Thể thao

CĐV Thái Lan: ‘Chanathip cũng từng khổ như Công Phượng’

Thái Việt
Chia sẻ

Nhiều CĐV Thái Lan cho rằng những khó khăn mà Công Phượng gặp phải hiện tại cũng giống với hoàn cảnh của Chanathip hồi mới sang Nhật.

Ngày 2/6, trang chủ Incheon United bất ngờ đưa ra thông báo chia tay Công Phượng sau khi hai bên đi đến thống nhất chấm dứt hợp đồng cho mượn chỉ sau 4 tháng làm việc chung.

Chứng kiến hoàn cảnh khó khăn của Công Phượng sau 2 lần xuất ngoại không thực sự thành công. Rất nhiều người hâm mộ đã cảm thấy thương cho cầu thủ sinh năm 1994. Ở một cái tuổi mà đáng lẽ ra phải đang ở đỉnh cao sự nghiệp, thì Công Phượng vẫn còn loay hoay tìm một bến đỗ phù hợp với mình.

Thậm chí, ở Thái Lan - một trong những kỳ phùng địch thủ của ĐT Việt Nam tại khu vực, nhiều CĐV còn tỏ ra nuối tiếc cho sự nghiệp lận đận của cựu tiền đạo HAGL, họ đem so sánh Công Phượng với hoàn cảnh ngôi sao sáng nhất của bóng đá Thái Lan hiện tại, Chanathip Songkrasin.

Cụ thể, trên diễn đàn bóng đá nổi tiếng xứ Chùa vàng - pantip.com, một người hâm mộ đã đăng tải bài tranh luận với tiêu đề “Chanathip và Công Phượng có cùng chung một hoàn cảnh“.

Bài tranh luận của người hâm mộ Thái Lan về Công Phượng trên diễn đàn Pantip.com

Ở phần bình luận, có rất nhiều phản hồi được CĐV Thái Lan để lại, đa phần trong số đó là những dòng viết cảm thông của CĐV xứ Chùa vàng dành cho cầu thủ Việt Nam.

Công Phượng đang trải qua một trong những thời điểm nhạy cảm của sự nghiệp. 25 tuổi là thời điểm mà nhiều cầu thủ đã mơ về một sự thăng hoa, chứ không phải là cứ mãi đi tìm một nơi trú thân như vậy.

Cá nhân tôi thấy tiếc, tiếc cho tài năng mà nhiều người đã so sánh với Songkrasin“, một CĐV có tên Upalic cho hay.

Quá đáng tiếc, cậu ta là một cầu thủ giỏi, xứng đáng được thi đấu ở một CLB đẳng cấp cao hơn, một sân chơi tốt hơn. Tiếc là cậu ta đã quá vội vàng khi chọn CLB để xuất ngoại. Thực sự quá đáng tiếc“, một CĐV khác đưa ra nhân xét.

Công Phượng 2 lần xuất ngoại thất bại.

Nhiều CĐV còn chi ra những khó khăn hiện tại mà Công Phượng gặp phải cũng giống với hoàn cảnh mà Songkrasin từng trải qua khi mới đầu sang Nhật thi đấu.

Hoàn cảnh của 2 cầu thủ được mệnh danh là 'Messi' có phần giống nhau ở thời điểm bắt đầu xuất ngoài. Họ có HLV người bản địa, không phù hợp quan điểm thi đấu. Họ có những khó khăn bên ngoài sân cỏ như ngôn ngữ, thức ăn, luyện tập. Nhưng điều quan trọng là phải biết vượt qua những trở ngại trên. Đó là điều mà Phượng đang thua Chanathip“, NHM có tên cucuri chia sẻ.

Thời điểm Chanathip sang Nhật, anh cũng gặp rất nhiều khó khăn, chẳng biết tiếng Nhật cũng chẳng có tài năng gì nổi bật so với cầu thủ nước họ, suốt 10 trận chẳng thể vào sân thi đấu dù chỉ 1 phút.

Thế mà nhìn đấy, giờ anh ta lọt vào đội hình tiêu biểu của J-League chỉ sau một mùa giải. Hoàn cảnh của cả 2 là giống nhau. Tôi nghĩ Phượng nên kiên trì để có được thành công“, một CĐV khác cho hay.

Songkrasin đã từng gặp rất nhiều khó khăn ở thời gian đầu sang Nhật Bản thi đấu.

Cả Chanathip và Công Phượng đều được mệnh danh là “Messi” của Việt Nam và Thái Lan nhưng đang có những số phận trái ngược nhau. Xét về trình độ, rất khó để khẳng định ai hơn ai giữa 2 cầu thủ tài năng này. Tuy nhiên, có một điều tiền vệ người Thái Lan hơn đứt tiền đạo người Việt Nam. Đó là chọn bến đỗ thích hợp khi thi đấu ở nước ngoài.

Những điểm nhấn của Công Phượng ở Incheon Unied.

Chia sẻ

Bài viết

Thái Việt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất