Thể thao

CĐV Heerenveen: 'Văn Hậu thi đấu rất tự tin, nhưng không nên đá rát quá'

Bảo Phương
Chia sẻ

Sau khi chứng kiến khoảng khắc Văn Hậu có màn "chào sân" với CLB Heerenveen, các CĐV đội bóng này đã không thể giấu được sự vui mừng.

Phút 89 của trận đấu giữa Heerenveen và Roda JC ở vòng hai Cup Quốc gia Hà Lan, điều mà hàng triệu người hâm mộ bóng đá Việt Nam chờ đợi cuối cùng cũng đến, Đoàn Văn Hậu đã lần đầu được tung vào sân thi đấu cho đội một của Heerenveen, thay cho Sherel Floranus.

Đây chính là sự ghi nhận của HLV trưởng Jansen đối với những nỗ lực không biết mệt mỏi của Văn Hậu. Nhất là trong bối cảnh hậu vệ quê Thái Bình vừa trải qua những trận đấu cực xuất sắc cùng U22/ĐT Việt Nam.

Sau khi trận đấu kết thúc, trên fanpage của Heerenven cũng tràn ngập những lời chúc của các CĐV đội bóng áo sọc xanh trắng dành tới Văn Hậu.

“Chúc mừng bạn được ra sân lần đầu tiên ở đây. Gửi lời chào và lời chúc nhiệt thành nhất đến bạn, hi vọng đây sẽ là động lực để bạn thi đấu tốt hơn nữa ở những trận đấu sắp tới”, CĐV có tên là Klaas de Vries chia sẻ.

CĐV Zander Voulon thì đặt rất nhiều kỳ vọng nơi Văn Hậu: “Đây là một tin tốt cho cả đội lẫn Văn Hậu, anh ấy sẽ tự tin hơn, chắc chắn rồi. Tôi thấy anh ấy có dáng vóc của một cầu thủ lớn, hi vọng Hậu sẽ toả sáng để đá chính ở vị trí hậu vệ trái”.

Văn Hậu được tung vào sân ở phút 89 trận gặp Roda ở cúp Quốc gia Hà Lan.

Tuy vậy, màn “chào sân” của Văn Hậu với Heerenveen lại không thực sự hoàn hảo khi anh phải dính thẻ vàng đầu tiên trên đất Hà Lan. Cụ thể, phút 90+2, hậu vệ ĐTVN bị trọng tài rút thẻ sau pha vào bóng thừa sự quyết liệt với cầu thủ đối phương. Chứng kiến pha bóng đó, các CĐV Hà Lan cũng đưa ra lời khuyên cho Văn Hậu.

“Màn ra mắt rất tốt của Văn Hậu, nhưng tôi nghĩ rằng anh ấy nên tiết chế sự hưng phấn lại. Pha bóng đó không thực sự cần thiết phải đá rát như vậy, ở những trận đấu tiếp theo, Văn Hậu nên tỉnh táo hơn trong những pha tranh chấp như vậy”, CĐV Bert Geertsma nói.

Trong trận đấu gặp Roda JC, lần lượt ở các phút 44 và 55, Heerenveen ghi 2 bàn thắng, không cho Roda cơ hội chống trả và kết thúc trận đấu với tỉ số 2-0, qua đó giành quyền đi tiếp tại cúp Quốc gia Hà Lan.

Trận ra mắt tại cúp Quốc gia không đảm bảo chắc chắn cho Văn Hậu khả năng thi đấu thường xuyên ở giai đoạn lượt về. Tuy nhiên, đây là nguồn động viên tinh thần lớn cho cầu thủ người Việt Nam.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất