Thể thao

Cầu thủ Việt Kiều: Ai còn nhớ đến Mạc Hồng Quân?

Thiên Tàm
Chia sẻ

Sở hữu gương mặt điển trai như diễn viên điện ảnh, lại mang mác Việt Kiều, Mạc Hồng Quân từng là cầu thủ hot bậc nhất bóng đá Việt Nam, thế nhưng thời gian gần đây cái tên của anh đang dần đi vào quên lãng.

Từ chàng Việt Kiều thành công hơn cả Lee Nguyễn 

Trào lưu cầu thủ Việt Kiều trở về nước thi đấu đã xuất hiện ngay từ lúc V.League mới ra đời, nhưng hàng loạt cầu thủ Việt Kiều cứ về nước thì lại ra đi vì không đủ chuyên môn hoặc không thể phù hợp với lối chơi và phong cách thi đấu ở V.League.

Trong đó cái tên nổi tiếng nhất phải kể đến cầu thủ từng khoác áo ĐTQG Mỹ - Lee Nguyễn. Lee Nguyễn về Việt Nam với rất nhiều kỳ vọng của một ngôi sao đẳng cấp quốc tế, thế nhưng Lee đã thất bại hoàn toàn dù thi đấu ở cả hai đội bóng mạnh của Việt Nam lúc ấy là HAGL và Bình Dương.

Mạc Hồng Quân rất nhanh vụt sáng ngay khi trở về nước thi đấu

Mạc Hồng Quân chính là cầu thủ Việt Kiều đầu tiên đạt được thành công khi về nước thi đấu. Anh nhanh chóng ghi được dấu ấn trong màu áo của ĐT Olympic Việt Nam lập nên chiến tích tại Asian Games 2014 và được CLB ở V.League săn đón.

Thành công ở màu áo U23 Việt Nam và được HLV Miura trọng dụng chính là 'đòn bẩy' đưa Mạc Hồng Quân như một tia sáng vụt lên. Chỉ một năm khi trở về nước, Quân trở thành cầu thủ hot bậc nhất của bóng đá Việt Nam, nhưng cũng chính hào quang tới quá nhanh đó cũng bắt đầu cho một bước lùi lớn trong sự nghiệp của cầu thủ này.

'Sao băng' vụt tắt bởi những thị phi

Từ chỗ chàng Việt Kiều đá bóng xuất sắc, là 'trò cưng' của HLV Miura ở đội tuyển, Mạc Hồng Quân đã nổi tiếng quá nhanh mà có lẽ chính bản thân anh cũng không 'phanh' lại kịp.

Sự xuất hiện của Quân trên báo chí xuất hiện dày đặc mà thông tin toàn những điều không liên quan đến báo chí: Mạc Hồng Quân đóng phim, dự sự kiện, Mạc Hồng Quân cặp với diễn viên A, hot girl B, Hot girl X tố Mạc Hồng Quân phụ tình… Những Scandal và cám dỗ từ Showbiz đã nhấn chìm 'ngôi sao' với mới vụt sáng lên bầu trời và biến anh trở thành 'ngôi sao băng' đúng nghĩa.

Những thị phi ồn ào riêng tư đã nhấn chìm một Mạc Hồng Quân trên sân cỏ và khiến anh dần bị quên lãng.

Thời gian qua đi, và có lẽ giờ đây cái tên Mạc Hồng Quân đang dần bị quên lãng, nhất là khi trình độ chuyên môn của Quân cũng không vượt trôi hay nổi bật ở Than Quảng Ninh. Mới 27 tuổi, nhưng Mạc Hồng Quân mang lại cho người ta cảm giác đã ở bên kia dốc sự nghiệp.

Bây giờ, đã có gia đình yên ấm, những thị phi, ồn ào cũng đã được gạt qua một bên, người hâm mộ vẫn mong sẽ được chứng kiến một Mạc Hồng Quân bùng nổ trên sân ngày nào trở lại để giúp ích cho bóng đá Việt Nam, bởi dù gì anh cũng đang trong độ tuổi chín của sự nghiệp.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Tàm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất