Thể thao

Chạm trán Arsenal, Man City - cơ hội để Lukaku chứng tỏ giá trị

Lê Anh
Chia sẻ

Thời gian gần đây, tiền đạo Romelu Lukaku của Man United đang gặp phải rất nhiều lời chỉ trích vì phong độ kém cỏi. Vì vậy, 2 trận đấu sắp tới với Arsenal và Man City được xem là cơ hội tốt để chân sút người Bỉ chứng tỏ giá trị và đẳng cấp.

Sau quãng thời gian chơi thăng hoa trong màu áo Everton, Lukaku đã quyết định chia tay đội bóng vùng Merseyside để chuyển sang đầu quân cho Man United nhằm có thêm cơ hội chinh phục các danh hiệu lớn.

Để có được chữ ký của Lukaku, Man United đã phải đầu tư số tiền 75 triệu bảng. Kèm theo đó là điều khoản phụ trị giá 15 triệu bảng (tùy thuộc vào đóng góp của Lukaku tại sân Old Trafford). Ngoài ra, “Red Devils” còn phải để Wayne Rooney trở lại khoác áo Everton theo dạng chuyển nhượng tự do.

Lukaku “nhả đạn” đều đặn trong 10 trận đầu cho Man United.

Trước khi gia nhập Man United, Lukaku đã có 5 mùa giải thi đấu ấn tượng tại West Brom và Everton. Bên cạnh đó, ngôi sao người Bỉ sở hữu lối đá càn lướt, thân hình vạm vỡ, nền tảng thể lực sung mãn, không chiến, dứt điểm tốt và đã quá quen thuộc với lối chơi ở Premier League.

Vì vậy, ban huấn luyện và các CĐV Man United hy vọng rằng, Lukaku sẽ nhanh chóng thích nghi và đưa đội bóng tìm lại ánh hào quang của quá khứ. Những ngày đầu gắn bó với “Nhà hát của những giấc mơ”, ngôi sao 24 tuổi đã thăng hoa cùng thành tích chung của toàn đội khi có 11 pha lập công sau 10 lần ra sân.

Tuy nhiên, trong 11 trận tiếp theo, Lukaku đã chơi mờ nhạt và chỉ có vỏn vẹn 1 bàn thắng. Hậu quả là thành tích thi đấu của Man United cũng sa sút theo. Sau 14 vòng đấu ở Premier League, “Man đỏ” đang xếp thứ 2 với 32 điểm, kém Man City 8 điểm.

Tiền đạo người Bỉ đang đánh mất phong độ trong thời gian gần đây.

Với sự sa sút phong độ trong thời gian gần đây, Lukaku đang gặp phải rất nhiều lời chỉ trích từ giới chuyên môn cũng như các phương tiện truyền thông tại đảo quốc sương mù. Trước sức ép từ dư luận, HLV Jose Mourinho đã lên tiếng bênh vực cậu học trò của mình.

Theo nhận định của Mourinho, Lukaku vẫn có đóng góp to lớn cho lối chơi của Man United. Ngoài ra, chiến lược gia người Bồ Đào Nha còn khẳng định rằng, ông không cần chân sút sinh năm 1993 phải ghi bàn.

Từ trước đến nay, Mourinho vốn không phải là người quá kiên nhẫn với học trò. Mặt khác, ông luôn đặt thành tích chung của toàn đội lên hàng đầu. Vì vậy, nếu không nhanh chóng cải thiện được phong độ, Lukaku hoàn toàn có thể bị “đày” trên ghế dự bị.

HLV Mourinho vẫn bênh vực cậu học trò.

Mới đây, Zlatan Ibrahimovic đã trở lại thi đấu sau quãng thời gian dài điều trị chấn thương dây chằng đầu gối. Do Ibrahimovic đã 36 tuổi nên Mourinho không dám mạo hiểm sử dụng cựu tuyển thủ Thụy Điển nhiều vì sợ anh tái phát chấn thương. Trong những lần tung Ibrahimovic vào sân, “Mr Special” thường xếp anh chơi ở vai trò hộ công để giúp Lukaku có thêm cơ hội chứng tỏ mình.

Chắc chắn, sự trở lại của Ibrahimovic sẽ đe dọa không nhỏ tới vị trí chính thức của Lukaku vì cả hai đều thi đấu cùng vị trí sở trường là trung phong cắm. Nếu cựu cầu thủ Everton tiếp tục “đóng vai mất tích” trong những trận đấu tới, sẽ chẳng có gì bất ngờ nếu anh bị mất vị trí chính thức vào tay Ibrahimovic. Xét về kinh nghiệm, đẳng cấp và tầm ảnh hưởng, Lukaku không thể so sánh với “đàn anh” của mình. Điểm duy nhất tiền đạo người Bỉ hơn lúc này chính là thể lực.

Trong 2 vòng đấu tới ở Premier League, Man United lần lượt chạm trán với 2 đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Arsenal (vào rạng sáng 3/12) và Man City (10/12). Đây được xem là cơ hội tốt để Lukaku chứng tỏ giá trị và đẳng cấp của mình.

Lukaku có nguy cơ mất vị trí chính thức vào tay Ibrahimovic.

Ngoài việc “nhả đạn” đều đặn, các tiền đạo đẳng cấp cần phải ghi bàn trong các trận đấu lớn, vì những cuộc so tài này có tầm ảnh hưởng rất lớn đến khả năng cạnh tranh danh hiệu của đội bóng mà họ đầu quân. Từ khi theo nghiệp quần đùi, áo số, Lukaku luôn bị hoài nghi về đẳng cấp ngay cả khi anh đạt phong độ tốt nhất. Nguyên nhân xuất phát từ việc anh thường xuyên “tịt ngòi” khi chạm trán với các đối thủ tầm cỡ.

Nếu ghi bàn trong 2 trận đấu tới và giúp Man United giành chiến thắng, Lukaku sẽ củng cố được vị trí của mình. Đồng thời, dập tắt mọi sự hoài nghi về đẳng cấp của anh. Ngoài ra, “Quỷ đỏ” còn thu hẹp khoảng cách với Man City. Trái lại, nếu chơi mờ nhạt, tuyển thủ Bỉ sẽ tiếp tục phải hứng chịu “gạch đá” của dư luận.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất