Thể thao

CĐV Thái Lan: 'Chúng ta sẽ trở lại ngôi vua bóng đá Đông Nam Á'

Bảo Phương
Chia sẻ

CĐV Thái Lan cho rằng chiến thắng của đội Futsal Thái Lan trước Việt Nam sẽ ảnh hưởng đến cục diện cả nền bóng đá của các nước trong khu vực.

Sức mạnh của futsal Thái Lan tại khu vực Đông Nam Á đã là điều không phải bàn cãi từ lâu nay. Trong 15 lần AFF Futsal Championship được tổ chức, Thái Lan vô địch đến 14 lần. Lần duy nhất họ không lên ngôi là vào năm 2010 vì không tham dự giải đấu năm đó.

Cũng bởi vậy, dù đã rất nỗ lực tuy nhiên trong cuộc chạm trán tại bán kết giải vô địch futsal Đông Nam 2019, ĐT Việt Nam vẫn phải nhận thất bại với tỉ số 0-2 chung cuộc.

Có thể nói đây là trận đấu đầy cố gắng của thầy trò HLV Miguel Rodrigo. ĐT futsal Việt Nam với đấu pháp phòng ngự phản công đã chống đỡ kiên cường và cầm hòa được đối phương ở hiệp 1, thậm chí còn tung ra được một vài pha dứt điểm nguy hiểm.

Tuy nhiên, một thoáng mất tập trung đã khiến Việt Nam phải nhận liên tiếp 2 bàn thua ở đầu hiệp 2 và không thể có được bàn gỡ.

Futsal Thái Lan vẫn đang giữ được vị thế độc tôn tại Đông Nam Á.

Chứng kiến màn trình diễn của ĐT futsal Việt Nam, các CĐV Thái Lan đã dành nhiều lời khen ngợi. Trên diễn dàn của CĐV bóng đá Đông Nam Á, hầu hết đều cho rằng futsal Thái Lan vẫn ở đẳng cấp cao hơn, tuy nhiên Việt Nam cũng đã chơi một trận đầy nỗ lực.

ĐT Việt Nam đã chơi khá hay. Tạo ra rất nhiều cơ hội khiến khung thành ĐT Futsal Thái Lan phải chao đảo. Nhưng thực sự, đẳng cấp là thứ họ còn thiếu. Chiến thắng này là điều đã được dự đoán từ trước“, một CĐV chia sẻ sau chiến thắng của đội nhà.

Bên cạnh đó, một số CĐV cũng cho rằng chiến thắng của đội Futsal sẽ là bàn đạp để thầy trò HLV Akira có được kết quả tốt trước chính Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022.

“Lâu lắm rồi chúng ta mới có được kết quả tốt trước Việt Nam. Dù là ở đội Futsal nhưng hi vọng trận thắng này sẽ tiếp thêm động lực để chúng ta lật đổ Việt Nam ở tất cả các nội dung khác, mà gần nhất là trận đấu thuộc vòng loại Wolrd Cup 2022 đầy quan trọng.

Hi vọng sau chiến thắng này, chúng ta sẽ trở lại ngai vàng ĐNA“, một CĐV khác khẳng định.

ĐT Futsal Việt Nam sẽ tranh tấm HCĐ giải Đông Nam Á sau trận thua Thái Lan.

Với việc để thua Thái Lan ở bán kết, Việt Nam sẽ dự trận tranh giải ba. Đông Nam Á chỉ có 3 suất tham dự giải vô địch futsal châu Á nên thầy trò HLV Miguel Rodrigo sẽ buộc phải giành chiến thắng để có vé dự giải châu lục vào đầu năm sau.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin mới nhất