điều đó cho thấy một thực tế rằng, tại những môi trường bóng đá khắc nghiệt, “Messi Việt Nam” phần nào tích luỹ được rất nhiều kinh nghiệm chơi bóng đồng thời học hỏi được rất nhiều tinh hoa từ những nền bóng đá cao hơn.

Công Phượng liệu có thành công trong lần hồi hương thứ 2?

Chính vì vậy, lần trở về nước lần này, rất có thể Công Phượng đem đến sự khác biệt khi góp mặt trong sân chơi V.League. Đặc biệt, Công Phượng trở về từ một nền bóng đá tiên tiến như Châu Âu. Việc CLB TP.HCM mua Công Phượng xem ra là một bước đi đầy khôn ngoan về yếu tố chuyên môn.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất