Thể thao

Champions League: Vắng Messi, Barca vẫn trở thành đội đầu tiên lọt vào vòng knock-out

Bá Định
Chia sẻ

Mặc dù không thể giành trọn vẹn 3 điểm trước Inter Milan, CLB Barca vẫn hiên ngang lọt vào vòng 1/8 Champions League.

Sau chiến thắng dễ dàng 2-0 ở trận lượt đi trên sân nhà, Barca tự tin bước vào cuộc chạm trán Inter Milan tại sân Giuseppe Meazza trong ngày thiếu vắng Messi. Thế nhưng, đại diện Italia đã cho thấy mình không hề dễ dàng bị bắt nạt trên sân nhà.

Trong khi đó, HLV Enesto Valverde tỏ ra đầy quyết tâm để giành được chiến thắng trước Inter bằng việc tung vào sân đội hình mạnh nhất. Đội bóng xứ Catalan nhanh chóng giành được sự chủ động bằng khả năng cầm bóng cực tốt. Họ giành quyền kiểm soát bóng đến hơn 60%.

Coutinho không thể đánh bại thủ thành Handanovic.

Tuy nhiên, dù không cầm bóng nhiều như Barca, Inter vẫn không hề bị động bằng lối đá đầy khoa học. Đội bóng đang xếp thứ 2 Serie A vẫn giữ được cự ly đội hình hợp lý để không bị cuốn vào lối đá của CLB Barca giống trận lượt đi trên sân Nou Camp.

Thêm vào đó, sự xuất sắc từ hàng thủ bên phía Inter, đặc biệt thủ thành Handanovic đã hóa giải không ít cơ hội do các chân sút Barca tạo ra. Trong khi Coutinho tung ra đến 8 cú sút hầu hết đều bị thủ môn Handanovic cản phá thành công thì Suarez tỏ ra vô duyên đến mức khó tin. Tiền đạo người Uruguay dứt điểm đến 9 lần nhưng có đến 8 lần đi ra ngoài khung thành và chỉ 1 lần duy nhất sút trúng khung thành.

Luis Suarez tỏ ra vô duyên một cách khó hiểu trước khung thành Inter.

Giữa thời điểm Barca thi đấu đầy bế tắc, HLV Valverde bất ngờ đưa vào sân cầu thủ chạy cánh Malcom, bản hợp đồng mới của Barca mùa hè vừa qua vào sân thay người ở phút 83. Không phụ sự kỳ vọng từ HLV, 2 phút sau khi mới vào sân, Malcom tung cú đặt lòng bằng chân trái đầy hóc hiểm đánh bại thủ thành Handanovic mở tỉ số trận đấu.

Malcom phá vỡ thế bế tắc dành cho Barca bằng bàn mở tỉ số.

Mặc dù vậy, các cầu thủ Inter Milan vẫn không hề nao núng. Họ đã chứng minh được vì sao có biệt danh ông “vua phút cuối trận”. Khi đồng hồ chỉ sang phút 87, tiền đạo Icardi tận dụng tình huống lúng túng nơi hàng phòng ngự Barca để ghi bàn gỡ hòa.

Icardi nhanh chóng gỡ hòa cho Inter Milan.

Trận hòa 1-1 giúp Barca chính thức trở thành đội bóng đầu tiên tại Champions League năm nay lọt vào vòng 1/8 khi có 10 điểm sau 4 lượt trận. Còn Inter Milan, trận hòa này giúp họ vẫn còn cơ hội lớn đi tiếp bằng khoảng cách 3 điểm so với đội xếp sau là Tottenham.

Ở lượt đấu tới, đội bóng thành Milano sẽ có chuyến làm khách đầy khó khăn trên sân của Tottenham. Nếu như giành được ít nhất 1 điểm, Inter sẽ chính thức cùng Barca có mặt tại vòng 16 đội.

Thứ tự xếp hạng bảng B sau 4 lượt trận.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin mới nhất