Thể thao

Chạy vì sự sống của những trẻ em nghèo

Bảo Phương
Chia sẻ

Sự kiện chạy bộ đồng hành trong khuôn khổ chương trình "Chạy vì trái tim" lần 7 năm 2019 sẽ diễn ra tại Hà Nội và TP.HCM.

Mang thông điệp đầy ý nghĩa “Nối nhịp tim - Vươn mầm sống”, “Chạy vì trái tim” là chương trình chạy bộ từ thiện tổ chức thường niên nhằm mục đích gây quỹ tài trợ phẫu thuật tim cho trẻ em nghèo trên cả nước, mang lại cuộc sống khỏe mạnh và tương lai tươi sáng hơn cho các em.

Tại họp báo công bố sự kiện “Chạy vì trái tim” chiều 7/11, Ban Tổ chức cho biết sự kiện chính chạy bộ đồng hành luôn nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của cộng đồng với bình quân 10.000 - 15.000 người tham gia mỗi năm, bao gồm hàng ngàn học sinh, sinh viên, nhân viên nhiều doanh nghiệp cùng các gia đình tại Hà Nội và TPHCM.

“Chạy vì trái tim” là chương trình ý nghĩa.

Không chỉ có sự tham gia đông đảo của người dân, “Chạy vì trái tim” còn thường xuyên nhận được sự đồng hành tích cực của những người nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng trong xã hội như: ca sĩ Hà Nhi Idol, nhạc sĩ Dương Khắc Linh, ca sĩ Trọng Hiếu, ca sĩ Y Kroc…

Theo thống kê, cứ 100 trẻ em ra đời, lại có một em nhỏ mang trong mình căn bệnh tim bẩm sinh quái ác. Ước tính mỗi năm tại Việt Nam có khoảng 16,000 trẻ sơ sinh chào đời mang dị tật bẩm sinh, trong đó khoảng 7.500 em cần được phẫu thuật.

Buổi họp báo thu hút rất nhiều khách mời cũng như những tấm lòng thiện nguyện trên khắp cả nước.

“Chạy vì trái tim” ra đời năm 2013. Tổng số tiền quyên góp được qua 6 năm tổ chức (tại cả Hà Nội và TP.HCM) là trên 23 tỷ đồng và đã cứu sống được gần 900 trẻ em bị tim bẩm sinh, giúp các em cuộc sống bình thường, khỏe mạnh.

Tham gia “Chạy vì trái tim 2019” không chỉ cùng giao lưu với rất nhiều người cùng chung tấm lòng thiện nguyện mà còn cùng với gia đình, người thân, bạn bè chạy bộ, tham gia các hoạt động ngoài trời bổ ích. Và hơn hết là chung tay gây quỹ hỗ trợ mổ tim miễn phí cho các trẻ em nghèo mắc bệnh tim bẩm sinh, để nhân lên những điều tốt đẹp trong cuộc sống.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất