Thể thao

Chấm điểm các 'đại gia' Premier League sau lượt đi: Man City thứ hai thì không ai dám đứng thứ nhất

Minh Tuấn
Chia sẻ

Phóng viên Phil McNulty của hãng thông tấn BBC vừa đưa ra những cái nhìn tổng quan nhất về màn trình diễn của các đội bóng trong Top 6 tại Premier League 2017-2018 sau khi kết thúc giai đoạn lượt đi.

Man City (9/10 điểm)

Man City đang chiếm lợi thế lớn trong cuộc đua vô địch.

Trước khi bước vào mùa giải này, HLV Pep Guardiola đã có quyết định sáng suốt khi đưa thủ môn Ederson về sân Etihad thay thế Claudio Bravo. Chính phong độ ổn định và xuất sắc của tuyển thủ Brazil đã góp phần giúp Man City có hàng thủ chắc chắn nhất Premier League 2017-2018 khi mới chỉ lọt lưới 12 bàn sau 19 trận.

Ngoài sự chắc chắn của hàng công, Man City đang sở hữu bộ đôi tiền vệ kiến tạo thi đấu vô cùng xuất sắc là cặp Kevin De Bruyne và David Silva. Trên hàng công, bộ tứ Sergio Aguero, Raheem Sterling, Leroy Sane và Gabriel Jesus liên tục “nổ súng”.

Điều đó lý giải tại sao “The Citzens” đang là CLB sở hữu hàng công mạnh nhất tại 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu (Premier League, La Liga, Bundesliga, Serie A, Ligue 1) khi có tới 60 lần sút tung lưới đối phương sau 19 trận.

Với khoảng cách 12 điểm nhiều hơn đội xếp sau là Man United nhưng đá ít hơn 1 trận, Man City đang tràn trề cơ hội bước lên ngôi vô địch vào cuối mùa giải. Thậm chí, họ hoàn toàn có khả năng đăng quang sớm.

Man United (7/10 điểm)

Man United bắt đầu “hụt hơi”.

Trước khi bước vào mùa giải 2017-2018, rất nhiều chuyên gia và fan hâm mộ Man United đều lạc quan vào khả năng HLV Jose Mourinho sẽ giúp nửa đỏ thành Manchester lên ngôi vô địch Premier League. Trước đây, Mourinho luôn giúp các CLB mà ông dẫn dắt đăng quang tại giải VĐQG trong mùa giải thứ 2 gắn bó.

Mùa hè vừa qua, Mourinho đưa về sân Old Trafford 3 tân binh gồm Romelu Lukaku, Victor Lindelof, Nemanja Matic. Tuy nhiên, chỉ có Matic chứng tỏ được giá trị, Lindelof chưa thể giành được vị trí chính thức. Về phần mình, Lukaku đóng góp được 10 pha lập công và 4 đường kiến tạo thành bàn sau 20 trận tại Premier League. Nhìn chung về mặt thống kê, thành tích không đến nỗi nào.

Mặc dù vậy, Lukaku vẫn chưa rũ bỏ được cái danh “hổ giấy”. Khi gặp những đối thủ yếu, chân sút người Bỉ thường xuyên ghi bàn nhưng đến thời điểm gặp các đối thủ lớn mà đội bóng cần đến những ngôi sao như anh nhất thì tiền đạo sinh năm 1993 lại “tịt ngòi”. Thậm chí, trong thời gian gần đây, anh còn thường xuyên “báo hại” thủ môn David De Gea khi lùi về phòng ngự.

Ngoài việc Lukaku và Lindelof chưa chứng tỏ được giá trị, chấn thương của Paul Pogba cũng là nguyên nhân khiến Man United “hụt hơi” so với Man City trong cuộc đua vô địch. Bên cạnh đó, Mourinho luôn thận trọng thái quá trước các đối thủ lớn cũng khiến “Red Devils” không có được thành tích tốt khi chạm trán những đội bóng cạnh tranh trực tiếp.

Chelsea (7/10)

Chelsea sắp trở thành “cựu vương”.

Mặc dù là đương kim vô địch giải đấu, song Chelsea mới có được 42 điểm sau 20 trận và đang xếp thứ 3, kém Man City 13 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận. Xét về lý thuyết, “The Blues” vẫn còn cơ hội bảo vệ “ngôi vương” nhưng dựa trên thực tế, mục tiêu thiết thực nhất mà họ nên hướng tới là cạnh tranh 1 suất trong Top 4 ở Premier League mùa này.

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia, nguyên nhân khiến Chelsea sa sút là do HLV Antonio Conte đã phạm sai lầm khi đẩy Matic sang Man United và thay thế bằng Tiemoue Bakayoko. Kể từ đầu mùa giải, tiền vệ người Pháp thường xuyên được đá chính nhưng các màn trình diễn của anh chỉ khiến những fan hâm mộ đội chủ sân Stamford Bridge cảm thấy nhớ Matic hơn.

Từ trước đến nay, ông chủ Roman Abramovich của Chelsea vốn nổi tiếng là người thiếu kiên nhẫn với các HLV. Vì vậy, nếu đội nhà không cải thiện được thành tích trong thời gian tới, sẽ chẳng có gì ngạc nhiên nếu Conte bị sa thải.

Liverpool (7/10)

Hàng thủ yếu kém là nguyên nhân khiến Liverpool không có được thành tích tốt.

Với phong độ chói sáng của “tam tấu” Mohamed Salah (ghi 15 bàn), Roberto Firmino (9 bàn) và Philippe Coutinho (7 bàn), Liverpool đang là CLB sở hữu hàng công mạnh thứ 2 Premier League. Trải qua 20 trận, họ đã sút tung lưới đối phương 46 lần, chỉ thua mỗi Man City (60 bàn).

Tuy vậy, HLV Jurgen Klopp vẫn chưa thể tìm ra lời giải cho bài toán nơi hàng thủ. Công làm, thủ phá là những gì tiếp tục diễn ra với Liverpool ở Premier League 2017-2018. Tính đến thời điểm này, “The Kop” đã để lọt lưới tới 23 bàn.

Rất có thể, trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông tới, HLV Klopp sẽ mang về sân Anfield thêm 1 trung vệ tầm cỡ nhằm gia cố hàng thủ Liverpool. Cái tên đang được nhắm tới lúc này chính là Virgil van Dijk của Southampton.

Tottenham (6/10 điểm)

Mục tiêu khả dĩ nhất của Tottenham là lọt vào Top 4.

Tuy rơi vào “bảng tử thần” tại Champions League với sự góp mặt của 2 “ông lớn” khác là Real Madrid và Borussia Dortmund, song Tottenham vẫn sớm giành vé dự vòng knock-out với tư cách là đội đầu bảng.

Mặc dù vậy, ở đấu trường Premier League, Tottenham vẫn chưa thể duy trì được sự ổn định như ở mùa giải năm ngoái. Nhờ HLV Mauricio Pochettino tiếp tục trung thành với lối đá tấn công đẹp mắt cộng với sự tỏa sáng của tiền đạo Harry Kane nên “The Spurs” thường xuyên giành chiến thắng đậm trước những đối thủ yếu.

Thế nhưng, khi chạm trán các đối thủ lớn, đội chủ sân Wembley lại thường xuyên phải “nếm trái đắng”. Trong giai đoạn lượt đi, họ đã lần lượt để thua Man United, Arsenal và Man City. Mùa giải này, tiền vệ Dele Alli không còn thường xuyên tỏa sáng như năm ngoái. Điều đó dẫn tới các đợt lên bóng của Tottenham cũng thiếu đi sự đột biến.

Trong bối cảnh bị Man City bỏ xa 18 điểm, Tottenham không còn cơ hội vô địch. Vì vậy, họ sẽ phải tiếp tục nỗ lực ở giai đoạn 2 để cạnh tranh 1 suất trong Top 4.

Arsenal (6/10 điểm)

Arsenal có nguy cơ không thể cán đích ở Top 4.

Mùa giải này, HLV Arsene Wenger tiếp tục lúng túng trong việc giải quyết những vấn đề trong nội bộ Arsenal. Điển hình là tương lai của tiền đạo Alexis Sanchez và tiền vệ Mesut Ozil.

Mấy năm gần đây, Sanchez và Ozil luôn được xem là 2 nhân tố quan trọng nhất trong lối chơi của Arsenal. Tuy nhiên, không ít thời điểm ở mùa giải này, bộ đôi này thi đấu cầm chừng khiến “The Gunners” gặp bế tắc trong tấn công. Đồng thời, tinh thần thi đấu của các đồng đội cũng bị ảnh hưởng.

Do Ozil, Sanchez không có nhiều đóng góp, tân binh Alexandre Lacazette chưa chứng tỏ được giá trị và đẳng cấp của mình nên Arsenal mới chỉ ghi được 34 bàn sau 19 trận. Ở mặt trận phòng ngự, họ đã phải nhận tới 23 bàn thua. Điều đó lý giải tại sao họ đã bị tụt xuống vị trí thứ 6 trên BXH Premier League với 34 điểm, kém đối thủ xếp thứ 4 là Liverpool 4 điểm nhưng đá ít hơn 1 trận.

BXH Premier League sau các trận đã kết thúc ở vòng 20.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Tuấn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất