Thể thao

Chấn thương mắt cá, Lukaku có nguy cơ lỡ trận chung kết FA Cup

Hữu Chí
Chia sẻ

Do bị dính chấn thương mắt cá chân ở trận thắng 2-1 trước Arsenal hồi tối qua nên tiền đạo Romelu Lukaku của Man United đang đối mặt với nguy cơ phải ngồi ngoài ở trận chung kết FA Cup với Chelsea vào ngày 19/5 tới.

Trong cuộc tiếp đón Arsenal ở vòng 36 Premier League diễn ra đêm qua, Lukaku thi đấu khá ấn tượng và góp công vào bàn mở tỷ số của Man United. Thế nhưng, ngay đầu hiệp hai, Lukaku đã gặp phải chấn thương mắt cá chân sau pha va chạm với hậu vệ Konstantinos Mavropanos.

Lukaku dính chấn thương ở trận đấu với Arsenal.

Sau đó, Lukaku đã phải tập tễnh rời sân nhường chỗ cho tài năng trẻ Marcus Rashford ở phút 50. Dự kiến, trong ngày hôm nay (30/4, giờ địa phương), tiền đạo người Bỉ sẽ được tiến hành kiểm tra y tế để xác định mức độ chấn thương mà anh gặp phải.

Tuy nhiên, Ban huấn luyện và các fan hâm mộ Man United đang lo lắng về khả năng Lukaku sẽ vắng mặt trở trận chung kết FA Cup với Chelsea diễn ra trên sân Wembley vào ngày 19/5 tới. Bên cạnh đó là 3 trận đấu còn lại của đội chủ sân Old Trafford ở Premier League 2017-2018 với Brighton, West Ham và Watford.

Ở trận đấu vừa qua, Man United giành chiến thắng 2-1 trước Arsenal nhờ các pha lập công của bộ đôi tiền vệ Paul Pogba (16′), Marouane Fellaini (90+1′). Bên kia chiến tuyến, tiền vệ Henrikh Mkhitaryan (51′) là người “xé lưới” thủ môn David De Gea.

Với trận thắng này, Man United tiếp tục đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng Premier League khi có 77 điểm qua 35 trận, hơn đội xếp sau Liverpool 5 điểm nhưng đá ít hơn 1 trận. Khoảng cách này giúp nửa đỏ thành Manchester chiếm lợi thế trong cuộc đua giành vị trí á quân.

Khi được các phóng viên hỏi về mức độ chấn thương của Lukaku, HLV Jose Mourinho chia sẻ: “Tôi không biết Romelu sẽ phải ngồi ngoài bao lâu. Nếu sức khỏe tốt, cậu ấy muốn ra sân thi đấu mọi lúc. Ngay cả khi gặp phải vấn đề nhỏ, Lukaku vẫn muốn góp mặt.

Khi Lukaku yêu cầu thay người là lúc cậu ấy không thể tiếp tục thi đấu. Từ nay đến trận chung kết FA Cup vẫn còn 3 tuần nữa. Vì vậy, chúng ta hãy chờ đợi. Tôi biết Romelu gặp vấn đề ở chân chứ không nắm rõ mức độ thương tích của cậu ấy”.

BXH Premier League sau các trận đêm qua.

Kể từ đầu mùa giải đến nay, Lukaku đã đóng góp cho Man United 27 pha lập công cùng 9 đường kiến tạo thành bàn sau 49 trận trên mọi đấu trường. Nếu ngôi sao 24 tuổi không thể tham dự trận đấu với Chelsea thì đây sẽ là tổn thất to lớn với “Quỷ đỏ”.

Chia sẻ

Bài viết

Hữu Chí

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất